Marketing manager là gì? Khái niệm chi tiết về lĩnh vực này cho bạn mới vào nghề - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Marketing manager là gì? Khái niệm chi tiết về lĩnh vực này cho bạn mới vào nghề - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Marketing manager là gì? Khái niệm chi tiết về lĩnh vực này cho bạn mới vào nghề (/Thread-Marketing-manager-l%C3%A0-g%C3%AC-Kh%C3%A1i-ni%E1%BB%87m-chi-ti%E1%BA%BFt-v%E1%BB%81-l%C4%A9nh-v%E1%BB%B1c-n%C3%A0y-cho-b%E1%BA%A1n-m%E1%BB%9Bi-v%C3%A0o-ngh%E1%BB%81)



Marketing manager là gì? Khái niệm chi tiết về lĩnh vực này cho bạn mới vào nghề - Anhdunghd - 02-17-2020

Marketing manager là gì? Công việc phải làm là gì?. Những câu hỏi thắc mắc xung quanh chuyên ngành marketing manager được các bạn trẻ rất quan tâm trong thời gian gần đây. Để trả lời những thắc mắc của các bạn, bài viết này sẽ chia sẻ những điều cơ bản về nghề marketing manager. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé !

Khái niệm marketing manager

[Image: H0NehEY-fAYl-JNRIPTGHMeVYTxxyd5YgPgG3bID...FdzhlHsTOM]
Khái niệm tổng quát về marketing manager.


Marketing manager có nghĩa là quản lý tiếp thị. Marketing manager sẽ là người phụ trách xây dựng lên kế hoạch và thực thi các hoạt động tiếp thị của công ty, doanh nghiệp. Với tình hình hiện nay, các công ty, doanh nghiệp đang cụ thể hóa trách nhiệm làm việc nhiều hơn. Và từ đó marketing manager sẽ giảm đi và có chức vụ mới thay thế là Digital manager marketing nhiệm vụ chính của chức vụ này là phụ trách quản lý các hoạt động Digital marketing. 
Cơ hội việc làm và mức lương
[Image: M9hIq9fv_yVihrAWxq7oEzzrEyuJDwydgcZDSAN9...KHrz2Gy99k]
Cơ hội việc làm và mức lương trung bình chuyên ngành marketing manager.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng Marketing manager ngày càng tăng cao nhưng ứng viên lại không đủ tiêu chí để ứng tuyển vào vị trí công việc này. Bởi những ứng viên không đủ năng lực và kinh nghiệm chuyên môn để đảm nhiệm. Chính vì vậy, ở vị trí công việc này chế độ đãi ngộ và mức lương vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng phải kinh ngạc. Mức lương bình quan của một marketing manager trung bình mỗi tháng giao động 20 triệu/ tháng và nhiều khoản thưởng nóng hay những chế độ, phụ phí khác. 

Vai trò của marketing manager
[Image: poWtUMv3eiFcNVgwKq3lId1JiZj4nAhflW5tJFDw...LuCGUclLHl]
Vai trò của marketing manager trong hoạt động kinh doanh.

Để hiểu được tầm quan trọng của một marketing manager bạn cần phải tham khảo nhiều kiến thức trong sách vở, trên mạng xã hội và những người đi trước trong nghề. Đặc biệt, bạn nên tham gia các khóa đào tạo về lĩnh vực này. Đặc thù của chuyên ngành marketing manager không giống với những lĩnh vực chung của marketing. Bạn cần được chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về chuyên môn và quản lý đối với vị vị marketing manager này.


