Du học Úc: Bí quyết phỏng vấn visa qua điện thoại - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Du học Úc: Bí quyết phỏng vấn visa qua điện thoại - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Du học Úc: Bí quyết phỏng vấn visa qua điện thoại (/Thread-Du-h%E1%BB%8Dc-%C3%9Ac-B%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-visa-qua-%C4%91i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i)



Du học Úc: Bí quyết phỏng vấn visa qua điện thoại - banxetai123 - 08-24-2019

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học Úc, ngoài những thủ tục giấy tờ, chứng minh tài chính, chờ xét hồ sơ… Bạn có thể phải phỏng vấn với lãnh sự Úc. Theo quy định xin thị thực mới, bạn chỉ cần nộp hồ sơ xin visa, Văn phòng lãnh sự sẽ xét duyệt luôn mà không phỏng vấn. Nhưng có trường hợp, lãnh sự Úc sẽ gọi điện phỏng vấn hoặc yêu cầu bạn đến trực tiếp. Hãy luôn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi trường hợp có thể xảy ra! Nếu bạn đang lo lắng về cửa ải này, hãy lưu ngay những Bí quyết phỏng vấn visa mà VIET GLOBAL chia sẻ sau đây để vượt qua phỏng vấn một cách dễ dàng nhất.

[Image: Phone.jpg]

Khi nào bạn sẽ bị phỏng vấn?
Sau khi nộp hồ sơ visa thành công, lúc đó Viên chức Lãnh sự nhận được hồ sơ của bạn và họ có quyền gọi phỏng vấn bạn bất cứ khi nào. Tùy hồ sơ mà Lãnh sự quyết định có phỏng vấn hoặc không. Tất nhiên là phỏng vấn trong giờ hành chính.

Phỏng vấn là bất chợt, bạn sẽ không được báo trước thời gian. Sau khi nộp hồ sơ, bạn phải sẵn sàng phỏng vấn với Lãnh sự. Nhất là điện thoại phải luôn ở chế độ có thể nhận cuộc gọi. Bạn nên lưu số điện thoại của Lãnh sự để không bị bỏ qua.

Không nên trả lời phỏng vấn khi đang ở những nơi ồn ào hoặc khi chưa tỉnh táo. Bạn có thể hẹn lại cuộc phỏng vấn nếu đang ở ngoài đường. Tuy nhiên, đừng lạm dụng việc hoãn hẹn với Lãnh sự nhé. Điều đó ảnh hưởng đến thời gian xét duyệt visa của bạn.

Ai sẽ là người bị phỏng vấn?
  • Nếu đương đơn trên 18 tuổi, đương đơn sẽ là người trả lời phỏng vấn.

  • Nếu học sinh dưới 18 tuổi thì ba/mẹ sẽ là người trả lời phỏng vấn.
Thời gian phỏng vấn thường kéo dài bao lâu?
Thời gian phỏng vấn thông thường kéo dài từ 15′ đến 45’, tùy hồ sơ.

Những trường hợp nào thường bị phỏng vấn xin Visa?

  1. Trường hợp 1: Thiếu giấy tờ chứng minh tài chính. Lãnh sự có thể gọi để hỏi hoặc nhắc bạn bổ sung giấy tờ. Bạn sẽ có cơ hội hoàn thiện hồ sơ, tăng khả năng đậu visa.

  2. Trường hợp 2: Không may mắn như trường hợp 1, hồ sơ của bạn có nhiều điểm nghi vấn. Ví dụ quá trình học tập không rõ ràng; điểm số thấp, IELTS thấp nhưng đăng ký vào các trường Top đầu; hay trường hợp hợp tài chính yếu… Lãnh sự nghi ngờ động cơ du học của bạn thì chắc chắn cuộc phỏng vấn sẽ vô cùng căng thẳng.

  3. Trường hợp 3: Bị từ chối ngay lập tức nếu lãnh sự phát hiện giấy tờ giả. Lúc này có thể không phải là gọi phỏng vấn mà bạn sẽ bị gọi đến cơ quan chức năng để truy tố trách nhiệm.
Bí quyết phỏng vấn visa du học Úc qua điện thoại
Để phỏng vấn visa du học Úc dễ dàng, bạn nên bỏ túi những bí quyết Viet Global tổng kết được trong suốt 15 năm tư vấn du học:
  • Tìm hiểu về trường mà bạn đăng ký du học như trường ở đâu? Chuyên ngành đào tạo? Có những khóa học nào?…

  • Nắm rõ lộ trình học tập: Thời gian các khóa học từ tiếng Anh đến khóa chính, học ở cơ sở nào, chuyên ngành học, môn học…

  • Nguồn tài chính chi trả cho quá trình học tập ở Úc. Ví dụ: công việc của bố mẹ, mức lương, giá trị số tiết kiệm…

  • Trả lời rõ quá trình học tại Việt Nam như tên trường, Điểm tổng kết, Bằng cấp hiện có…

  • Kế hoạch du học và dự định khi đến Úc. Ví dụ như có định làm thêm hay không? Tuyệt đối đừng trả lời “Không”. Bạn nên trả lời kế hoạch, nhưng không được để Lãnh sự nghĩ bạn chủ yếu qua Úc để đi làm.

