Phương pháp giúp cửa hàng rửa xe thu hút khách hàng hiệu quả nhất - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Phương pháp giúp cửa hàng rửa xe thu hút khách hàng hiệu quả nhất - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+--- Chủ đề: Phương pháp giúp cửa hàng rửa xe thu hút khách hàng hiệu quả nhất (/Thread-Ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-gi%C3%BAp-c%E1%BB%ADa-h%C3%A0ng-r%E1%BB%ADa-xe-thu-h%C3%BAt-kh%C3%A1ch-h%C3%A0ng-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-nh%E1%BA%A5t)



Phương pháp giúp cửa hàng rửa xe thu hút khách hàng hiệu quả nhất - ngotham93nd - 07-26-2019

Theo lời một số ông chủ kinh doanh ngành rửa xe thì muốn cửa hàng đông khách phải kết hợp một số dịch vụ kèm theo như sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng xe,... Dù vậy, thì đâu mới là những phương pháp giúp cửa hàng rửa xe của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Cùng tìm hiểu dưới đây.

1. Có chỗ ngồi sạch sẽ, tách biệt với khu vực rửa xe để mời nước khách:
Rửa xe thường diễn ra tương đối lâu, bởi thế không các bạn nào thích ngồi chưa chờ đợi cả. Người dùng nào cũng thích được đối xử như thượng đế, và khách rửa xe không hề ngoại lệ.

2. Quy trình rửa xe nhiều năm kinh nghiệm và thực sự mang tính chăm sóc xe:
Hãy đào tạo nhân viên của bạn vận hành kỹ lưỡng và nhẹ nhàng với xe của khách.
1 chủ cửa hàng rửa xe chia sẻ: “Nhiều lúc khách đông quá, rửa xe từ sáng đến sắp hai giờ chiều mà không có hột cơm nào vào bụng, vì thấy khách đợi lâu nên tìm mọi cách hoàn thành công việc. Mỗi lần rửa xe cho khách tôi cứ nghĩ là mình đang rửa xe cho mình buộc phải chăm chút cho xe của khách thì người mua mới bắn bó với địa chỉ. Tuy tương đối cực nhưng nghề này hơi bền và thu nhập lại ổn định”.

[Image: 1101_gia-cau-nang-1-tru-1.jpg]

3. Mở cùng các dịch vụ giá trị gia tăng:
Dọn nội thất, đánh bóng thân xe, phủ nano, thay dầu v.v.. Là các dịch vụ hái ra tiền mà bạn có thể dễ dàng triển khai ngay tại trạm rửa xe.

- Dọn nội thất: Bao gồm phần lớn giai đoạn xâu chuỗi như dọn dẹp, giặt thảm, làm sạch nỉ, đánh bóng, khử mùi. Tóm lại là bạn cần hiểu kỹ về những trang thiết bị và hóa chất liên quan. Chi phí thực hiện dịch vụ này có thể dao động từ khá rẻ, cho đến cực kỳ cao nếu dùng tới trang bị cao cấp như máy rửa xe nước nóng.

- Hút bụi: số đông đã trở thành tiêu chuẩn đi kèm với rửa xe ô tô. Một máy hút bụi trung bình giờ đây có bình đựng khoảng 30L, giá chỉ trên hai triệu đồng, và là đủ phù hợp cho phần lớn shop rửa xe. Nếu bạn muốn hút nhanh và hiệu quả hơn, thì có thể đầu tư máy 70L (thường có 2 mô tơ hút)

- Thay nước gạt kính: Là dịch vụ giá trị gia nâng cao vô cùng quen thuộc. Và để giữ tin cậy trong mắt các bạn, bạn bắt buộc dùng chiếc nước gạt kính có chất lượng cao, giảm thiểu dùng những cái hàng chất lượng phù hợp dễ gây bực mình cho khách.

- Đánh bóng lốp xe: Là dịch vụ có giá tầm rẻ, dễ thực hiện, và được phần lớn khách thích. Bạn chỉ việc chuẩn bị dung dịch đánh bóng và bọt biển.

- Dưỡng bóng sơn xe: Là dịch vụ có nhiều cung bậc giá. Tùy vào hóa chất dùng, người dùng có thể phải trả chỉ vài chục ngàn đồng, cho tới cả triệu đồng cho một lần đánh bóng sơn xe.

4. Đầu tư, mở rộng để vượt qua đối thủ:
lúc mà xung quanh có quá đa số đối thủ cộng ngành, thì bí quyết hữu hiệu nhất để tăng tính khó khăn của trạm rửa xe của bạn là nâng cấp trang thiết bị.

Ví dụ: Bạn đang dùng máy xịt rửa xe ô tô dây đai đầu ngang để rửa xe ô tô? Hãy lập tức thay sửa bằng máy rửa xe cao áp, nếu chưa muốn mất dần quý khách.

5. Tham khảo mô hình rửa xe kết hợp quán Cafe, Trà Đá có Wiffi:
các bước rửa xe thường diễn ra hơi lâu, dù ở thời tiết nóng hoặc lạnh thì cũng không một người dùng nào thích ngồi chưa chờ đợi cả. Quán trà đá hoặc cafe sẽ là giải pháp lợi cả đôi đường, vừa giúp khách đỡ sốt ruột, vừa giúp tiệm nâng cao thu nhập.
Trích dẫn:Tham khảo thêm: một số dòng máy rửa xe được ưa chuộng nhất hiện nay tại đây
6. Buôn bán để thu hút khách hàng:
Hiểu đơn giản là đem thương hiệu của mình đi PR, bằng cách gây ấn tượng từ biến hiệu độc là và đẹp. Dùng hiệu quả mạng Facebook , Zalo để tiếp cận các bạn bằng những chương trình khuyến mãi, khuyến mãi dịch vụ tri ân người mua...

marketing là ngành nghề luôn nên sự nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ. Với các cách hấp dẫn người mua trên chúng tôi đảm bảo chức năng kinh doanh của cửa hàng bạn sẽ ngày càng tăng trưởng.