Với một nhiệm vụ của một nhân viên trong lĩnh vực marketing sẽ là: 
  • Hoạch định và xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh, tiếp thị cho công ty, doanh nghiệp.Thiết lập ngân sách marketing và chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao. Xây dựng kế hoạch những giải pháp và tổ chức để thực hiện đúng mục tiêu và chính sách mà công ty. doanh nghiệp đưa ra. 
Còn riêng đối với marketing manager thì khác hẳn là người trực tiếp hỗ trợ và giúp đỡ giám đốc công ty, doanh nghiệp quản lý hoạt động tiếp thị để bảo quản các nguồn lực cho việc kinh doanh, duy trì được các mối quan hệ giữa khách hàng và các đối tác. Đảm bảo kinh doanh lưu thông không bị trì trệ hay thiệt hại trong quá trình hoạt động.
Chính vì vậy để làm tốt được nhiệm vụ của một marketing manager bạn cần tham gia nhiều khóa học đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm được giao phó. 

Sự nghiệp của ngành marketing manager

Để trở thành một marketing manager bạn sẽ phải bắt đầu từ công việc và chức vụ của một marketing Executive sau khi tích lũy từ 3 năm kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng làm việc bạn để trở thành một marketing manager. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trình độ cao trong lĩnh vực này bạn tiếp tục thăng tiến trở thành marketing director ( là người chịu trách nhiệm quản lý và chỉ đạo cấp dưới thực hiện kế hoạch) và cuối cùng bạn sẽ trở thành một chief marketing officer ( là người cao nhất dữ vị trí giám đốc marketing có nhiệm vụ tối cao chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động, kế hoạch marketing).

Marketing manager một trong những công việc có mức lương hấp dẫn nhất hiện nay khiến giới trẻ đặc biệt quan tâm và chú ý. Nhưng để làm được nghề này bạn cần trang bị những gì? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé ! 
Hiện nay marketing là một trong những lĩnh vực được quan tâm rất nhiều, đặc biệt đây là một hình thức chiến lược trong kinh doanh không thể thiếu. Đặc biệt, lĩnh vực marketing manager một trong những lĩnh vực của marketing đem lại một thu nhập khủng và chế độ đãi ngộ lớn. Nhưng với nhu cầu tuyển dụng khắt khe khiến nhiều ứng cử viên không đủ khả năng và trình độ. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ các bạn hãy tích lũy kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng làm việc để đạt tiêu chí nhà tuyển dụng nhé, 


Công việc của một marketing manager

[Image: d67BCv1RG1cSLphxdMq_yELW-DcqgW4mNLAz6lHK...2ewnEwkX0B]
Công việc của một marketing manager.

Công việc và trách nhiệm của một marketing manager là:
  • Thiết lập và đề xuất ngân sách cần thiết trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, marketing manager phải chịu trách nhiệm về việc thu chi ngân sách khi đề xuất sao cho hợp lý và hiệu quả công việc đạt mục tiêu. Giúp đỡ và hỗ trợ cấp trên giám sát và quản lý cấp dưới trong mọi hoạt động liên quan đến lĩnh vực marketing. Đưa ra những góp ý và khắc phục những điểm còn thiếu sót để khắc phục trong quá trình hoạt động. Tổ chức các chương trình, khóa đào tạo cho nhân viên về kiến thức chuyên ngành marketing.Thu thập các thông tin, kết quả quá trình hoạt động kế hoạch marketing báo cáo với cấp trên tình hình hoạt động. Phối hợp với ban lãnh đạo đánh giá kết quả của kế hoạch và đưa ra những ý kiến góp ý cho những kế hoạch tiếp theo. Quản lý và giám sát nhân viên hoạt động marketing. Thay mặt ban giám đốc quyết định và phân công công việc cho nhân sự khi ban lãnh đạo vắng mặt. 
Marketing manager làm việc với ai trong doanh nghiệp

Trong bộ phận marketing trong một công ty, doanh nghiệp thì marketing manager sẽ trực tiếp phối hợp và làm việc với Marketing Executive, Marketing Director và Account Executive. Trong đó, Marketing Executive và Marketing Director là hay vị trí làm việc đắc lực và xuyên suốt quá trình hoạt động. Còn với vị trí Account Executive là người đưa ra những đề xuất trong kế hoạt, những yêu cầu của khách hàng để xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: [font=Arial]hóa đơn bán hàng trực tiếp [/font]TẠI ĐÂY