"Bom tấn" giải cứu Solskjaer: Không phải Mandzukic, mà là Cavani 396 bàn? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
"Bom tấn" giải cứu Solskjaer: Không phải Mandzukic, mà là Cavani 396 bàn? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: "Bom tấn" giải cứu Solskjaer: Không phải Mandzukic, mà là Cavani 396 bàn? (/Thread-Bom-t%E1%BA%A5n-gi%E1%BA%A3i-c%E1%BB%A9u-Solskjaer-Kh%C3%B4ng-ph%E1%BA%A3i-Mandzukic-m%C3%A0-l%C3%A0-Cavani-396-b%C3%A0n)



"Bom tấn" giải cứu Solskjaer: Không phải Mandzukic, mà là Cavani 396 bàn? - TrinhXiu - 10-22-2019

MU cần ít nhất 1 tiền đạo trong phiên chợ tháng 1 - đó là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng liệu rằng cái tên nào sẽ đổ bộ xuống Old Trafford trong nỗ lực giải cứu HLV Ole Gunnar Solskjaer?

MU cá độ trực tuyến đã có trận derby nước Anh rất tốt. 90 phút trước Liverpool, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chơi kỷ luật, tuân thủ đấu pháp và nỗ lực hết mình. Có thể nói dù chỉ hòa 1-1 nhưng derby nước Anh đã giúp "Solsa" giữ lại chiếc ghế vốn đang lung lay dữ dội của mình.

Dù vậy, nó sẽ chỉ là liều thuốc giảm đau, xoa dịu phần nào cơn giận dữ của các manucian. Trên thực tế, HLV Solskjaer không thể "dựa hơi" derby nước Anh quá lâu. MU lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 14, và vẫn chỉ cách nhóm xuống hạng 2 điểm, trong khi đã cách top 4 tới 7 điểm.

[Image: 19728938-0-image-a-1_1571125509675-15716...ght405.jpg]

Một trong những lý do khiến MU không thể giành trọn 3 điểm trước Liverpool, bên cạnh sai lầm của hàng thủ, thì đó là bởi hàng công MU chưa đủ sắc sảo để tung đòn "kết liễu" đối thủ. Kể từ khi Rashford thấm mệt rời sân nhường chỗ cho Martial, hàng công "Quỷ đỏ" hoàn toàn mất đi khả năng uy hiếp đối thủ. Nói cách khác, HLV Solskjaer cần có sự tăng cường cho mặt trận tấn công.

Trong số 13 đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh tính từ vị trí của MU trở lên, thì hàng công "Quỷ đỏ" tệ thứ 2. Sau 9 vòng đấu, hàng công "Quỷ đỏ" mới có 10 lần "nhả đạn", chỉ khá hơn đúng 1 đội là Crystal Palace (8 bàn thắng). Nên nhớ, trận mở màn MU thắng Chelsea tới 4-0. Tức là 8 vòng đấu sau đó, đội bóng này chỉ ghi được 6 bàn.

So sánh một chút để thấy được sự tệ hại nơi hàng công MU. Đội bóng có hàng công tốt nhất sau vòng 9 Ngoại hạng Anh là đương kim vô địch Man City. Đoàn quân áo xanh của HLV Pep Guardiola ghi 29 bàn sau 9 trận, trung bình hơn 3 bàn/trận. Tức là số bàn thắng của Man City sau vòng 9 gấp gần 3 lần MU.

Vì thế, MU đánh bài online ăn tiền thật đang gấp rút tìm kiếm nhân sự tăng cường cho hàng công. Theo tờ Daily Mail, hiện Phó chủ tịch Ed Woodward đang liên hệ với Mario Mandzukic, hòng đưa tiền đạo người Croatia về Old Trafford trong tháng 1. Và thương vụ này có thể kết thúc chỉ với 9 triệu bảng, rẻ hơn so với con số 15 triệu bảng mà Juventus từng yêu cầu.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất thì Mario Mandzukic không phải cái tên mà người Manchester ưu tiên hướng đến. Thay vào đó, Edinson Cavani mới là mục tiêu số 1 của "Quỷ đỏ" trong phiên chợ tháng 1/2020. Nguồn tin từ tờ L'Equipe cho biết, Cavani vừa khước từ lời đề nghị của Inter Miami và bày tỏ mong muốn tiếp tục chơi bóng ở môi trường đỉnh cao của châu Âu. Đây chính là CLB có cổ phần của David Beckham - huyền thoại từng chơi cho MU.

Cavani chỉ còn hợp đồng với PSG đến cuối mùa giải 2020, và cả hai bên đều không có ý định gia hạn. Thế nên, trong trường hợp MU đưa ra một lời đề nghị đủ hấp dẫn, PSG sẽ không ngần ngại bán đứt chân sút người Uruguay, do đằng nào cũng mất trắng vào mùa hè 2020.

Trong sự nghiệp của mình, kèo châu âu Cavani đã ghi tới 396 bàn, trong đó có 348 bàn trong màu áo CLB, và 48 bàn cho ĐTQG Uruguay. Nếu có sự bổ sung của Cavani, thì chắc chắn hàng công "Quỷ đỏ" sẽ có thêm một sự lựa chọn rất đáng để chờ đợi. Dù 32 tuổi nhưng nền tảng thể lực cùng lối chơi tốc độ vẫn là điểm mạnh của Cavani. Trước đây MU cũng từng sở hữu Zlatan Ibrahimovic, sau khi tiền đạo người Thụy Điển hết hợp đồng và rời PSG.