Infographic - làm tiếp thị liên kết ở đâu - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Infographic - làm tiếp thị liên kết ở đâu - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Infographic - làm tiếp thị liên kết ở đâu (/Thread-Infographic-l%C3%A0m-ti%E1%BA%BFp-th%E1%BB%8B-li%C3%AAn-k%E1%BA%BFt-%E1%BB%9F-%C4%91%C3%A2u)



Infographic - làm tiếp thị liên kết ở đâu - lynguyenthi - 10-12-2020

Angel khuynh hướng bán hàng và kiếm tiền Online ngày càng vững mạnh, ở Việt Nam việc tham gia vào tiếp thị liên kết là một trong các xu thế của thương nghiệp điện tử nước nhà. Vậy người tham gia muốn làm tiếp thị kết liên TMĐT thì nên làm tiếp thị liên kết uy tín ở đâu? Hãy cộng trả lời câu hỏi này nhé!

Mục lục

  1. Tiếp thị kết liên là gì?

  2. những sàn thương mại điện tử (TMĐT) to đang hoạt động tại Việt Nam

  3. Inforgraphic - So sánh những đặc điểm của những sàn TMĐT

  4. Quyết định tham dự tiếp thị liên kết

  5. Kết luận
1. Tiếp thị kết liên là gì?
Tiếp thị kết liên (Affiliate Marketing) chính thức hoạt động năng nổ ở Việt Nam trong khoảng đầu năm 2015, đây được xem là hình thức làm Marketing hợp tác cộng bổ ích giữa nhà sản xuất và người tham gia. Người cung cấp có phổ thông lượt tậu hàng trên website của họ, còn người tham gia nhận được hoả hồng tương ứng khi giới thiệu được khách sắm hàng thành công. Loại hình Marketing hiện đang được rất nhiều ông to về thương mại điện tử đầu cơ và phát triển. Ở Việt Nam các sàn TMĐT hàng đầu cũng đã nhảy đầm vào đấu đá lẫn nhau trong ngành này. Vậy đâu là chọn lựa tốt cho người tham dự (Publisher) tiếp thị kết liên lựa chọn?
hai. Những sàn TMĐT lớn đang hoạt động ở Việt Nam
Việt Nam được Tìm hiểu là quốc gia có tiềm năng mạnh mẽ trong ngành nghề TMĐT, tốc độ phát triển trong ngành nghề thuộc top thế giới với chỉ số phát triển gần 35%/ năm. Ở Đông Nam Á, Việt Nam được xem là vùng đất màu mỡ mà những ông lớn TMĐT muốn khiêu vũ vào khai thác và chinh phục với sự tiêu pha cho tậu tậu online ngày một cao lúc thời gian truy nã cập Internet bình quân 2h/ ngày, tỉ lệ người sở hữu điện thoại thông minh là trên 90%. Đây quả là các chỉ số vững mạnh mà nhà làm TMĐT rất muốn khai thác.
Và hiện tại thị trường TMĐT Việt Nam đang cạnh tranh rất khốc liệt và sôi nổi với 4 ông to có thể nhắc đến đó là:

[Image: OpqargiGmRYvamlBJF3w5SIdMBDtOnWjwJDxM0ox...wQoEB4SY56]

những sàn TMĐT lớn ở Việt Nam

  1. Shopee
Shopee là một sàn TMĐT được ra đời và có hội sở chính ở Singapore.
Ngay kể từ chào sân Shopee đã chọn Việt Nam là 1 trong 7 quốc gia khởi động cho sự ra mắt của mình, qua gần 5 năm hoạt động Shopee hiện đang dẫn đầu Việt Nam với lượt truy nã cập website to nhất với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Shopee được người dùng Việt Nam nhiệt thành hưởng ứng không những bởi các Ưu điểm về sản phẩm mà cách Shopee chọn làm truyền thông cũng đánh vào được tầng lớp quý khách tiềm năng của mình. Với việc đầu tư các đại sứ nhãn hiệu có tầm cỡ như BlackPink, Cristiano Ronaldo, còn ở Việt Nam thì có Sơn Tùng MTP, Hoa Hậu Hương Giang...đây đều là các người có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần gia cải thiện trị giá nhãn hàng của Shopee.
Thêm vào đó Shopee còn hiệp tác rộng rãi nhãn hàng hàng hiệu to, nhỏ nức tiếng khắp thế giới với hơn 11 nhà bán hàng trên Shopee Mall - nơi cam kết bán hàng hàng hiệu 100%.

  1. Tiki
Tiki là sàn TMĐT được ra đời bởi chính người Việt Nam - ông trần Ngọc Thái Sơn trong khoảng những năm 2010. Việc trước tiên Tiki ra đời ra với mục tiêu bán sách đặc thù là sách ngoại ngữ. Tiki dần dần trở nên người bạn đường thân thiết cho những bạn đọc lúc có nhu cầu tậu sách Online. Năm 2012 Tiki chính thức trở thành nhà sách Online số 1 ở Việt Nam. Nhưng tới năm 2016 Tiki nhận được sự cộng tác từ VNG để mở rộng vững mạnh, đầu cơ thêm gian hàng, trong khoảng đó Tiki trở nên trang TMĐT không chỉ là bán sách mà phổ biến sản phẩm, hàng hơn. Đến năm 2018 Tiki lại được chi tiền từ một ông to Trung Quốc có tên là JD.com và từ ấy Tiki đầu cơ mãnh liệt cho sàn TMĐT của mình, tăng thêm sức mạnh để khó khăn với các trang TMĐT hiện có.

