Hãy cẩn thận sự 'Lừa đảo' qua việc tuyển dụng vào các công việc 'Kiếm tiền online', 'đăng q - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hãy cẩn thận sự 'Lừa đảo' qua việc tuyển dụng vào các công việc 'Kiếm tiền online', 'đăng q - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Hãy cẩn thận sự 'Lừa đảo' qua việc tuyển dụng vào các công việc 'Kiếm tiền online', 'đăng q (/Thread-H%C3%A3y-c%E1%BA%A9n-th%E1%BA%ADn-s%E1%BB%B1-L%E1%BB%ABa-%C4%91%E1%BA%A3o-qua-vi%E1%BB%87c-tuy%E1%BB%83n-d%E1%BB%A5ng-v%C3%A0o-c%C3%A1c-c%C3%B4ng-vi%E1%BB%87c-Ki%E1%BA%BFm-ti%E1%BB%81n-online-%C4%91%C4%83ng-q)



Hãy cẩn thận sự 'Lừa đảo' qua việc tuyển dụng vào các công việc 'Kiếm tiền online', 'đăng q - ducanhtran11cdth02 - 09-04-2012

Gần đây đã có nhiều thành viên email cho ban quản trị cộng đồng C Việt để phản ánh về việc một số công ty làm ăn 'lừa đảo' hoặc 'bóc lột sức lao động' bằng việc đăng tin tuyển dụng nhân sự cho các công việc 'đơn giản' như là: "Đọc email", "Gõ CAPTCHA", Đăng tin quảng cáo tại nhà, Làm việc online, "Đăng tài liệu", ...

Cách thức lừa đảo rất đơn giản
Thông qua việc tuyển dụng chúng đã tiến hành tuyển các "sinh viên", và những người có ít cơ hội trải nghiệm vào làm các công việc "rất vất vả" nhưng cuối cùng sẽ bị rất nhiều các lý do để không trả công cho người làm việc như là: Tài liệu này do bạn copy không được tính, tôi không biết bạn làm việc thế nào nên không thể trả tiền cho bạn, ... Tất cả quá trình liên lạc đều mang tính online, không có hợp đồng, ... vì thế quyền lợi của người làm việc sẽ không được đảm bảo. Thậm chí, nhiều người đã bị mất tiền oan thông qua việc lừa đảo rất đơn giản như là "Tiền đảm bảo", "Tiền đặt cọc", ...

Nếu xét đúng nghĩa thì cộng đồng C Việt không chịu bất cứ trách nhiệm nào mà trách nhiệm phải thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên, Cộng đồng C Việt muốn đưa ra lời cảnh báo đối với tất cả các thành viên đang tham gia cộng đồng C Việt cũng như các công ty tuyển dụng!

Đối với thành viên, người có mong muốn tìm kiếm việc làm:
1. Không nên nộp hồ sơ vào các công ty không đưa đầy đủ thông tin: tên công ty/tổ chức, địa chỉ, điện thoại, và thông tin liên lạc
2. Hãy sử dụng chức năng báo cáo để báo cáo ngay một công ty dạng trên, một đề tài tuyển dụng có thông tin 'mập mờ' để chúng tôi xem xét!
3. Nếu bạn có một số chứng cứ rõ ràng, ban quản trị cộng đồng C Việt có thể giúp bạn đưa hồ sơ đến các cơ quan xử lý pháp luật của Việt Nam để loại trừ ra các công ty "Lừa đảo" đem lại sự bình an cho tất cả mọi người!
4. Không nộp tiền cho bất kỳ ai nếu như người đó không thể cho bạn một hóa đơn thanh toán có dấu đỏ với xác nhận chính xác là công ty bạn đang muốn làm việc!

Đối với công ty đăng tin tuyển dụng
1. Nếu bạn là công ty làm ăn đàng hoàng, hãy đưa thông tin cụ thể về công ty bạn, vị trí tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng. Cộng đồng C Việt sẽ là nơi giúp cho công ty bạn trở nên uy tín hơn trong những việc đơn giản như thế này!
2. Đừng vì bất cứ lý do nào mà đăng một tin tuyển dụng 'mờ ảo' hoặc có tính 'tạo tò mò'. Trong thế giới internet đầy dẫy các lừa đảo, công ty của bạn sẽ vô tình bị mọi người nghi ngờ sẽ là không tốt!

Trân trọng thông báo!

Đề nghị ADMIN xóa những bài quảng cáo có nội dung như đăng tin quảng cáo trong 4rum


Hãy cẩn thận sự 'Lừa đảo' qua việc tuyển dụng vào các công việc 'Kiếm tiền online', 'đăng q - GreenD - 09-21-2012

Đúng vậy, hãy cẩn thận, hồi xưa mình đã từng bị GSO Media dụ, may mà ko mất tiền


Hãy cẩn thận sự 'Lừa đảo' qua việc tuyển dụng vào các công việc 'Kiếm tiền online', 'đăng q - haonguyenplus - 11-21-2015

Mấy cái trò này họ thường nhắm vào đối tượng là sinh viên, vì sinh viên cần có tiền trang trải học hành, nhất là các bạn ở quê lên, kinh tế gia đình eo hẹp nên hay dễ bị bọn này dụ.