  • Phỏng vấn thông thường bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, họ sẽ hỏi về trình độ tiếng Anh của bạn. Nếu thật sự chưa tốt cũng đừng lo, hãy tự tin “Tuy tiếng Anh chưa tốt nhưng tôi đã đăng ký khóa tiếng Anh ngắn hạn, hoàn thành trước khi nhập học”.

  • Khi lãnh sự hỏi có ý định định cư Úc sau khi tốt nghiệp không? Bạn nên kiên quyết “không” và chỉ ra mục tiêu du học là về Việt Nam phát triển sự nghiệp theo chuyên ngành đã học.

  • Khi không nghe rõ câu hỏi, đừng ngại hỏi lại để đưa ra được câu trả lời đúng. Nếu sai một chi tiết cũng sẽ bị “để ý” và gặp rắc rối trong quá trình xin visa.
Ngoài ra, bạn nên biết một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn:
  • Phỏng vấn qua điện thoại sẽ không báo trước ngày, giờ. Hãy luôn bình tĩnh, mở điện thoại để nhận phỏng vấn bất cứ lúc nào.

  • Dự đoán trước 1 số câu hỏi và chuẩn bị chi tiết phần trả lời. Đặc biệt cần chú ý phần kế hoạch học tập, mục tiêu học tập tại Úc và dự định tương lai.

  • Thái độ tự tin, bình tĩnh, trả lời to rõ, đúng ý sẽ để lại ấn tượng tốt. Phỏng vấn sẽ được ghi âm, khi phần trả lời của bạn được nghe lại thì tỷ lệ đậu visa sẽ tăng cao.

  • Tìm hiểu rõ thông tin về nước Úc sẽ dễ lấy lòng lãnh sự quán khi phỏng vấn.

  • Tuy không biết có bị phỏng vấn hay không, bạn vẫn nên luyện tập các nội dung phỏng vấn. Bạn có thể nhờ người khác hoặc đứng trước gương để luyện tập và chỉnh cách trả lời.

  • Lựa chọn không gian không bị tạp âm, không bị làm phiền để mọi câu trả lời được rõ ràng. Nên chọn khu vực bắt sóng điện thoại tốt để phỏng vấn không bị gián đoạn.
Những điều cần tránh để lấy điểm trong cuộc phỏng vấn xin visa
Tuyệt đối bạn không được thực hiện 4 điều sau:
  • Nếu bạn đã trả lời đủ câu hỏi mà người phỏng vấn đặt ra mà không bị hỏi nữa, đừng sợ câu trả lời không đúng mà tiếp tục dong dài. Có thể Lãnh sự đang phân tích câu trả lời của bạn mà thôi. Việc bạn cứ nói tiếp khiến họ không thể nào hiểu hết được ý của bạn.

  • Nếu bạn hắt hơi hoặc ho mà không kiềm chế được, hãy xin lỗi người phỏng vấn trước rồi đưa máy ra xa để nghe.

  • Tuyệt đối không được ăn uống khi tham gia cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Đây là hành vi vô cùng bất lịch sự, nhất là khi bạn đang phải giải đáp những thiếu xót cho việc xin visa du học của mình.

  • Dù chưa chuẩn bị hoặc chưa kịp nghĩ ra câu trả lời thì bạn cũng đừng tỏ vẻ hốt hoảng. Cách đơn giản nhất là bạn hãy xin phép lãnh sự cho vài phút suy nghĩ để hoàn thành buổi phỏng vấn tốt nhất.
Hãy làm chủ các câu trả lời của mình sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong buổi phỏng vấn xin visa du học Úc qua điện thoại. Hy vọng rằng những Bí quyết phỏng vấn visa của du học Viet global sẽ phần nào giảm bớt áp lực cho bạn, giúp bạn khéo léo hơn trong việc chinh phục lãnh sứ quán Úc và tấm vé thông hành đến xứ sở Úc xinh đẹp sẽ về tay bạn nhanh chóng!

Phụ huynh có thể đến công ty tư vấn du học uy tín Việt Global để được tư vấn du học Úc miễn phí 24/7 hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 0908 558 959.