Chọn giầy golf - Những bí quyết cầu thủ Golf không thể bỏ qua - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chọn giầy golf - Những bí quyết cầu thủ Golf không thể bỏ qua - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Chọn giầy golf - Những bí quyết cầu thủ Golf không thể bỏ qua (/Thread-Ch%E1%BB%8Dn-gi%E1%BA%A7y-golf-Nh%E1%BB%AFng-b%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-c%E1%BA%A7u-th%E1%BB%A7-Golf-kh%C3%B4ng-th%E1%BB%83-b%E1%BB%8F-qua)



Chọn giầy golf - Những bí quyết cầu thủ Golf không thể bỏ qua - vipthuhuongictu - 10-21-2019

Ngoài những vật dụng và phụ kiện golf bạn cùng người thân cần phải chuẩn bị trước khi lên sân thì chọn thương hiệu thời trang golf phù hợp cũng là điều vô cùng quan trọng. Trong đó, giầy chơi golf là vật dụng mà golfer thường rất băn khoăn khi chọn. Bạn cùng người thân không thể mang giày đinh khi đá bóng lên sân gôn. Bạn cùng người thân cũng không thể mang những kiểu dép, hay tông khi lên sân. Vậy chọn giầy golf như thế nào cho phù hợp? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết chọn lọc giày chơi golf để những bạn tham khảo.
Bí quyết chọn lọc giày tập golf phù hợp
Việc chọn giầy khi chơi gôn vẫn chưa được nhiều người yêu thích môn thể thao này lưu tâm đúng mực. Các đôi giày tập golf thoải mái, êm ái sẽ giúp bạn cùng người thân có thể tận hưởng những cú đánh một cách xuất sắc nhất. Các đôi giày không phù hợp sẽ làm cho bạn hết sức khó vận động hoặc thậm trí là bị đau chân. Một số nên lưu ý khi chọn giầy golf như: trọng lượng giày, chất liệu giày, chất liệu đế, dạng đinh giày và size giày.
[Image: lua-chon-giay-choi-golf-phu-hop-min.jpg]
lựa chọn giày tập golf phù hợp
1) lựa chọn trọng lượng của giày
Chuyên gia khuyến khích bạn cùng người thân nên chọn những đôi giầy golf có trọng lượng nhẹ bởi có thể bạn cùng gia đình sẽ phải di chuyển cực kỳ nhiều trên sân golf mini. Không chỉ vậy, những người thường có vấn đề về khớp hay đầu gối thì nên chọn lọc 1 đôi giày tập golf có trọng lượng nhẹ để chân không bị ảnh hưởng thêm.
Trên nhiều sân tập gôn lớn thì sẽ có xe gôn chuyên dụng để hỗ trợ golfer di chuyển trên sân. Đồng thời, nhiều sân golf mini không có xe hỗ trợ hoặc có nhưng phí lại tương đối tốn kém. Cho nên, chọn lọc 1 đôi giày có trọng lượng nhẹ để phù hợp với tất cả sân gôn mini là điều người chơi golf nên làm. Nó không những giúp bạn cùng người thân dễ dàng trong việc di chuyển mà giúp bạn cùng người thân không phải tốn nhiều sức giống như việc áp dụng một đôi giày có trọng lượng nặng.
2) chọn lọc chất liệu của giày
các chuyên gia mẫu mã thường chọn chất liệu da tổng hợp để sản xuất giầy chơi golf. Kiểu da tổng hợp này bao gồm ba lớp:
  • Lớp ngoài cùng: Là lớp sơn chống thấm nước, đây là kiểu sơn chống thấm 1 chiều có tác dụng ngăn cản nước thấm vào bên trong khi trời mưa hay nước sương kịp thời.

