Cách bảo quản giày tây nam không bị mốc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cách bảo quản giày tây nam không bị mốc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thời trang (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%9Di-trang)
+---- Diễn đàn: Giầy dép - Mũ nón (https://uhm.vn/forum/Forum-Gi%E1%BA%A7y-d%C3%A9p-M%C5%A9-n%C3%B3n)
+---- Chủ đề: Cách bảo quản giày tây nam không bị mốc (/Thread-C%C3%A1ch-b%E1%BA%A3o-qu%E1%BA%A3n-gi%C3%A0y-t%C3%A2y-nam-kh%C3%B4ng-b%E1%BB%8B-m%E1%BB%91c)



Cách bảo quản giày tây nam không bị mốc - chuyensangw - 07-01-2019

Là một trong những vật dụng thời trang không thể thiếu, giày nam luôn là một món đồ cần thiết và bắt buộc phải có của các quý ông. Một quý ông sành điệu phải biết phối giày hợp ngữ cảnh, hoàn cảnh và bộ đồ mà mình đang mang. Hãy cùng 4men khám phá các thông tin, tin tức, mẹo vặt về giay nam qua chủ đề: giay tay nam

1.Mốc là gì? Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mốc ở giày? Hậu quả?
Giày da bị mốc đều có nguyên nhân và nó làm cho hiện tượng này ngày càng nghiêm trọng hơn. Sau đây tôi sẽ nói cho bạn hiểu hơn về hiện tượng mốc này cũng như nguyên nhân, hậu quả của hiện tượng này với giày của mình.


[Image: 1_Gi%C3%A0y%20%C4%91%E1%BA%B9p%20v%E1%BB...BA%ABn.jpg]


Giày đẹp với thiết kế hấp dẫn


a.Khái niệm
Mốc là một loại vi khuẩn đa nhân và được hình thành và phát triển khi có độ ẩm nhất định để sinh sôi. Hiện tượng này dễ hình thành và phát triển và có mặt tại khắp các nơi như trên quần áo…Có nhiều loại mốc khác nhau với màu sắc khác nhau như mốc đen, mốc trắng, mốc đỏ, mốc đen…Tùy vào dạng mốc màu mà gọi tên dạng mốc đó.


b.Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mốc ở giày
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho giày da bị mốc và bạn nên biết để khắc phục nhé. Nguyên nhân đầu tiên là do người dùng siêu lười giặt giày và khiến cho những thứ bẩn như mồ hôi dễ làm cho giày bị mốc. Nhưng không phải ai cũng chăm chỉ giặt giày và dễ đến hiện tượng này.


[Image: gi%C3%A0y%20nam.jpg]


Thiết kế sang trọng của đôi giày bắt mắt


Nguyên nhân thứ hai là không giặt sạch đó cũng chính là nguyên nhân làm cho chiếc giày của bạn không thể loại bỏ được mảng bám và là cơ sở hình thành mốc sau này. Tiếp theo không thể không kể đến đó chính là giặt với lượng bột giặt không đúng. Đây cũng là điều mà khiến cho quá trình giặt không thể làm hết những mảng bám.


Nguyên nhân cuối cùng là giặt xong không phơi luôn mà để lâu mới chịu phơi hay phơi nơi râm không có ánh sáng. Nếu giặt không phơi thì những chỗ mốc sẽ không thể hết mà còn phát triển mạnh hơn. Còn phơi không có mặt trời thì cũng là nguyên nhân khiến mốc vẫn còn và tiếp tục phát triển.


c.Hậu quả
Nếu để mốc giày thì sẽ có nhiều hậu quả mà bạn không thể ngờ được. Hậu quả đầu tiên bạn sẽ nhận được đó chính là giày của bạn mất đi mỹ quan và không đẹp. Đó là điều bạn sẽ phải đối mặt khi giày của mình có hiện tượng mốc. Có phải bạn thấy giày có mảng xanh xanh đỏ đỏ thật xấu xí phải không nào?.


Hậu quả thứ hai mà bạn rất dễ nhận được là gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nấm mốc chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người mắc những bệnh lạ vì vậy nếu giày bị mốc sẽ rất ảnh hưởng.


2.Mẹo loại bỏ những vết mốc trên giày da
Sau đây là những cách loại bỏ những vết mốc và xuất hiện trên giày da của bạn. Giày da bị mốc chính là vấn đề khiến cho nhiều người đau đầu và không biết cách làm như thế nào vừa an toàn cho đôi giày của mình. Nếu như vậy hãy đọc kĩ bài viết dưới nhé.


a.Xi là chất tẩy tốt cho giày da
Nếu đôi giày của bạn gặp hiện tượng cứng đầu như thế này thì đừng chà xát ngay mà hãy lâu qua cho tương đối sạch đã. Hãy nhớ điều là lau bằng khăn ấm rồi mới dùng xi làm sạch. Trong xi có chất làm sạch và hiệu quả nếu làm đúng như cách này những vết cứng đầu sẽ đi ngay.


[Image: 3_Ch%E1%BA%A5t%20li%E1%BB%87u%20c%E1%BB%...BB%9Di.jpg]


Chất liệu của sản phẩm tuyệt vời


b.Dấm ăn nguyên liệu hoàn hảo mà rẻ
Bạn có biết không dấm ăn chính là nguyên liệu và là cách xử lý giày da bị mốc hiệu quả nhất hiện nay. Cách này hiệu quả mà dấm ăn là nguyên liệu trong nhà bếp của mọi nhà mà ai cũng có thể có được. Không chỉ thế mà nguyên liệu nó còn làm cho giày của bạn mau sạch nhất.


Cách này thì bạn hãy cho dấm pha loãng nó và lấy khăn mềm thấm dung dịch dấm loãng này. Cứ thế mà lau thôi. Hãy lau tầm 3 lần là đủ và sau đó phơi khô như phơi quần áo vậy. Tránh làm khô nhưng như sấy hay hơ lửa nhé do làm thế da rất dễ bị hỏng.