Ngạc nhiên với những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bơ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Ngạc nhiên với những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bơ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Ngạc nhiên với những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bơ (/Thread-Ng%E1%BA%A1c-nhi%C3%AAn-v%E1%BB%9Bi-nh%E1%BB%AFng-t%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-th%E1%BA%A7n-k%E1%BB%B3-c%E1%BB%A7a-tinh-d%E1%BA%A7u-b%C6%A1)



Ngạc nhiên với những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bơ - ngathien - 04-09-2020

Ngạc nhiên với những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bơ

Bạn nhớ nhé: tinh dầu quả bơ chứ không phải trái bơ xay nhuyễn dùng làm mặt nạ cho da hay tóc đâu đấy!
Bơ là loại quả khá phổ biến với mỗi gia đình. Đằng sau vẻ ngoài có phần hơi sần sùi đó, Máy tạo hương thơm trong phòng lại ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt duyệt khiến chị em đi hết trầm trồ này đến ngạc nhiên khác. Bạn có biết hàm lượng chất béo trong trái bơ là thành phần chính sản xuất kem dưỡng da chống lão hóa. Hay chỉ một lượng nhỏ tinh dầu bơ cũng có khả năng phục hồi mọi hư tổn cho tóc bởi tác động của hóa chất và nhiệt độ... Dưỡng chất tuyệt vời trong trái bơ thấm sâu vào từng “chân tơ kẽ tóc” của bạn, giúp mỗi tế bào thêm săn chắc, tươi trẻ và sạng rỡ một cách hoàn hảo. Máy khuếch tán tinh dầu cho phòng ngủ Quá tuyệt diệu phải không nào?

1. Cung cấp dưỡng chất tái tạo và bảo vệ làn da

Là một loại trái cây chứa hàm lượng vitamin E, A,D khá cao nên trái bơ có công dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa bệnh tật và chống lão hóa, tinh dầu của bơ có khả năng vô hiệu hóa những phân tử gây hại cho cơ thể đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, giúp tái tạo và duy trì vẻ tươi trẻ, rạng rỡ cho làn da.
[Image: may-khuech-tan-tinh-dau-dung-trong-khach...338260.jpg]

Theo như các chuyên gia hàng đầu về da liễu, tinh dầu từ quả bơ có khả năng xâm nhập vào làn da sâu và nhanh hơn so với dầu dừa (loại tinh dầu được tin dùng nhiều nhất cho việc chăm sóc da) hay bất kỳ loại tinh dầu nào khác. Đồng thời với đặc tính chống ô-xy hóa, kháng khuẩn và chống nhăn da, không chỉ hữu ích với da thường mà ngay cả da dầu, da nhạy cảm (luôn phải tránh việc cung cấp thêm lượng dầu cho da) thì tinh chất bơ cũng có tác dụng cải thiện lượng dầu, giúp da khô thoáng hơn và ngăn ngừa mụn nhọt, mẩn đỏ vô cùng hiệu quả. 

2. Làm mềm da tay, gót chân

Thời tiết mùa thu đông thường hanh khô khiến cho làn da bạn trở nên khô, nứt nẻ đặc biệt là da tay và gót chân. Khi đó bạn hãy thoa một lớp mỏng tinh dầu bơ lên các vùng da khô đó và massage nhẹ nhàng. Tinh dầu xâm nhập sâu vào da, đặc biệt tại những vùng da bị nứt chân chim ( nứt gót chân), hàm lượng vitamin A có trong trái bơ sẽ loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo và sản xuất collagen, giúp cho da tay, da chân, những vết nứt trở nên mềm mại và sáng mịn một cách nhanh chóng.

3. Dưỡng tóc mềm mượt

Nếu bạn đang băn khoăn với việc làm thế nào để có một mái tóc bóng mềm, óng mượt thì hãy tìm đến phương pháp làm đẹp bằng tinh dầu bơ. Bên cạnh công dụng với làn da, quả bơ còn phát huy tác dụng tuyệt đối trong việc  cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho tóc.

Khi nghiên cứu công dụng của tinh dầu bơ, các chuyên gia thường xuyên so sánh với tinh dầu dừa để tìm ra một dưỡng chất hoàn hảo nhất cho mái tóc. Và kết quả cho thấy, mặc dù là một trong những tinh dầu tuyệt vời cung cấp dưỡng chất cho mái tóc nhưng dầu dừa lại khiến tóc nhanh khô và giòn. Tinh dầu bơ không chỉ khắc phục hoàn toàn nhược điểm đó bằng cách luôn cung cấp được độ ẩm cần thiết cho từng sợi tóc mà còn giúp mái tóc trở nên sáng bóng, khỏe mạnh đồng thời có thể loại bỏ mọi chất nhờn khó chịu của da dầu.
Đặc biệt với những mái tóc khô và xơ rối bởi tác động của nhiệt độ (ép, uốn xoăn…) và hóa chất nhuộm tóc, thì chỉ cần lượng nhỏ tinh dầu bơ cũng có thể tái tạo lại từng sợi tóc, khắc phục tình trạng chẻ ngọn, gẫy rụng  giúp mái tóc lấy lại vẻ tự nhiên, khỏe mạnh, và suôn mượt đến bất ngờ.

4. Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Để có được một làn da hoàn hảo không tì vết và một sóng tóc óng mượt, bồng bềnh thì việc đắp mặt nạ hay dưỡng tóc thôi là chưa đủ. Mà cần thiết nhất vẫn là cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ bên trong cơ thế. Bên cạnh những vitamin quan trọng như A,D,E... trái bơ còn chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa dạng đơn thể (là thành phần chính sản xuất các loại kem dưỡng da chống lão hóa), Máy khuếch tán tinh dầu ở Đà Nẵng bên cạnh công dụng làm đẹp tuyệt vời, trái bơ còn giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch... Vì thể bổ sung bơ hàng ngày không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe của chính bạn.