4 tính năng quen thuộc sắp biến mất trên Galaxy Note 10 - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
4 tính năng quen thuộc sắp biến mất trên Galaxy Note 10 - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+--- Chủ đề: 4 tính năng quen thuộc sắp biến mất trên Galaxy Note 10 (/Thread-4-t%C3%ADnh-n%C4%83ng-quen-thu%E1%BB%99c-s%E1%BA%AFp-bi%E1%BA%BFn-m%E1%BA%A5t-tr%C3%AAn-Galaxy-Note-10)



4 tính năng quen thuộc sắp biến mất trên Galaxy Note 10 - thanhlam1793 - 06-28-2019

Galaxy Note 10 dự kiến là chiếc flagship đánh dấu nhiều thay đổi của Samsung trong phân khúc cao cấp. Nhiều thông tin cho thấy nhà sản xuất xứ Hàn muốn loại bỏ đi một vài tính năng quen thuộc đã gắn liền với thương hiệu điện thoại Samsung từ lâu để nhường không gian cho các tính năng mới cùng một thiết kế hoàn thiện đẹp mắt hơn. 

Đây đều là những chức năng nhỏ nhưng đóng một vai trò quan trọng gắn liền với trải nghiệm người dùng smartphone Samsung trong nhiều năm trở lại đây.

Nói không với jack cắm tai nghe 3.5 mm

Năm 2016, Apple đã tạo nên trào lưu mới khi loại bỏ jack cắm tai nghe ra khỏi bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus. Rất nhiều thương hiệu Android đã chạy theo phong cách thiết kế này, ngoại trừ Samsung. Bằng chứng là bạn vẫn có thể tìm thấy jack cắm tai nghe 3.5 mm trên bộ đôi Galaxy S10/S10+ ra mắt đầu năm 2019.

[Image: Tong-hop-nhung-tinh-nang-quen-thuoc-se-b...e-10-2.jpg]

Tuy nhiên, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn cảm thấy đã đến lúc phải bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm khỏi Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Pro để bố trí các linh kiện bên trong một cách hợp lý hơn. Bù lại, nhiều khả năng hãng sẽ tặng kèm tai nghe AKG với chân cắm USB Type-C trong hộp đựng của hai phiên bản Note 10, đi kèm bộ chuyển từ USB-C sang 3.5 mm cho những ai có nhu cầu.

Khe cắm thẻ nhớ SD không còn nữa

Cách đây vài hôm, các thành viên của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA Developers đã lan truyền tin đồn về việc Galaxy Note 10 phiên bản tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD. Có vẻ như Samsung sẽ duy trì chi tiết này trên bản Galaxy Note 10 Pro có giá thành cao cấp hơn, nhưng vị trí vốn có của khe cắm thẻ nhớ trước kia trên chiếc Note 10 bản tiêu chuẩn sẽ được tận dụng làm nơi chứa S-Pen.

[Image: Tong-hop-nhung-tinh-nang-quen-thuoc-se-b...e-10-3.jpg]

Giới công nghệ dự đoán rằng thương hiệu xứ Hàn muốn để dành nhiều không gian bên trong Galaxy Note 10 hơn để chứa đựng viên pin dung lượng lớn, từ đó gia tăng trải nghiệm pin cho khách hàng.

Đèn LED thông báo quen thuộc sẽ biến mất

Đèn LED thông báo là đặc điểm quen thuộc không chỉ xuất hiện trên các dòng flagship Samsung mà còn hiện diện trên cả những mẫu điện thoại Samsung tầm trung và bình dân. Những ai từng dùng một chiếc smartphone do Samsung sản xuất chắc hẳn đã quen với đèn LED thông báo chuyển màu đỏ khi sạc pin, màu xanh lục khi sạc đầy và nhấp nháy mỗi khi có thông báo.

[Image: Tong-hop-nhung-tinh-nang-quen-thuoc-se-b...e-10-4.jpg]

Tuy nhiên, cách thiết kế màn hình vô cực mới dự kiến sẽ khiến cho cạnh trên của Galaxy Note 10 trở nên rất mỏng giống như Galaxy S10, loại bỏ đi vị trí vốn có của đèn LED thông báo.

Vân tay siêu âm thay thế cho cảm biến mống mắt

Xuất hiện lần đầu trên chiếc điện thoại Galaxy Note 7 vào năm 2016 và duy trì tới tận Galaxy Note 9 năm ngoái. Công nghệ bảo mật mống mắt đã trở thành nét đặc trưng của dòng smartphone cao cấp mang logo Samsung. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cảm biến vân tay siêu âm và màn hình vô cực Infinity – O tràn cạnh hai cạnh trên – dưới có thể sẽ khiến Samsung không còn chỗ để đưa cảm biến mống mắt lên Galaxy Note 10.

[Image: Tong-hop-nhung-tinh-nang-quen-thuoc-se-b...e-10-6.jpg]

Năm ngoái, trang The Bell của Hàn Quốc đã hé lộ việc ban lãnh đạo Samsung quyết định Galaxy Note 9 là chiếc smartphone cuối cùng của hãng sở hữu cảm biến mống mắt. Sự thật là công nghệ này thực sự không còn trên bộ ba Galaxy S10/S10+ và S10e đầu năm nay, do đó, khả năng cảm biến mống mắt không góp mặt trên Galaxy Note 10 có cùng phong cách thiết kế là hoàn toàn dễ hiểu.