  • Ở giữa là 1 lớp lót thường được làm chất liệu cotton

  • Lớp trong cùng là kiểu vải lưới thông thoáng giúp thoát mồ hôi cho chân 1 cách dễ dàng
chính vì thế, giày golf thường có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh và rất thông thoáng khi áp dụng. Những chuyên gia đã nghiên cứu kỹ và đưa ra thị trường các dòng giày rất phù hợp với gôn thủ, giúp gôn thủ luôn tự tin tỏa sáng. Đó là lý do vì sao bạn cùng người thân cần phải lựa chọn giầy golf chuyên dụng chứ không phải loại giày nào cũng phù hợp để lên sân golf
3) Đinh của đế giày chơi golf
phổ biến số lượng đinh ở đế giày tập golf là 7-9 cái. Đinh giày giúp cho gôn thủ có thế đứng vững, không bị trượt trên cỏ và luôn cân bằng khi thực hành cú swing. Không những vậy, đinh giày còn có tác dụng phân bổ ở các khu vực chịu trọng tả lớn của cơ thể. Bởi vì vậy, các chiếc đinh giày cứng giúp người chơi golf đứng trên cỏ vững hơn. Thêm vào đó, đinh giầy golf không được làm bằng kim loại mà chỉ được làm bằng hybrud hoặc đế mềm. Mặt cỏ của sân thường rất mềm, các đế giày làm bằng kim kiểu sẽ làm hại mặt cỏ và làm gôn thủ khó di chuyển.
[Image: giay-golf-gomigi01-min.jpg]
4) chọn cỡ giày phù hợp với chân
các cụ ta có câu: giày thừa dép không đủ. Thêm vào đó, đối với golf thì bạn cùng người thân phải lựa chọn một đôi giày đúng chuẩn với kích cỡ của chân để có những cú đánh đẹp mắt và vững chắc. Bạn cần lựa chọn những kích thước giày rộng hơn chân của mình khoảng tầm 0,5 đến 1cm so với cỡ giầy đa dạng. Bởi trên sân gôn mini bạn sẽ phải di chuyển, đi lại cực kỳ nhiều. Một đôi giày quá chặt sẽ làm chân bạn bị phồng rộp. 1 Đôi giày quá rộng thì vô cùng khó để bạn cùng gia đình di chuyển. Việc lựa chọn giầy golf sai có thể phá hủy cú đánh của bạn. Một số vấn đề bạn cần chú ý khi lựa chọn giày golf đó là:
  • Thử nhiều mẫu giầy khác nhau của những hãng khác nhau, thấy đôi nào đi thoải mái và êm ái nhất thì lựa chọn. Nếu như bạn cùng người thân chưa chắc chắn mình có cảm giác thoải mái thì hãy thử một đôi rộng hơn 1 kích thước hoặc bé hơn một size bạn cùng gia đình đang lựa chọn.

  • những kiểu giày quá mềm hoặc quá cứng đều không phù hợp với việc di chuyển trên sân tập gôn

  • chọn lọc giày đúng dạng với chân của mình
Sau khi lựa chọn xong, hãy kiểm tra lại giày trước khi quyết định mua
  • Phần mũi giày: nếu bạn cùng người thân thuận tay trái thì nên chú ý mũi giày bên phải và thuận tay phải thì lưu ý mép ngoài chân trái. Bởi vì khi swing thì 90% trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào chân trái. Vì thế, phía mũi giày thì những vết khâu phải thật chắc chắn. Bất kể lỗi nào về đường khâu ở phía mũi giày đều không chấp nhận

  • những đinh giày đều chưa được vặn chặt nên bạn cùng gia đình cần phải vặn lại đinh ở đế giày trước khi áp dụng. Nếu trong quá trình dùng bạn cùng gia đình làm mất đinh ở gót hoặc lòng bàn chân thì có thể lấy tạm đinh ở mũi giày để thay thế. Không chỉ có vậy, những cửa hàng sửa chữa giày thể thao cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc thay đinh mới nếu bạn cùng gia đình bị mất đinh hoặc đinh bị mài mòn do dùng lâu dài.
Ngoài chọn lọc giày thì tất chơi gôn cũng vô cùng quan trọng. Nên chú ý hàng đầu của tất chơi gôn là được làm bằng chất liệu mát, thấm mồ hôi tốt, mềm mại, có thể làm giảm xung chấn khi swing. Lựa chọn những kiểu tất chất liệu cotton là phù hợp nhất.
Hy vọng các chia sẻ Trên đây giúp bạn chọn được một đôi giày phù hợp nhất!