Cẩm nang kinh nghiệm xin việc làm part time cho các ứng viên quan tâm - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cẩm nang kinh nghiệm xin việc làm part time cho các ứng viên quan tâm - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Cẩm nang kinh nghiệm xin việc làm part time cho các ứng viên quan tâm (/Thread-C%E1%BA%A9m-nang-kinh-nghi%E1%BB%87m-xin-vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-part-time-cho-c%C3%A1c-%E1%BB%A9ng-vi%C3%AAn-quan-t%C3%A2m)



Cẩm nang kinh nghiệm xin việc làm part time cho các ứng viên quan tâm - Anhdunghd - 11-15-2019

Không giống như việc làm hành chính luôn phải có mặt tại nơi làm việc 8h/ngày thì việc làm part time là sự lựa chọn thông minh với các bạn sinh viên vừa có thể nâng cao khả năng kinh nghiệm của mình cũng như kiếm thêm thu nhập. Cùng tìm hiểu mẹo để được tuyển dụng vào các công việc này nhé!

Việc làm part time là gì?

[Image: n0SQC3dMWMyEGU0KcEGYW2w6Otm4-A1kwO5eZocE...1KbQAFmvVZ]
Sinh viên làm thêm ở cửa hàng bán đồ ăn nhanh (ảnh minh họa)

Trước khi xác định muốn đi tìm việc làm part time lương cao thì bạn phải hiểu việc làm part time là gì? Việc làm part time chính là công việc bán thời gian, việc làm thêm. Mà đối tượng hướng đến ở đây chính là: Sinh viên, các mẹ bỉm sữa, các bà nội trợ gia đình... Sở dĩ công việc dành cho những đối tượng này vì họ luôn có có thời gian rảnh và luôn muốn kiếm thêm thu nhập. Tuy rằng với công việc part time nhưng nhất là với các bạn sinh viên thì khi đi làm những công việc bán thời gian vừa có thu nhập ổn để trang trải cuộc sống, vừa tích lũy được những kỹ năng, kinh nghiệm để sau này ra trường đi xin việc thật dễ dàng. Chính vì vậy nên bạn đừng lo lắng mà hãy chọn lựa việc làm bán thời gian vì dù là việc làm part time nhưng lương lại vô cùng cao đấy. Vừa tạo ra cho bạn nhiều thời gian để theo đuổi công việc, vừa mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho bạn. Đặc biệt chính là làm việc part time sẽ mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền dễ dàng. Bạn có thể cùng lúc làm nhiều công việc làm thêm để có thu nhập ổn hơn. Hơn nữa việc part time như làm nhân viên bán hàng tại các quán ăn nhanh, cửa hiệu ... rất linh hoạt thời gian thì với những bạn sinh viên sẽ vẫn đảm bảo được việc học trên lớp cũng như làm việc để trang trải cuộc sống của mình.

[font=Arial]Mẹo tìm việc làm part time lương cao cho sinh viên
[/font]

[Image: 6UtdPm9nCYvbDNJuocg-c85UZk4Zi_amOUc0EUwW...kwTfNZbR04]

Sinh viên làm thêm ở quán cafe (ảnh minh họa)



