Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh rau sạch - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh rau sạch - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Kinh doanh & Tài chính (https://uhm.vn/forum/Forum-Kinh-doanh-T%C3%A0i-ch%C3%ADnh)
+---- Diễn đàn: Ý Tưởng Kinh Doanh (https://uhm.vn/forum/Forum-%C3%9D-T%C6%B0%E1%BB%9Fng-Kinh-Doanh)
+---- Chủ đề: Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh rau sạch (/Thread-Kinh-nghi%E1%BB%87m-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-khi-kinh-doanh-rau-s%E1%BA%A1ch)



Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh rau sạch - linhntk - 10-05-2019

Kinh doanh rau sạch dựa trên nỗi ám ảnh của người tiêu dùng vì thực trang thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay cũng là một phương án rất khả quan. Vậy muốn kinh doanh mô hình này cần chú ý những điều gì?
Những điều cần lưu ý khi kinh doanh cửa hàng rau sạch
- Các sản phẩm rau sạch phải được đóng bói nilon kín. Bên trên có ghi đầy đủ thông tin về nhà cung cấp, nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, số điện thoại, trọng lượng sản phẩm. Ngoài ra, cần phải có những thông tin, chứng nhận đảm bảo an toàn từ cơ quan giám sát, các loại tem bảo đảm chất lượng,…
[Image: k%E1%BB%87-%C4%91%E1%BB%83-rau-si%C3%AAu...00x600.jpg]
- Xin cấp phép kinh doanh và chứng nhận chất lượng cho cửa hàng rau sạch. Đây là bước cần thiết và quan trọng khi muốn kinh doanh mô hình này. Trước tiên là được cấp phép kinh doanh, sau đó là giấy chứng nhận chất lượng rau sạch ở cửa hàng của bạn.
- Thời gian đầu mọi người còn nghi hoặc về độ sạch và an toàn từ nguồn hàng của bạn vì thế nên mời các chuyên gia, cán bộ từ Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội về kiểm định nhất là lúc đông khách.
- Việc trưng bày và trang trí trong cửa hàng cũng rất quan trọng. Phải trưng bày sao cho thẩm mỹ, tạo sự chuyên nghiệp và tin tưởng đến từ khách hàng. Các loại rau thường chỉ sử dụng trong ngày và rất dễ bị dập nát, vì thế cần lưu ý:
+ Các loại rau ăn thân lá thì nên bày trên kệ rau siêu thị 3 tầng theo từng loại rau riêng. Xem thêm các mẫu kệ trưng bày rau củ quả tại đây.
+ Với các loại rau củ quả thì nên để dưới cùng trong các rổ rau để không bị lăn rơi ra ngoài. Hệ thống kệ rau nên được xếp theo hình chữ U để nhìn được bao quát từ bên ngoài.
- Bên cạnh phương thức bán hàng truyền thống cũ thì bạn còn có thể kinh doanh online để mở rộng thêm nguồn doanh thu. Việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng, bạn cần phải cho khách hàng thấy niềm tin sản phẩm của bạn là sạch. Có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới.
>>> Những thiết bị cần có trong cửa hàng, siêu thị
>>> Chiến lược Marketing cho kênh bán lẻ
- Thời gian 1 năm đầu khi kinh doanh mô hình này là khó khăn nhất khi mà khách hàng còn đang ngờ vực về độ an toàn của thực phẩm. Vì thế khoảng thời gian này gần như là để lấy niềm tin với khách hàng, gây dựng thương hiệu sau này. Bạn cần phải chuẩn bị để duy trì vốn, dòng tiền và hơn hết là sự kiên trì.
Dù là kinh doanh mặt hàng nào cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, rau sạch cũng vậy. Những lưu ý trên đây hi vọng sẽ giúp bạn phần nào nắm được những gì mình cần và sẽ phải làm để tăng hiệu quả kinh doanh.