Du học Úc: Điều kiện về người giám hộ du học trung học Úc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Du học Úc: Điều kiện về người giám hộ du học trung học Úc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Du học Úc: Điều kiện về người giám hộ du học trung học Úc (/Thread-Du-h%E1%BB%8Dc-%C3%9Ac-%C4%90i%E1%BB%81u-ki%E1%BB%87n-v%E1%BB%81-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-gi%C3%A1m-h%E1%BB%99-du-h%E1%BB%8Dc-trung-h%E1%BB%8Dc-%C3%9Ac)



Du học Úc: Điều kiện về người giám hộ du học trung học Úc - banxetai123 - 08-27-2019

Học sinh dưới 18 tuổi, một trong những điều kiện bắt buộc khi sinh sống tại Úc là phải có người giám hộ là cha, mẹ hay họ hàng (anh chị em ruột, cô dì chú bác cậu ruột, ông bà nội ngoại…). Người giám hộ du học Úc phải trên 21 tuổi và được Department of Immigration and Border Protection (DET) chấp thuận. Người này có trách nhiệm sắp xếp chỗ ở, an sinh, phúc lợi, chịu mọi trách nhiệm pháp lý liên quan đến học sinh.

[Image: 18.jpg]

Chỉ định sống cùng một người bạn của gia đình. Người được chỉ định phải được Department of Education and Training chấp thuận. Yêu cầu Department of Education and Training sắp xếp nơi ở với gia đình người bản xứ được chấp thuận trong thời gian học tập.

* Những học sinh dưới 13 tuổi (hoặc có nhu cầu đặc biệt) bắt buộc phải sống với cha mẹ hoặc họ hàng. Học sinh 13 tuổi trở lên có thể chọn sống với bạn bè, người thân (không cần phải là họ hàng ruột thịt).

Các lựa chọn cho du học sinh trung học Úc
– Ba/mẹ hoặc người thân ruột thịt sang Úc cùng học sinh và làm người giám hộ
– Người thân trực hệ đang sống ở Úc làm giám hộ và học sinh sẽ sống với người đó
– Trường làm giám hộ (1 trong 2 lựa chọn sau):
  • Ở với người thân không phải trực hệ do ba mẹ chỉ định, nhưng trường giám hộ

  • Sống với người bản xứ và trường làm giám hộ
Yêu cầu cụ thể cho từng trường hợp giám hộ du học Úc
Ba/mẹ sang Úc làm người giám hộ cho học sinh
Người giám hộ phải đủ 21 tuổi và phải có sự đồng ý của ba mẹ. Người giám hộ sẽ phải xin Guardian Visa subclass 590. Và tất nhiên quan trọng nhất vẫn là chứng minh tài chính chi phí sinh hoạt tại Úc của giám hộ và học sinh. Thế nên, tiềm lực tài chính phải thực sự mạnh mới nên nộp visa này. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến visa của học sinh.

** Lưu ý:

Người giám hộ không được đi làm và người giám hộ ở đâu thì học sinh phải ở đó. Trường hợp người giám hộ có việc phải về nước thì học sinh phải về theo hoặc phải ủy quyền cho người khác giám hộ, nhưng phải được sự đồng ý của trường.

Nếu gia đình còn một người con dưới 6 tuổi, người giám hộ đó cũng không thể sang Úc giám hộ cho học sinh. Thời hạn của Visa giám hộ sẽ được cấp giống như thời hạn visa học sinh. Người giám hộ phải cung cấp cho lãnh sự chứng nhận mua bảo hiểm tối thiểu 12 tháng cùng hồ sơ giám hộ. Thực tế người giám hộ là ba/mẹ thì sức thuyết phục lãnh sự sẽ cao hơn người giám hộ là người thân.

Người thân trực hệ ở Úc làm giám hộ
Đối tượng: Người thân trực hệ đang sống tại Úc, phải được sự đồng ý của phụ huynh học sinh và nhà trường

Một số bang đặc biệt như New South Wales, học sinh phải từ 12 tuổi trở lên mới được chấp nhận cho người thân ở Úc làm giám hộ. Học sinh dưới độ tuổi đó phải có ba/mẹ đi cùng.

Trường làm giám hộ
Trường sẽ cấp cho học sinh 1 thư gọi là CAAW cùng với COE để nộp visa. Khi trường giám hộ, học sinh chỉ được đến Úc trước ngày bắt đầu khóa học 1 tuần. Nếu sớm hơn, hải quan có quyền từ chối học sinh nhập cảnh vào Úc.

Thông thường các trường trung học công lập Úc không thu phí giám hộ. Một số trường tư thục hoặc trung tâm Anh ngữ tư thục mới thu phí giám hộ. Phí này khoảng 7 AUD/ngày. Giám hộ bao nhiêu ngày thì sẽ đóng bấy nhiêu ngày.

2 trường hợp do trường giám hộ du học Úc:

[font=Tahoma]– Ở với người thân/người quen do phụ huynh chỉ định.[/font]
Người cung cấp chỗ ở (homestay provider) được trường kiểm tra kỹ lưỡng qua các tiêu chí như sau:
  • Trên 21 tuổi (riêng bang Tây Úc phải trên 25 tuổi)

  • Có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh

  • Nhà đủ tiêu chuẩn cho học sinh quốc tế ở

  • Khoảng cách từ nhà đến trường không quá 50 phút di chuyển

  • Tất cả các thành viên trên 18 tuổi trong gia đình này không vi phạm bất cứ vấn đề nào có liên quan đến trẻ em. Có nghĩa là tất cả các thành viên trên 18 tuổi phải hoàn thành kiểm tra và có thẻ working with children check. Riêng bang Queensland phải có Blue Card thì mới đủ điều kiện cho học sinh ở.
[font=Tahoma]– Trường hợp học sinh ở với người bản xứ:[/font]
Trường chỉ định người bản xứ cho học sinh. Học sinh dưới 18 tuổi được cung cấp 3 bữa ăn/ngày và 7 ngày/tuần. Chi phí dao động từ 280 – 350 AUD/ tuần.

Các gia đình cung cấp dịch vụ homestay phải trải qua các thủ tục kiểm tra an ninh và nhân thân của công an và Phòng giáo dục trực thuộc bang, đảm bảo an toàn và quyền lợi của học sinh quốc tế.