Kinh nghiệm và sách hay về phỏng vấn xin việc nên đọc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Kinh nghiệm và sách hay về phỏng vấn xin việc nên đọc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa ứng xử - Giao tiếp (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-Giao-ti%E1%BA%BFp)
+---- Diễn đàn: Bạn bè - Đồng nghiệp (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BA%A1n-b%C3%A8-%C4%90%E1%BB%93ng-nghi%E1%BB%87p)
+---- Chủ đề: Kinh nghiệm và sách hay về phỏng vấn xin việc nên đọc (/Thread-Kinh-nghi%E1%BB%87m-v%C3%A0-s%C3%A1ch-hay-v%E1%BB%81-ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-xin-vi%E1%BB%87c-n%C3%AAn-%C4%91%E1%BB%8Dc)



Kinh nghiệm và sách hay về phỏng vấn xin việc nên đọc - DamVan - 09-05-2019

Để có thể làm việc trong một môi trường năng động và có một mức lương mong muốn thì có lẽ điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng. Ngày nay các bạn sinh viên mới ra trường chắc chắn sẽ rất bở ngỡ bởi những lần đi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ thử thách bạn bằng những câu hỏi khó trả lời, cử chỉ đánh giá, nhận xét bạn...

Trong bài viết này mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm phỏng vấn của bản thân:

  • Hãy ăn để thỏa mãn mình, nhưng mặc để thỏa mãn người khác. Yếu tố ngoại hình chính là yếu tố đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với người tuyển dụng. Hãy chỉn chu và tránh sự luộm thuộm – tóc tai gọn gàng, quần áo phẳng phiu… Tuy nhiên cũng không nên quá chưng diện sặc sỡ. Tránh mặc áo trắng, bởi áo trắng sẽ làm người phỏng vấn nghĩ rằng bạn là sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm còn chưa có.
  • Tìm hiểu về vị trí mà bạn đang ứng tuyển cũng như thông tin chính về công ty tuyển dụng.
  • Hãy đáp lại ánh mắt của người phỏng vấn bằng ánh mắt thân thiện và chân thành, không lãng tránh. Ngoài ra tư thế ngồi cũng một phần ảnh hưởng đến sự đánh giá của người tuyển dụng.
  • Không đọc lại những gì đã viết trong CV – nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để nghe bạn trình bày những gì đã được ghi trong hồ sơ xin việc.
  • Kết thúc buổi phỏng vấn đừng quên nói cảm ơn. Sau khi về tới nhà hãy viết email cảm ơn người đã phỏng vấn bạn
...

Ngoài ra trong bài viết này cũng giới thiệu đến các bạn một quyển sách rất hay và mình đã hối hận ngày trước tại sao không đọc quyển sách này. Với nó bạn sẽ hiểu được những nhà tuyển dụng mong muốn điều gì. Người đời vẫn có câu "biết địch biết ta trăm trận trăm thắng." Nếu bạn hiểu rõ những công ty cần gì bạn sẽ biết phát huy điểm mạnh của bản thân để phù hợp với nhu cầu.

Vâng quyển sách mình muốn giới thiệu là Thật đơn giản – phỏng vấn tuyển dụng Nhà tuyển dụng sẽ không mời bất kỳ ai đến cuộc phỏng vấn nếu họ không có khả năng được tuyển dụng. Vì vậy, mọi ứng viên đều giỏi. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải giỏi hơn họ để có thể giành được công việc.

[Image: that-don-gian-phong-van-tuyen-dung-list-sach.jpg]

Bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều cần biết về cách thể hiện mình là ứng viên xuất sắc nhất. Thông qua những lời nhắc nhở và lời khuyên của các chuyên gia, bạn biết được họ muốn gì ở bạn và điều gì gây ấn tượng nhất với họ.

Hy vọng với bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẽ bài viết này đến bạn bè của bạn nếu thấy nó hữu ích. Ngoài ra bạn có thể truy cập list sách để tìm kiếm thêm nhiều bài viết review sách hay mà bạn không thể bỏ qua.

Bài viết hay khác: những quyển sách hay IT nên đọc để tìm hiểu về công việc và cuộc sống của các lập trình viên


RE: Kinh nghiệm và sách hay về phỏng vấn xin việc nên đọc - mocchuan - 04-19-2020

Một kinh nghiệm hay cần học hỏi


RE: Kinh nghiệm và sách hay về phỏng vấn xin việc nên đọc - Chaelisa - 10-21-2020

Xin việc phỏng vấn đọc bao nhiêu lần sách vở không bằng đi trải nghiệm thực tế Smile)
Em đã đôi lần đi phỏng vấn xịt để những lần sau biết đường mà trả lời đây
Cuối cùng cũng vượt qua được và đi làm ở công ty gọi là ok Smile)
Bác nào cần kinh nghiệm nhắn tin cho em nè hehe