3 thay đổi mang tính “bước ngoặt” ở nơi công sở mà ai cũng cần tập thích nghi - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
3 thay đổi mang tính “bước ngoặt” ở nơi công sở mà ai cũng cần tập thích nghi - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: 3 thay đổi mang tính “bước ngoặt” ở nơi công sở mà ai cũng cần tập thích nghi (/Thread-3-thay-%C4%91%E1%BB%95i-mang-t%C3%ADnh-%E2%80%9Cb%C6%B0%E1%BB%9Bc-ngo%E1%BA%B7t%E2%80%9D-%E1%BB%9F-n%C6%A1i-c%C3%B4ng-s%E1%BB%9F-m%C3%A0-ai-c%C5%A9ng-c%E1%BA%A7n-t%E1%BA%ADp-th%C3%ADch-nghi)



3 thay đổi mang tính “bước ngoặt” ở nơi công sở mà ai cũng cần tập thích nghi - Anhdunghd - 04-23-2020

Sở làm là nơi sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ trong đời, đó đều là những thay đổi mang tính bước ngoặt. Nếu bạn không thể thích nghi thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị đào thải! Vậy đó là những bước ngoặt gì? Cùng tìm hiểu nhé!
Được thăng chức
Chức vụ càng cao, trách nhiệm cũng càng lớn.
Trước khi nhận vị trí mới, hãy hình dung những dạng công việc mà bạn sẽ không còn đảm trách, như nhà huấn luyện Elizabeth Grace Saunders đã từng viết trong một bài báo.
Việc được thăng chức cũng đồng nghĩa bạn đã được cấp trên tin tưởng và uỷ thác giao cho những trọng trách lớn hơn, với vai trò của một người quản lý. Điều này đòi hỏi bạn phải biết cách điều tiết công việc chuyên môn của mình, cũng như uỷ thác những phần việc mang tính thực thi xuống cho cấp dưới, còn mình thì làm tròn bổn phận quản lý.
Để làm được điều này, việc đầu tiên là hãy có niềm tin vào cấp dưới của mình. Hạn chế can dự quá nhiều vào quá trình làm việc của họ. Thay vào đó, hãy chủ động khuyến khích và thúc đẩy họ trong quá trình làm việc, và đưa ra lời đánh giá của bạn dựa trên kết quả cuối cùng. Điều này góp phần thúc đẩy năng suất công việc, vừa giúp bạn và cấp dưới tinh gọn hơn trong công việc.
Tái cấu trúc công ty

Không có điều gì khiến mọi người cảm thấy hồi hộp (và lo lắng) như việc “tái cấu trúc công ty”. Dù điều đó tích cực (hay không), chắc chắn một điều rằng, tổ chức của bạn sắp trải qua một sự thay đổi vô cùng lớn.

Dù câu chuyện có diễn biến như thế nào đi chăng nữa, thì cũng hãy luôn trân trọng mọi thành quả mà bạn đã bỏ ra trong thời gian gắn bó với công ty, như chia sẻ của Neil Lewis, đồng sáng lập Working Transitions, đến Gwen Morgan trong 1 bài báo của Fast Company.

Đón chào sếp mới

Hạnh phúc và cảm xúc của bạn nơi công sở, phần nhiều cũng bị chi phối bởi mối quan hệ giữa bạn và cấp trên của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm quá lâu ở một công ty. Sẽ đến một lúc, cấp trên mà bạn yêu quý sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình ở một vị trí mới, một tổ chức mới, và bạn cũng sẽ phải bịn rịn nói lời từ biệt, dù muốn hay không.

[Image: ad01326bd82b3175683a.jpg]

Vậy, làm thế nào để tiếp tục gây dựng mối quan hệ “nhân viên – cấp trên” với vị sếp mới mà không mang vẻ quá ư “xu nịnh”?

Cách đơn giản và vẫn luôn hiệu quả nhất, đó chính là bằng một tách cà phê vào giờ nghỉ trưa. Thông qua đó, bạn cũng có thể dễ dàng hiểu thêm về tính cách, phong cách và mục tiêu công việc của cấp trên của mình. Bên cạnh đó, hãy cho thấy sự chủ động và linh hoạt của bạn trong việc đưa ra ý kiến, nắm bắt được yêu cầu của họ trong công việc. Qua thời gian, tiểu tiết cũng sẽ làm nên đại sự.

Trên đây là 3 bước ngoặt lớn ở nơi làm việc mà chúng ta ai cũng sẽ phải trải qua. Hãy thích nghi thật tốt với chúng nếu không muốn bị đào thải bạn nhé!

>> Xem thêm: bán lẻ là gì? Các hình thức bán lẻ phổ biến hiện nay