Webgame đánh theo lượt và cuộc chiến giành thị phần - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Webgame đánh theo lượt và cuộc chiến giành thị phần - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Games (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Games)
+--- Diễn đàn: Games Online (https://uhm.vn/forum/Forum-Games-Online)
+---- Diễn đàn: VinaGame (https://uhm.vn/forum/Forum-VinaGame)
+---- Chủ đề: Webgame đánh theo lượt và cuộc chiến giành thị phần (/Thread-Webgame-%C4%91%C3%A1nh-theo-l%C6%B0%E1%BB%A3t-v%C3%A0-cu%E1%BB%99c-chi%E1%BA%BFn-gi%C3%A0nh-th%E1%BB%8B-ph%E1%BA%A7n)



Webgame đánh theo lượt và cuộc chiến giành thị phần - Tầm Long Vô Thủ - 09-25-2012

Trong vòng 03 năm qua, quá nhiều tựa webgame ra đời đã khiến cho cuộc tranh giành miếng bánh thị phần càng trở nên quyết liệt. Hàng chục tựa game với nội dung na ná nhau đã phần nào khiến người chơi mỏi mệt. Tìm về những giá trị cũ, với những lối chơi cũ như turn – based (đánh theo lượt) phải chăng lại là hướng đi đúng cho các NPH hiện nay.Cũng giống như thời trang, game luôn có chu kỳ và sự trỗi dậy của những thể loại cũ.

Phong phú, đa dạng các tựa webgame

Trào lưu đánh theo lượt vừa mon men trở lại thị trường Việt Nam trong 06 tháng trước đâymà tiên phong là Long Tướng, Vô Cực ngay lập tức đã dậm những bước chân mạnh mẽ vào làng game Việt. Ngay sau đó, những tựa game thuộc lối chơi đánh theo lượt liên tục ra mắt với tốc độ chóng mặt: Ngọa Long, Phục Khởi, Võ Lâm Ngũ Bá, Nhất Kỵ Tiên Phong, Phi Tiên, Hiệp Khách Hành… Đây đều là những game đứng hàng “top” trên thị trường Trung Quốc. Gần đây, cuộc chiến giành thị phần của lối chơi đánh theo lượt còn thêm mạnh mẽ bởi sự xuất hiện của siêu phẩm game Thần Khúc. Đông đảo về số lượng, phong phú về thể loại (có kiếm hiệp, tiên hiệp, tam quốc...), đánh theo lượt đang dần mở lối thành một "đại dương xanh" mà ở đó, game thủ thỏa sức lựa chọn, biến hóa, nhập vai vào những nhân vật mà mình yêu thích nhất.

[Image: 161225051792d7808a.jpg]
Phục Khởi – game chiến thuật theo lượt mới nhất tại thị trường Việt Nam

“Đại dương xanh” được khai mở, các NPH cũng đã có chiến lược riêng cho game của mình. Tuy vậy, những thành tích đạt được của dòng game đánh theo lượt vẫn chưa có gì đáng nể. Nhất Kỵ Tiên Phong được đánh giá rất cao khi về Việt Nam nhưng vẫn chưa đạt được thành tích gì nổi trội.Hiệp Khách Hành sớm bị chìm vào quên lãng vì không tìm thấy lối riêng trong hàng chục tựa game cùng ra mắt. Có lẽ, thể loại game kén người chơi này vẫn cần một “cú huých” để bật lên và có một cuộc soán ngôi thực sự.

So bó đũa, chọn cột cờ

Tuy vậy, nhìn lại tất cả các sản phẩm game chiến thuật đánh theo lượt, vẫn có những tựa game nổi bật cả về đồ hoạ lẫn gameplay. Có thể kể đến một số “lão tướng” từng khiến game thủ say sưa một thời gian dài như Ngọa Long, Long Tướng... Mới nhất thì có thể kể đến Phục Khởi, Võ Lâm Ngũ Bá, Thần Khúc… Những tựa game này hứa hẹn sẽ là những “chiến binh” đầu đàn trong hành trình soán ngôi của dòng game chiến thuật đánh theo lượt.

Là game chiến thuật đánh theo lượt thuộc thể loại tiên hiệp đang rất được yêu thích, Phục Khởi sở hữu những tính năng không đụng hàng so với các game cùng thể loại trên thị trường hiện nay gồm: Hệ thống chiêu mộ tán tiên để vang danh tam giới, cuộc đại chiến ngàn năm giữa hai môn phái Nga My – Côn Lôn, dàn boss cực ngầu được kéo lên từ “địa ngục”. Nhưng điểm đặc sắc nhất của Phục Khởi phải kể đến những tính năng đối kháng như đấu kiếm trường, bang phái chiến đảo anh hùng giúp game thủ thỏa sức phô bày võ công và pháp thuật của mình.

[Image: 161225051792d39574.jpg]
Game thủ Phục Khởi đang đánh bại boss Cốc Thần

Được đánh giá là một game chất về nội dung, bởi Phục Khởi cho phép người chơi được tự do chọn lựa kỹ năng đánh trận, dàn trận trong chiến đấu. Với hàng loạt kỹ năng chủ động, bị động lẫn vô song, với 12 trận pháp thiên biến vạn hóa khắc chế nhau mãnh liệt, Phục Khởi thử thách người chơi, buộc họ phải động não, không chỉ dùng tiềm lực, sức lực mà còn phải vận trí lực để chiến đấu và chiến thắng.

[Image: 161225051792d50bac.jpg]
Game thủ Phục Khởi phải học kỹ năng, cách dàn trận để chiến đấu

Ra mắt trước Phục Khởi chưa đầy 01 tháng, Võ Lâm Ngũ Bá cũng đang là một gamekhá “hot” trên thị trường. Ngoài “gameplay” độc đáo với hệ thống phó bản, chiến trường tỷ võ, bang hội..., người chơi còn được lạc vào thế giới võ hiệp Kim Dung, gặp gỡ hơn 900 hiệp khách nổi tiếng giang hồ. Đồ hoạ đẹp, hình ảnh sống động và các chiêu thức biến hoá vô cùng linh hoạt cũng là điểm cộng của Võ Lâm Ngũ Bá trong lòng game thủ.

[Image: 161225051792d9a7b6.jpg]
Võ Lâm Ngũ Bá mới ra mắt nhưng đã mở 10 máy chủ

Được dự đoán là một siêu phẩm đình đám, webgame Thần Khúc cũng là một trong những game “đinh” của dòng game chiến thuật đánh theo lượt. Lấy bối cảnh Bắc Âu mới lạ, Thần Khúc cho phép người chơi chọn lựa giữa 03 lớp nhân vật chính là Chiến binh, Cung thủ và Pháp sư.mỗi nhân vật đều sở hữu bộ trang bị, vũ khí và chiêu thức riêng biệt. Đặc biệt, những tính năng cộng thêm như tích hợp mạng xã hội, nông trại, đặc biệt là tính năng Quick Time Event mới lạ sẽ là điểm nhấn thú vị trên con đường viễn chinh của game thủ.

Với đồ hoạ đẹp, hệ thống tính năng đa dạng, trong đó nhiều tính năng mới hỗ trợ game thủ một cách tối đa, những game chiến thuật theo lượt đang từng bước chinh phục game thủ Việt. Chúng cũng từng bước chiếm lĩnh những phần ngon nhất trong miếng bánh thị phần của dòng game MMORPG.


Webgame đánh theo lượt và cuộc chiến giành thị phần - nguyenquangsach1 - 11-14-2013

cứ game nào hay thì chơi thui