  1. Lazada
Lazada được thành lập bởi một đơn vị đến từ Đức và chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong khoảng những năm 2012. Việc trước tiên lúc vẫn còn là một nhãn hiệu ngoại thập mới mẻ chưa lấy được lòng tin của quý khách Việt. Nhưng chỉ sau 5 năm, vào năm 2017 Lazada chính thức trở nên sàn TMĐT được tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam theo Thống kê của Iprice. Cho đến hiện tại thì Lazada đã chính thức dưới quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba, khi lôi kéo được sự lưu ý của tỉ phú người Trung Quốc và tiếp thêm ngân sách để lớn mạnh. Hiện tại ở Việt Nam Lazada được xem là một trong những sàn TMĐT có lượng tróc nã cập khủng với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoành tráng.

[Image: dg9xIXJPCIrX2fIveddaK92brFDQ6HQElUEvE9Gr..._dWvmoytm3]


Lazada là doanh nghiệp TMĐT được kiếm tìm phổ biến nhất trong năm 2017

  1. Sendo
Năm 2012 Sendo được thành công dưới trực thuộc và sự bảo hộ của Tập đoàn FPT là cũng là một trong các sàn TMĐT nội địa lớn mạnh bền vững từ đó đến nay. Với mục đích hướng đến là những người dân tỉnh giấc lẻ, Sendo đang dần dần chuyển mình để có thể tiếp cận hơn với đa dạng khách hàng, đưa TMĐT tới với mọi ngóc ngóc của đất nước. Giá trị mà Sendo hướng đến là trị giá thật sự khi hàng hàng sử dụng Sendo chứ chẳng phải bằng các giải pháp trợ giá hay ưu đãi. Chính vì thế trong cuộc chiến giữa những sàn TMĐT Sendo vẫn luôn trung thành với việc ko thu phí người bán. Đây là một trong các lí do thu hút được quý khách dùng Sendo để bán hàng.
3. Inforgraphic - So sánh đặc điểm của những sàn TMĐT
  • Sự nhiều hàng hóa
[Image: 79XFVmCkq6uKqea7FbiuFyuF5DHyqqHS27s-MYmO...jwPZ_Sjfx8]

So sánh sự phổ quát hàng hóa của các sàn TMĐT
  • Chất lượng hàng hóa
[Image: IZhNfjffdZ1j1pvyU66drGGu7u2uZ5ORAmRREqTB...TaHFvaBxOW]

So sánh chất lượng hàng hóa của các sàn TMĐT
  • giá cả hàng hóa
[Image: BzdJSrLf7f57g16HlvSFv4iKE5yuJ3zMnMUFLlc9...RYJZIlFwC1]

So sánh giả cả hàng hóa của những sàn TMĐT
  • Phí ship
[Image: LuECfCumOg5MajFvHyBs6zhWNep1fDzBtg9JnUwt...Ywgs1HFhoQ]

So sánh phí ship hàng của các sàn TMĐT
  • dịch vụ
[Image: 6F7u08ir4PGTUjZjUF1q9eC_lY4WW-8oY-G3E4vs...Mcict1bJdU]

So sánh chất lượng nhà cung cấp của những sàn TMĐT
  • điểm tốt đặc thù
[Image: 3MpFX6MgH2oDKdzhVWGij5RbCWAl_j7jkKrohpk7...0YaOlPGs3t]

So sánh điểm mạnh đặc trưng của các sàn TMĐT


4.Quyết định tham gia tiếp thị liên kết?

Với các so sánh trên các bạn có đưa ra được lựa chọn tham dự làm tiếp thị liên kết cho sàn TMĐT nào chưa? Mỗi sàn TMĐT đều có ưu điểm đặc trưng cũng như hạn chế tuy thế việc mình hiểu và biết về sàn nào rõ nhất thì vẫn luôn là ưu tiên chọn lọc bậc nhất. Việc tham gia làm tiếp thị liên kết các bạn chẳng hề mất giá cả trữ hàng, tồn kho, chuyển vận hay chăm sóc khách hàng Do vậy nên việc bạn dành đầu tiên và nên làm ấy là nghiên cứu thật kĩ những sàn TMĐT mà mình có ý định hợp tác.

Cho đến thời khắc hiện tại thì chỉ có Shopee là có chương trình tiếp thị liên kết riêng của mình (Affiliate Marketing) bạn có thể đọc thêm tại về chương trình này tại đây. Hơn thế nữa thì những sàn còn lại phải phê chuẩn một bên thứ 3 để kết nối giữa nhà sản xuất và người tham gia. Tuy thế việc phê duyệt trung gian không hẳn là phức tạp và rối rắm như các bạn nghĩ, nên độc giả có thể Tìm hiểu thêm một vài bài đọc về tiếp thị kết liên Tiki hay Sendo…

[font=arial]5. Kết luận[/font]
Bài so sánh và phân tách về lợi thế cũng hạn chế của những sàn TMĐT nêu trên nhằm mục đích giúp người tham dự mường tưởng rõ hơn về các sàn TMĐT mà mình gần hiệp tác. Qua bài so sánh đấy howicanmmo Hi vọng độc giả sẽ mua thấy được điểm mà mình ham thích và quan niệm rằng quý khách sẽ chấp nhận khi sắm hàng qua sàn TMĐT ấy. Để từ đấy chọn lọc được dịch vụ hợp lý, hỗ trợ tốt cho việc làm tiếp thị kết liên của bản thân.
Làm tiếp thị liên kết đa số phụ thuộc vào kĩ năng Marketing cũng như sự sáng tạo, nỗ lực của những Publisher tuy vậy cũng không thể nào phủ định nền tảng sẵn có mà các nhà cung cấp mang đến. Đó được xem là thao tác đệm tốt cho quá trình hiệp tác làm tiếp thị kết liên của những Publisher hào kiệt.
Nguồn: [font=arial]INFOGRAPHIC - LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT Ở ĐÂU[/font]