Bật mí phương thức uống nước đúng cách vừa giải khát lại làm đẹp da - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bật mí phương thức uống nước đúng cách vừa giải khát lại làm đẹp da - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+---- Diễn đàn: Sức khỏe phụ nữ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-ph%E1%BB%A5-n%E1%BB%AF)
+---- Chủ đề: Bật mí phương thức uống nước đúng cách vừa giải khát lại làm đẹp da (/Thread-B%E1%BA%ADt-m%C3%AD-ph%C6%B0%C6%A1ng-th%E1%BB%A9c-u%E1%BB%91ng-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-%C4%91%C3%BAng-c%C3%A1ch-v%E1%BB%ABa-gi%E1%BA%A3i-kh%C3%A1t-l%E1%BA%A1i-l%C3%A0m-%C4%91%E1%BA%B9p-da)



Bật mí phương thức uống nước đúng cách vừa giải khát lại làm đẹp da - thutrang9110 - 12-12-2019

Thông thường, mỗi ngày bạn cần nạp vào người 2 lít nước. Thật ra con số đó không áp dụng cho tất cả mọi người. Cân nặng càng cao thì càng cần nhiều nước, thông thường sẽ là một nửa trọng lượng cơ thể của bạn với đơn vị là pounds và lượng nước sẽ tính theo ounce. Kết quả có thể ít hơn hoặc nhiều hơn lượng nước hàng ngày bạn uống, nhưng nếu không phải là người hoạt động quá nhiều, bạn nên tuân thủ theo con số này. Vì nếu uống quá nhiều nước mà không vận động sẽ gây ra nhiều vấn đề phiền toái.


[Image: loi-ich-cua-viec-uong-nuoc.jpg]
Mỗi ngày 2 lít nước, con số này thực ra không áp dụng cho tất cả mọi người

Đối với hầu hết những người khỏe mạnh, vấn đề nước không nằm ở việc bạn không uống đủ nước, mà chính là bạn chưa cố gắng hết sức để giúp các tế bào giữ lại những gì ta đang hấp thụ. Một cách đảm bảo nước sẽ ở lại bên trong tế bào chính là sử dụng axit béo và glucosamine trong một số chất bổ sung. Bằng cách giữ lại màng lipit bao quanh tế bào ở trong điều kiện tốt, lượng nước bên trong thành tế bào sẽ được bảo toàn.

Uống nước đúng cách, đúng khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh

Tất cả chúng ta đều có thể tồn tại trong một thời gian dài mà không cần đến thức ăn, nhưng bạn sẽ không trụ lại được lâu mà thiếu nước. Mặc dù đã uống nhiều nước suối ly, nhưng bạn vẫn bị đổ mồ hôi và đi tiểu nhiều hơn bình thường, trong khi vận động hoặc tập thể dục. Đó là hiện tượng bạn đang bị mất nước. Giữ nước trong cơ thể mới thực sự là phương pháp giúp hồi sinh và phát huy sức khỏe mà bạn có thể thực hiện. Hãy bắt đầu thiết lập kế hoạch “ăn nước” phù hợp cho bản thân.

➣ Uống nước ấm

Dù mùa hè nắng nóng cho nên ai cũng thích uống nước mát. Nhưng ít người biết được uống nước lạnh sẽ gây ra những khó chịu đường tiêu hoá, chuột rút, thậm chí tiêu chảy. Do vậy, thời tiết có nóng cũng nên uống nước ấm với nhiệt độ từ 10-30 độ C.

➣ Uống nước chậm

Nắng nóng nhiều người cảm thấy khát nước sẽ uống một cốc nước đầy. Tuy nhiên, đây không phải là cách uống nước tốt, có thể sẽ gây nguy hiểm, đặc biệt nếu vừa tập thể dục, chạy, làm việc nặng.
[Image: bi-quyet-uong-nuoc-lam-dep-da.jpg]
Bạn nên uống nước từ từ, uống theo từng ngụm

Do thời tiết nắng nóng, cơ thể sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi và tăng nguy cơ mất chất điện giải như: natri, kali sẽ làm bạn càng có cảm giác khát nhiều hơn.
Nên uống nước từ từ, lượng nhỏ, để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và có thời gian để thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể khi đang bị thiếu nước. Uống vội vàng vì có thể gây ra nấc cụt hoặc chướng bụng.
 ➣ Uống nước thường xuyên
Hãy chủ động uống nước trước khi tham gia hoạt động ngoài trời để tránh tình trạng cơ thể mất nước. Không nên đợi đến khi khát rồi mới uống nước vì lúc đó cơ thể đã rơi vào tình trạng mất nước nhẹ.

Bài viết hay và hữu ích bạn nên tham khảo : Thời điểm vàng trong ngày bạn cần uống đủ

Công thức làm đẹp da bằng với nước uống

 - Để uống nước đúng cách và hỗ trợ tốt cho quá trình chăm sóc sức khỏe cũng như làn da chị em nên xây dựng cho mình thói quen uống nước khoa học và hợp lý. Theo đó, cần hoạch định sẵn những khoảng thời gian để bổ sung lượng nước cho cơ thể như sau :
   + Buổi sáng : Sau khi ngủ dậy, việc đầu tiên là bạn nên uống một ly nước ấm, để loại bỏ các chất độc trong dạ dày và làm sạch dạ dày trước khi ăn sáng. Việc này sẽ rất tốt cho dạ dày và giúp bạn ăn ngon miệng hơn.
   + Buổi trưa : Trước khi ăn trưa, bạn nên uống 1 cốc nước lọc ấm để lót dạ dày và tăng cường trao đổi chất.
   + Buổi chiều : Bạn có thể uống nước làm đẹp da bằng nước lọc hoặc thức uống bổ sung ion để giúp cơ thể chống lại mệt mỏi.
   + Buổi tối : Để giảm cân hiệu quả buổi tối bạn nên ăn nhiều protein, uống nhiều nước canh rau hoặc một ly nước hoa quả sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm lượng tinh bột cần ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

[Image: uong-du-luong-nuoc-moi-ngay.jpg]
Buổi chiều bạn có thể uống nước làm đẹp da bằng nước lọc

 - Bí quyết uống nước làm đẹp da hiệu quả nhất :

   + Không nên uống nước quá nóng trên 45 độ C để tránh ảnh hưởng đến lớp men răng và lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày.
   + Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên uống quá 150-200ml. Trước bữa ăn khoảng 15-30 phút nên uống một ít nước vì sau khi uống 10-15 phút nước đã được tống khỏi dạ dày vào ruột non và ngấm vào máu.
   + Đợi sau bữa ăn 30-40 phút hãy uống vì uống nhiều nước ngay sau bữa ăn sẽ pha loãng hoặc giảm hoạt tính của các men tiêu hóa thức ăn (từ những bữa ăn có nhiều chất kích thích, ăn thức ăn khô, thức ăn nhiều mỡ).
   + Tạo thói quen uống nước đều đặn, không chờ khi khát mới uống. Ăn phải luôn kèm với uống. Tận dụng nước trong khi ăn canh, cháo, mì, phở, súp…
   + Uống với lượng vừa phải, tránh lạm dụng quá mức để tránh rối loạn tiêu hóa.
   + Nên mua đồ tươi về nấu nước uống, hoặc phơi sấy khô, tránh ẩm mốc.
   + Không nên uống quá nhiều vào buổi tối có thể đi tiểu đêm nhiều


Trên đây là những thông tin hay giúp bạn có phương pháp uống nước đúng cách làm đẹp và đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại những điều thực sự hữu ích cho bạn.