Các tế bào gốc của mô liên tục tự phân chia hoặc nằm yên tại chỗ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Các tế bào gốc của mô liên tục tự phân chia hoặc nằm yên tại chỗ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Các tế bào gốc của mô liên tục tự phân chia hoặc nằm yên tại chỗ (/Thread-C%C3%A1c-t%E1%BA%BF-b%C3%A0o-g%E1%BB%91c-c%E1%BB%A7a-m%C3%B4-li%C3%AAn-t%E1%BB%A5c-t%E1%BB%B1-ph%C3%A2n-chia-ho%E1%BA%B7c-n%E1%BA%B1m-y%C3%AAn-t%E1%BA%A1i-ch%E1%BB%97)



Các tế bào gốc của mô liên tục tự phân chia hoặc nằm yên tại chỗ - hoatuyetmuahe - 08-02-2019

Chia sẻ tại hội nghị Giáo sư, Tiến sỹ Kiss István, Tiến sỹ tại Viện Khoa học Hungary – Viện trưởng Viện Y tế Sức khoẻ Cộng đồng của Trường Y thuộc Đại học Pécs (Hungary) đã tóm tắt về quá trình thực hiện các thí nghiệm nhằm tìm kiếm hỗn hợp các chất có nguồn gốc từ thực vật giúp kích thích sản sinh tế bào gốc và đẩy mạnh quá trình di chuyển chức năng của tế bào từ tuỷ xuơng vào máu.

Tiến sỹ Kiss István cũng cho biết, đối với người trưởng thành lượng tế bào gốc trong cơ thể người trưởng thành sẽ ở mức dao động từ 20-25 triệu tế bào gốc, nhưng đến tuổi 70 thì lượng tế bào gốc sẽ giảm xuống chỉ còn 2-3 triệu tế bào. Như vậy, tất yếu người trưởng thành sẽ nhanhlành vết thương, tổn thương hơn so với người già…. Vì vậy, chúng ta cần phải cung cấp tế bào gốc cho cơ thể, mà phương pháp tăng sinh tế bào gốc tối ưu nhất chính là tự sinh ra từ trong chính cơ thể – nội sinh.
[Image: te-bao-goc-ho-tro-tai-tao-mo-tre-hoa-co-the-683d94.jpg]
Nói về vấn đề này, ông Tóth Géza, Bác sỹ nội, chuyên khoa nội tiết, Chuyên gia tư vấn cho các bệnh viện tại Hungary chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm thực phẩm giúp tăng sinh tế bào gốc nội sinh để hỗ trợ cho quá trình điều trị một số bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, hội chứng Parkinson, bệnh teo cơ bẩm sinh, …


Các nhà khoa học cũng đã giới thiệu một phát minh mới của Hung-ga-ry là viên nang thực phẩm chức năng OLIMPIQ STEM X CELL có tác dụng làm tăng tế bào gốc sau một giờ, rẻ hơn nhiều so với phương pháp tạo tế bào bào gốc đã có từ trước tới nay, mở ra cơ hội cho nhiều người được dùng nó. Tham luận của các đại biểu Việt Nam và quốc tế cũng đã làm sáng tỏ hơn tác dụng của thực phẩm chức năng trong việc phòng ngừa bệnh tật và hỗ trợ chữa bệnh. Công ty Cổ phần thương mai và dịch vụ Việt - Hung đã đi đầu trong việc đưa thực phẩm chức năng vào Việt Nam với những sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, góp phần vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Các tế bào gốc của mô liên tục tự phân chia hoặc nằm yên tại chỗ, nếu được đưa tới môi trường mô định trước thì có khả năng tạo ra mô mới để trở thành tế bào chức năng bình thường – tính chất này được khoa học và ngành Y tế đánh giá cao. Thực tế, việc đưa tế bào gốc (lấy từ bào thai) vào nơi bị tổn thương qua tuỷ sống hay mạch máu để bản thân cơ thể “tự chữa thương”, tự bù đắp các tế bào đã mất do bệnh tật, tai nạn hay do “già hóa” theo tuổi tác – không cần tách, làm sạch tế bào gốc, không cần can thiệp vào hệ miễn dịch của cơ thể; bởi các tế bào gốc có ở tất cả các mô và lượng mới đưa vào cơ thể “tự nhận định” biết ở đâu và khi nào sẽ làm nhiệm vụ thay thế…

Một loại thực phẩm chức năng do Hungary nghiên cứu mang tên OLIMPIQ Stem x Cell (có dịch chiết tảo AFA, I Selectin, fucoidan, nấm xi, hạt lanh, râu ngô,…) có khả năng tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gốc trong tuỷ xương. Tiến hành thí nghiệm trên động vật theo nhiều hướng đã phát hiện thấy sản phẩm này làm tăng sinh tế bào gốc trong máu (trước khi dùng sản phẩm cho chuột dùng chất làm hại gan và lách, sau đó cho uống sản phẩm, thấy xuất hiện các tế bào mới và phục hồi được gan và lách). Kích thích bằng nhân tạo cho động vật bị tiểu đường rồi cho uống sản phẩm OLIMPIQ, thấy đường huyết giảm vì việc tăng tế bào gốc tuỵ và các tế bào sản sinh ra insulin được tái tạo một cách thuận lợi. Nghiên cứu hướng gen ung thư cũng cho thấy khi dùng OLIMPIQ Stem x Cell từng loại gen trong khối u không tăng mà còn giảm đi.