Hãy nói ko với thuốc lá! - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hãy nói ko với thuốc lá! - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Giải trí (https://uhm.vn/forum/Forum-Gia%CC%89i-tri%CC%81)
+--- Chủ đề: Hãy nói ko với thuốc lá! (/Thread-H%C3%A3y-n%C3%B3i-ko-v%E1%BB%9Bi-thu%E1%BB%91c-l%C3%A1)



Hãy nói ko với thuốc lá! - becoi_pt - 08-31-2012

Hãy nói ko với thuốc lá!


Hút thuốc lá đã trở thành thói quên khó bỏ của đại đa phần nam giới. Việc từ bỏ thói quen đó là rất khó nếu không có sự quyết tâm và kiên trì của người nghiện bởi trong thuốc lá có chất Nicotin là một chất gây nghiện. Quan tâm đến vấn đề này, các công ty, nhà sản xuất đã tìm ra những sản phẩm thuốc điều trị giúp bạn cai thuốc một cách đơn giản và có hiệu quả.
Dưới đây là một số loại thuốc trên thị trường giúp bạn cai thuốc.

Ống gắn Pacth.

Cũng giống như một loại đầu lọc gắn vào đầu lọc của điếu thuốc, trong ống này có chứa một loại dung dịch sệt có tác dụng làm giảm nồng độ nicotin thẩm thấu vào cơ thể và làm giảm cảm giác ngon miệng của người hút.

Kẹo cao su Nicotin

Kẹo Oral là một loại kẹo chuyên dành cho những người muốn cai thuốc lá. Bạn có thể nhai kẹo mỗi khi bạn cảm thấy thèm hút thuốc hoặc vào bất cứ khi nào bạn muốn. Cách này tiện hơn dùng ống lọc vì bạn không phải hút thuốc mà vẫn giảm được cảm giác thèm thuốc, đồng thời vẫn nhận được một lượng nicotin vừa phải mà cơ thể bạn đang muốn.

Bạn có thể dùng tối đa 24 miếng trong 1 ngày (tương đương với 1h bạn dùng 1 miếng dành cho người bị nghiện nặng) và được chỉ định dùng trong 3 tháng.

Điều đó có nghĩa là bạn luôn có thể chủ động được liều điều trị của mình.

Thuốc uống Nicotin

Cũng giống như kẹo cao su nicotin, thuốc uống nicotin sẽ cung cấp cho bạn một lượng nicotin theo chỉ định và làm giảm nhu cầu thèm thuốc của bạn.

Các biện pháp khác.

Thôi miên: Phương pháp này nhằm mục đích giúp bạn tạm quên đi cơn thèm thuốc để tập trung vào một việc bất kỳ nào khác theo hình thức thôi miên bạn.

Nhiều người nói rằng phương pháp này có hiệu quả, tuy nhiên lại không có bằng chứng về thực tế.

Châm cứu: Ở Trung Quốc từ xa xưa người ta đã sử dụng phương pháp châm cứu để chữa rất nhiều loại bệnh, bằng cách kích thích vào các huyệt đạo trên cơ thể để kích thích nguồn năng lượng trong cơ thể. Mặc dù không có bằng chứng cụ thể và rõ ràng nào chứng tỏ rằng phương pháp châm cứu giúp ích cho bạn trong việc cai nghiện thuốc lá nhưng nếu bạn điểu trị lâu dài, ít nhiều bạn cũng sẽ thấy hiệu quả tích cực đối với cơ thể. Bạn hãy kết hợp hy vọng với nghị lực và quyết tâm khi điều trị bằng phương pháp này bạn nhé.

Lời Kết

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho chính bạn mà còn ảnh hường tới cả những người xung quanh (hút thuốc thụ động). Bạn hãy giữ gìn cuộc sống bằng cách “nói không với thuốc lá”, hãy sống vì một Thế giới không khói thuốc. Cả thế giới đang ủng hộ bạn.



nguồn: songkhoe


Hãy nói ko với thuốc lá! - thiecgiap22 - 08-31-2012

Hút thuốc lá là hại mành ^Smile^