Bí kíp du học: Những sai lầm du học thường thấy của học sinh Việt - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bí kíp du học: Những sai lầm du học thường thấy của học sinh Việt - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Bí kíp du học: Những sai lầm du học thường thấy của học sinh Việt (/Thread-B%C3%AD-k%C3%ADp-du-h%E1%BB%8Dc-Nh%E1%BB%AFng-sai-l%E1%BA%A7m-du-h%E1%BB%8Dc-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BA%A5y-c%E1%BB%A7a-h%E1%BB%8Dc-sinh-Vi%E1%BB%87t)



Bí kíp du học: Những sai lầm du học thường thấy của học sinh Việt - banxetai123 - 10-30-2019

Đi du học nói khó thì khó, nói dễ thì cũng rất dễ. Chỉ cần tránh những sai lầm du học sau là bạn nắm chắc hơn phân nữa thành công cho hành trình của mình rồi.

[Image: Sai.jpg]

1/ Chọn ngành học không phù hợp
Học sinh Việt Nam thường có “bệnh chung” là khá mù mờ trong việc chọn ngành học. Đa phần các bạn sẽ nghe theo định hướng của bố mẹ, hay chọn vì nghe nói ngành này hot, ngành kia lương cao, dễ kiếm việc… Những điều này thật ra cũng không sai. Nhưng bạn nên nhớ, trong thời đại 4.0, những ngành bạn nghĩ là đang “hot” hôm nay rất có thể sẽ hết “hot” khi bạn tốt nghiệp! Để có thể đi đến cuối và thành công, bạn cũng phải dựa vào sở trường và đam mê của mình nữa.

Rất nhiều trường hợp các bạn học được một thời gian thì bỏ cuộc vì thấy “không hợp”. Vài bạn gắng gượng được tới khi tốt nghiệp thì đi làm ở ngành hoàn toàn chẳng liên quan. Lúc đó, bạn lại phải chạy đi bổ túc kiến thức. Điều đó làm mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Bạn cũng có thể nhờ các đơn vị tư vấn du học uy tín hỗ trợ để chọn ngành và trường tốt nhất.

*** Phụ huynh thường muốn con học theo định hướng của mình, các em nên nghiêm túc giải thích với phụ huynh về đam mê và sở trường của mình để tìm ra ngành học phù hợp nhất.

[Image: Major.jpg]
Chọn ngành là bước cơ sở và quan trọng nhất
2/ Sợ giao tiếp tiếng Anh, chỉ kết bạn với đồng hương
Phần lớn du học sinh Việt khá ngại giao tiếp với người bản địa vì sợ nói sai sẽ bị cười. Thành ra, các bạn thường có xu hướng chơi chung trong một nhóm hoặc cộng đồng người Việt. Điều này khiến các bạn không thể cải thiện khả năng tiếng Anh. Đồng thời, các bạn cũng mất đi cơ hội thiết lập các mối quan hệ bạn bè và công việc sau này.

** Sẽ chẳng ai cười vì bạn nói tiếng Anh không tốt khi vừa mới từ nước khác qua cả. Hãy tập nói nhiều hơn, các bạn học sinh nước ngoài luôn vui lòng giúp bạn luyện tập để khá hơn.

>> Xem thêm: Làm sao để Hòa nhập và kết bạn nhanh nhất?

[Image: group.jpg]
Muốn hòa nhập? Chỉ cần chịu nói
3/ Quá mê làm thêm
Đây là một trong những sai lầm du học mà Viet Global đã gặp cũng như cảnh báo rất nhiều với các em và gia đình. Làm thêm khi đi du học là chuyện cần thiết. Không chỉ để giảm bớt gánh nặng chi phí cho gia đình, các em còn được tập cách sống tự lập cũng như các kỹ năng thiết thực chỉ có được khi đi làm.

Thế nhưng, mê làm kiếm tiền mà bỏ qua quy định của chính phủ, chểnh mảng thậm chí nghỉ học để đi làm là sai lầm chí mạng. Nếu may mắn không bị đuổi về nước thì kết quả học tập cũng sa sút, ảnh hưởng xếp loại bằng cấp, thậm chí không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Các bạn nghĩ số tiền nhỏ này có thể giúp ích được mình. Nhưng trên thực tế, khoản tiền này chẳng là gì so với số các bạn sẽ kiếm được nếu chăm chỉ và tốt nghiệp với kết quả tốt.

** Hãy làm thêm theo đúng quy định giờ làm của chính phủ nước bạn du học. Ưu tiên những việc gần trường hoặc liên quan đến ngành học.

[Image: parttime.jpg]
Làm thêm là tốt nhưng phải cân bằng thời gian với việc học
4/ Quá đam mê khám phá
Nếu ở trên, các bạn lơ là việc học vì mê làm thêm thì một vài bạn lại mắc một sai lầm khác là quá “mê khám phá”. Đây là một trong những sai lầm du học thường gặp nhất. Đến một đất nước mới với bao điều mới mẻ thì khó mà không tò mò khám phá. Nhưng các bạn đừng quá chìm đắm trong những chuyến du lịch mà quên mục đích thực sự là học nhé.

** Hãy kết hợp du lịch, khám phá cùng bạn bè trong những kỳ nghỉ giữa kỳ, cuối năm hoặc các hoạt động nhà trường tổ chức.

[Image: travel.jpg]
Du lịch vào dịp nghỉ là một cách hay để khám phá văn hóa nước bạn
5/ Thiếu chủ động, lười tham gia hoạt động tập thể
Muốn học hiệu quả, các bạn cần có tư duy phản biện, chủ động tìm kiếm thêm kiến thức bên ngoài, trao đổi và nói lên quan điểm của mình với bạn bè, giáo viên.

Bạn cũng cần chủ động tham gia các hoạt động của trường và các hoạt động tình nguyện. Không chỉ có thể tìm thêm nhiều bạn bẻ, hòa nhập tốt với môi trường mà ở một số nước, các nhà tuyển dụng sẽ cho điểm cộng khá to nếu bạn bạn có tham gia các hoạt động này đấy.

Ngoài ra, nhiều trường cũng quy định phải tham gia hoạt động ngoại khóa để nhận và duy trì một số học bổng giá trị.

[Image: teamwork.jpg]
Hoạt động xã hội là dịp kể kết thân với nhiều bạn mới
Hãy để Viet Global giúp bạn. Chúng tôi miễn phí làm hồ sơ, hỗ trợ xin học bổng, visa, thu xếp chỗ ở & đặt vé máy bay. Liên hệ với Việt Global ngay: 
[font=Tahoma][b]Tư vấn hotline 0908 558 959 (zalo)[/font][/b]


VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH:[b][b] [b]Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận[/b][/b][/b]
VĂN PHÒNG HÀ NỘI: [b]Tầng 5, 260 – 262 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng[/b]
VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG: [b]186A Lê Duẩn, Quận Hải Châu[/b]