Tất tần tật kinh nghiệm để thực tập kế toán part time thuận lợi - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tất tần tật kinh nghiệm để thực tập kế toán part time thuận lợi - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Tất tần tật kinh nghiệm để thực tập kế toán part time thuận lợi (/Thread-T%E1%BA%A5t-t%E1%BA%A7n-t%E1%BA%ADt-kinh-nghi%E1%BB%87m-%C4%91%E1%BB%83-th%E1%BB%B1c-t%E1%BA%ADp-k%E1%BA%BF-to%C3%A1n-part-time-thu%E1%BA%ADn-l%E1%BB%A3i)



Tất tần tật kinh nghiệm để thực tập kế toán part time thuận lợi - Anhdunghd - 03-24-2020

Thực tập kế toán part time không hề đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn nếu chúng ta biết tận dụng các cơ hội vàng để gặt hái kinh nghiệm.


Mức độ cạnh tranh yêu cầu cao

Đối mặt với hiện trạng các khoa ngành đào tạo kế toán ngày một nhiều hơn, sinh viên chuyên ngành càng chiếm tỉ trọng lớn hơn trong tất cả các ngành đào tạo, mà nhu cầu tìm kiếm, tuyển dụng thực tập kế toán part time thì không được mở rộng nhiều, chính vì thế, rất nhiều các bạn sinh viên khi bắt đầu bước vào quá trình thực tập đã gặp không ít khó khăn và trắc trở để xin được làm thực tập kế toán part time.

 Thực ra, ở thời đại nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng của nó. Trước kia, khi nghề kế toán còn hiếm có nhân tài được đào tạo chuyên sâu và chất lượng như bây giờ thì cùng lúc, sinh viên của thời đại đó cũng phải đối mặt với tình trạng về điều kiện mạng lưới Internet bấy giờ còn chưa phổ cập, các đơn xin việc phải viết tay gửi đến từng công ty, chưa kể đến khả năng tiếp cận, tìm kiếm thông tin tuyển dụng thực tập kế toán part time cũng không hề dễ dàng. 

Trái ngược như thế, ngày nay, chúng ta có thể chủ động tiếp cận với nhiều nguồn tin tuyển dụng khác nhau trên mạng thì đồng thời nhà tuyển dụng cũng sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận với nhiều ứng viên khác nhau hơn. Như vậy, có thể thấy được rằng, cho dù so sánh thì tại mỗi thời điểm, cái khó và cái dễ mà chúng ta phải đối mặt khi tìm kiếm việc làm chưa bao giờ thiếu đi, chỉ thay đổi dần dần theo thời đại và môi trường xung quanh mà thôi. 

[Image: cggwz3ky7MQHRtZqEoWh9YqfICav-JoBreo2niHb...uFxFITnqRC]
Thực tập kế toán part time không hề đơn giản. Nguồn: Internet


Trau dồi kỹ năng, kiến thức phát triển bản thân

Chủ động ở đây không có nghĩa là chúng ta chỉ chăm chăm gửi sơ yếu lý lịch, hồ sơ và đơn xin việc đi khắp nơi, thấy công ty nào cũng nộp, thấy thông tin tuyển dụng nào cũng ứng tuyển, rải CV như rải truyền đơn. Điều đó không những không đem lại hiệu quả mà còn khiến chúng ta tốn thời gian, tốn công sức và tốn chi phí nếu có. 

Thay vào đó, chúng ta nên chủ động thay đổi các kỹ năng, thành tích và kiến thức chuyên ngành của chính mình lên một tầng cao hơn để dễ thu hút nhà tuyển dụng hơn, mở ra nhiều cơ hội cao hơn để được trở thành thực tập kế toán part time của những công ty, doanh nghiệp tiềm năng trên khắp cả nơi hoặc ở xung quanh nơi bạn sinh sống và học tập. Và hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các câu hỏi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng hay hỏi nhất. Vậy thay đổi bằng cách nào? 

Hiện nay, không ít sinh viên khi rời xa sự quản lý của bố mẹ, không có người lớn ở bên kiểm soát, nhắc nhở, họ rất dễ xao nhãng công cuộc học tập và nghiên cứu của mình, lười biếng bỏ học, sa đà vào các cuộc vui chơi, cả ngày chẳng chịu học hỏi gì, không có lòng cầu tiến và biết nghĩ cho tương lai. Chính vì thế, theo thời gian, họ dần dần để hổng về kiến thức chuyên ngành, không học hỏi được kỹ năng nghiệp vụ, chẳng nắm rõ cả lý thuyết lẫn thực hành, điểm số lẹt đẹt, không có thành tích gì nổi bật, không có nghiên cứu khoa học gì có ích cho công việc tương lai...

 Ngoài ra, việc lười biếng, không chịu tìm hiểu về công ty, doanh nghiệp mà mình ứng tuyển cũng khiến cơ hội trở thành thực tập kế toán part time trở nên thấp hơn rất nhiều. Chính vì thế, thay đổi nên bắt đầu từ quá trình học hỏi, rèn luyện các kiến thức nghiệp vụ, các kỹ năng trong nghề, kỹ năng phỏng vấn... để nâng cao cơ hội của chính mình.

[Image: HGMnr-H8Sgrf4II1Ezk_vM0rgcbZcZu_8yl-Mqds...aYC770kd56]
Rèn luyện kỹ năng để phát triển hơn.  Nguồn: Internet

>> Tìm hiểu thêm: Lãi gộp là gì? Thông tin không thể bỏ qua một người làm kế toán

Chúc bạn sẽ sớm tìm được công việc yêu thích và có thêm nguồn thu nhập cá nhân  Heart Smile