Muốn tìm việc làm part time lương cao thì bạn nhất định phải có những mẹo riêng. Thứ nhất đó chính là phải giỏi trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm online. Thời nay người ta tìm việc bằng cách tra google vừa nhanh, chính xác lại tiết kiệm thời gian. Nhất là với các nhà tuyển dụng thì họ cũng lựa chọn đăng trên các website để tìm kiếm nhân lực. Chính vì vậy nhất định bạn phải nắm vững những trang web online để cập nhật việc làm part time lương cao một cách nhanh nhất như: Viecngay.vn, hotjob...đây là những trang web vô cùng uy tín để cho các bạn lựa chọn. Thứ hai đó chính là bạn phải tận dụng các mối quan hệ để từ đó lấy thông tin một cách chính xác. Đừng bao giờ nghĩ ngợi tìm kiếm việc làm đâu xa. Bạn chỉ cần hỏi bạn bè, người thân để tìm kiếm sự trợ giúp. Hãy nhớ rằng không phải công việc làm part time lương cao nào cũng sẽ được đăng tuyển một cách công khai, mà đôi khi là đăng tuyển ngầm. Chính vì vậy bạn nên tận dụng những mối quan hệ mình để tìm kiếm một công việc làm bán thời gian nhanh nhất. Mẹo thứ 3 bạn cần phải nắm vững đó chính là hãy chủ động trong việc liên lạc với những công ty, doanh nghiệp đăng tuyển việc làm part time lương cao. Đừng bao giờ bị động nghĩ rằng rồi người ta sẽ tìm đến bạn. Hãy chủ động đi hỏi, liên lạc xem họ có cần người làm part time không, bởi vì nhiều khi họ quá bận chưa kịp đăng tuyển. Vậy nên khi bạn nhiệt tình tìm hiểu thì sẽ ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng, dù là công việc làm thêm nhưng bạn cũng phải có sự chuẩn bị thật chu đáo. Mẹo thứ 4 bạn có thể tham khảo đó chính là liên hệ với bên trung tâm môi giới việc làm. Nếu như bạn quá khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm part time lương cao qua mạng, hay không có người quen giới thiệu thì cách tốt nhất là bạn tìm đến trung tâm môi giới việc làm. Dù rằng bạn sẽ mất một khoản phí nhỏ nhưng bù lại thì bạn sẽ tìm được việc làm thêm một cách nhanh chóng nhất. Trung tâm môi giới việc làm sẽ đảm bảo cho bạn tìm được công việc hoàn toàn phù hợp với thời gian cũng như khả năng của bạn. Mẹo cuối cùng đó là bạn có thể tìm đến những tổ chức đang có nhu cầu khai thác các tiềm năng từ bạn. Có nhiều công ty họ không có nhu cầu tuyển full time nhưng họ rất muốn tuyển việc làm part time vừa tiết kiệm chi phí vì ngân sách có hạn. Vậy nên đây là cơ hội vô cùng tốt để bạn có thể tham khảo đấy. Nếu như bạn muốn tìm việc làm part time lương cao không nói, nhưng nếu như các bạn sinh viên đang muốn lấy kinh nghiệm để xin vào chỗ ngon hơn thì có thể xin vào làm ở những tổ chức này với  lương thấp thì hoàn toàn rất dễ dàng.



Nhưng lưu ý khi đi xin việc làm part time

[Image: DRgRxT91bpeNi6MIRqt7VCXefh1kDEFTWTSG2w4V...azxl_ACQM3]

Nhân viên pha chế nước hoa quả (ảnh minh họa)



Bạn muốn có một việc làm part time lương cao thì nhất định bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Đừng bao giờ nghĩ rằng đi xin việc làm thêm thì không cần phải trau chuốt, hãy nhớ có rất nhiều ứng viên khác cũng muốn đi tìm việc làm thêm đấy. Muốn được chọn thì bạn nhất định phải chú ý đến trang phục của mình, không cần quá trịnh trọng nhưng nhất định phải lịch sự. Ngoài ra hãy chú ý đến tóc tai, móng tay móng chân của bạn. Đừng có lòe loẹt khi đi xin việc vì trông bạn như vậy cách một ai muốn tuyển vào làm đâu. Ngoài ra cũng phải nhớ chuẩn bị các giấy tờ và thông tin đính kèm để từ đó giúp cho nhà tuyển dụng có thể nắm bắt những điều cơ bản nhất về bạn. Dù đi xin việc làm part time nhưng nếu bạn cẩn thận, nghiêm túc thì chắc chắn bạn sẽ trúng tuyển.



Như vậy, với những gì đã trình bày cụ thể trong bài viết thì có lẽ đã phần nào giúp cho các bạn, đặc biệt là những bạn sinh viên đang quan tâm đến việc làm part time lương cao có một cái nhìn tổng quát nhất. Hãy nắm vững những kỹ năng, bí quyết và chuẩn bị vài mẫu CV đơn giản để đi xin việc làm part time một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!.