Giải pháp tâm lý giúp bạn tự tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Giải pháp tâm lý giúp bạn tự tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Giải pháp tâm lý giúp bạn tự tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn (/Thread-Gi%E1%BA%A3i-ph%C3%A1p-t%C3%A2m-l%C3%BD-gi%C3%BAp-b%E1%BA%A1n-t%E1%BB%B1-tin-h%C6%A1n-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-khi-th%E1%BB%B1c-h%C3%A0nh-c%C3%BA-putt-ng%E1%BA%AFn)



Giải pháp tâm lý giúp bạn tự tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn - vipthuhuongictu - 10-25-2019

nếu như bạn cùng gia đình chơi golf ở nhà với thảm tập golf puttingbong golf và gậy golf thì chắc chắn bạn sẽ có đủ sự bình tĩnh để có cú gạt bóng chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, nếu tham gia 1 cuộc thi đấu trên sân golf mini, áp lực của bạn cùng gia đình thường cực kỳ lớn. Bạn sẽ có thể bị căng thẳng và thiếu tự tin trước một số cú đánh quyết định. Làm thế nào để tự tin hơn trước khi thực hành cú putting là câu hỏi của cực kỳ nhiều golfer đặt ra. Hôm nay Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn cùng gia đình tự tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn
Giải pháp tâm lý giúp bạn cùng gia đình tư tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn
Khi bạn cùng người thân vừa phát hiện ra bóng của mình đang nằm gần hố, chắc chắn bạn cùng gia đình sẽ cực kỳ vui mừng. Bênh cạnh đó, xen lẫn với những vui mừng đó là 1 áp lực rất lớn. Chỉ cần một sai lầm hẹp, có thể bạn cùng gia đình sẽ phải trả giá. Bởi vì đối với một số người không chuyên thì đây là 1 cơ hội rất thuận lợi để họ ghi được điểm số gấp.
Trong giây phút gấp này, bạn sẽ lo lắng không biết nên sử dụng lực bao nhiêu, nếu gạt mạnh quá thì bóng sẽ đi qua hố, gạt nhẹ thì bóng lại không tới hố. Trước áp lực đó, thông thường người chơi lại thực hiện 1 cú gạt bóng với lực cực kỳ nhẹ vì đa số họ sẽ không muốn bóng nằm ở thế khó hơn khi trôi qua hố. Áp lực chính là 1 nhân tố dẫn tới 1 cú gạt bóng thất bại
[Image: giai-phap-tam-ly-giup-ban-tu-tin-hon-khi...an-min.jpg]
Tập trung vào một điểm phía sau hố gôn
Top 100 người chỉ đạo hàng đầu tại Mỹ - ông Bernie Najar chia sẻ: trong tình huống này bạn cùng gia đình hãy quên chiếc hố golf của mình đi. Hãy tập trung ở một điểm xa hơn hố gôn, thả lỏng cơ thể, hít thở thật sâu. Phải luôn nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ làm được.
thí dụ trong hình ở phía trên, Najar đang đối diện với 1 cú putt lên trên dốc hướng từ trái qua phải. Ông không tập trung vào hố gôn mà tập trung vào 1 điểm ở phía sau hố golf. Lúc này, ông chỉ nghĩ rằng mình sẽ đưa bóng lăn đến khu vực phía sau hố golf đó. Cũng nhờ vào cách nghĩ này, Najar không quan tâm đến kết quả sẽ như thế nào. Ông không bị áp lực đè nén dẫn đến kết quả của cú putt sẽ tốt hơn.
tuy nhiên, phương pháp này không phải cá nhân nào cũng dùng thành công. Có tiến hành được cú putt thành công hay không còn phụ thuộc vào chuyên môn, kỹ năng của người chơi. Nhưng với cách sử dụng trên bạn cùng gia đình sẽ nhận thấy đỡ căng thẳng hơn trong một vài cú đánh quyết định. Chúc bạn luôn thành công và đạt điểm số tốt nhất!