Một chu kỳ bơm tinh trùng thường bắt đầu vào ngày 2 vòng kinh của vợ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Một chu kỳ bơm tinh trùng thường bắt đầu vào ngày 2 vòng kinh của vợ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Một chu kỳ bơm tinh trùng thường bắt đầu vào ngày 2 vòng kinh của vợ (/Thread-M%E1%BB%99t-chu-k%E1%BB%B3-b%C6%A1m-tinh-tr%C3%B9ng-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-v%C3%A0o-ng%C3%A0y-2-v%C3%B2ng-kinh-c%E1%BB%A7a-v%E1%BB%A3)



Một chu kỳ bơm tinh trùng thường bắt đầu vào ngày 2 vòng kinh của vợ - hoatuyetmuahe - 08-04-2020

Ưu điểm của kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)
– Chọn được các tinh trùng chất lượng, có độ di động tốt, đồng thời cô đặc tinh trùng trong một thể tích nhỏ, thuận lợi cho phương pháp điều trị.

– Loại bỏ được các tế bào chết, hầu hết các vi sinh vật và phần lớn các chất độc với tinh trùng.

– Loại bỏ được phần lớn prostaglandins/ tinh dịch, hạn chế hiện tương co thắt tử cung sau IUI.

– Kích thích sự hoạt hóa đầu tinh trùng, sự tăng động của tinh trùng, tạo thuận lợi cho quá trình thụ tinh của tinh trùng với trứng.

– Giảm nguy cơ nhiễm trùng từ tinh dịch do các phương pháp chuẩn bị tinh trùng hiện nay có thể phát hiện và loại bỏ hầu hết các vi sinh vật có trong tinh dịch.

– Tránh được nguy cơ sốc phản vệ đôi khi xảy ra khi tinh dịch vào buồng tử cung.

>> Quy trình bơm tinh trùng diễn ra như nào: https://hangxin.com.vn/quy-trinh-bom-tinh-trung/

Một chu kỳ bơm tinh trùng thường bắt đầu vào ngày 2 vòng kinh của vợ. Bệnh nhân cần nộp đủ đăng ký kết hôn và chứng minh nhân dân hai vợ chồng. Chi phí cho một chu kỳ điều trị tùy loại và lượng thuốc kích thích buồng trứng, thường dao động khoảng 3-10 triệu đồng. Thời gian điều trị  thường từ 10-14 ngày, một số trường hợp bệnh nhân có buồng trứng đa nang, thời gian lên tới 4 tuần.

Vào ngày 2 hoặc ngày 3 vòng kinh, bệnh nhân được siêu âm kiểm tra tử cung và hai buồng trứng. Nếu bình  thường sẽ bắt đầu dùng thuốc kích thích buồng trứng. Nếu là thuốc tiêm, người vợ sẽ tiêm thuốc mỗi ngày, tốt nhất trong cùng một buổi. Vào ngày 6-7 vòng kinh, bệnh nhân tới siêu âm lại, tùy đáp ứng của buồng trứng mà bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc và hẹn ngày siêu âm tiếp theo (siêu âm mỗi ngày hay cách 2-3 ngày).

Tỷ lệ thành công của IUI: bơm tinh trùng mấy lần thì có thai?
Để đánh giá tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, có nhiều cặp vợ chồng ghi nhận thành công ngay ở lần bơm đầu tiên, nhưng có những trường hợp phải tiến hành đến lần thứ 2 hoặc thứ 3.

Sau khi làm IUI lần một thất bại, người vợ có thể làm IUI ngay chu kỳ kinh kế tiếp nếu như tình trạng tâm lý và sức khỏe ổn định.

Thông thường, tỷ lệ thành công sẽ giảm dần sau 3 chu kỳ IUI và đa số các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên chuyển sang phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF sau khi làm IUI thất bại đến lần thứ 6.

Chính vì vậy, các bác sĩ sẽ không thể khẳng định được chính xác về số lần bơm tinh trùng để thụ thai thành công.

Tuy nhiên, dựa vào một số yếu tố nhất định vẫn có thể đánh giá sơ bộ tỉ lệ thành công của phương pháp này.

>> Tinh trùng yếu có làm IUI được không: https://hangxin.com.vn/tinh-trung-yeu-co-lam-iui-duoc-khong/