Tác Dụng Của Yến Sào - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tác Dụng Của Yến Sào - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+---- Diễn đàn: Ăn kiêng & Thể dục (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%82n-ki%C3%AAng-Th%E1%BB%83-d%E1%BB%A5c)
+---- Chủ đề: Tác Dụng Của Yến Sào (/Thread-T%C3%A1c-D%E1%BB%A5ng-C%E1%BB%A7a-Y%E1%BA%BFn-S%C3%A0o)



Tác Dụng Của Yến Sào - daoyenpq - 11-05-2020

Tác Dụng Của Yến Sào đối với sức khỏe con người, Yến Sào được xem như một loại “thần dược” tuy không thể chữa bách bệnh nhưng lại hỗ trợ rất tích cực đến hoạt động của các cơ quan chức năng trong cơ thể. Vậy tổ yến có những tác dụng như thế nào hay cần chú ý ra sao khi sử dụng? Hãy cùng Đảo Yến tìm hiểu nhé!
[Image: Công-dụng-của-tổ-yến-2.gif] 
Yến Sào Đảo Yến Phú Quốc
1. Tác Dụng Của Yến Sào
Tác Dụng Của Yến Sào đã được nhiều người biết đến. Sản phẩm tổ yến phù hợp với hầu hết mọi đối tượng bao gồm cả trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ, người khỏe mạnh và người đang điều trị bệnh, đặc biệt phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai sử dụng lại đạt hiệu quả cao do thời gian này cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi.
a. Đối với trẻ em và người khỏe mạnh
Có thể dùng yến sào như một loại thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe.
b. Đối với phụ nữ:
Thành phần Threonine trong yến sào giúp hỗ trợ quá trình hình thành elastin và collagen (hai chất tái tạo lại cấu trúc nền của da), Glycine giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn, tàn nhang, vết nám, bảo vệ da, làm cho làn da thêm sáng mịn, đầy sức sống.
c. Đối với người cao tuổi
Sử dụng tổ yến giúp người cao tuổi cải thiện cả về thể chất và trí não: cải thiện trí nhớ (Phenylalanine), các bệnh về gan (Threonine), đường ruột (Histidine), cân bằng lượng đường trong máu (Leucine), tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống và phòng ngừa bệnh viêm khớp.
d. Các đối tượng đang điều trị bệnh
Đặc biệt trong yến sào có chứa Acid Syalic và Tyrosine giúp phục hồi nhanh thể trạng của bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị, người bệnh sau khi phẫu thuật (nhất là về phổi và thận)
Ngoài ra, đây cũng là thức ăn bổ dưỡng dùng trong các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, hút thuốc nhiều và thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn.
[Image: banner-01-2.jpg] 
Tác Dụng của Yến Sào
2. Tác dụng của yến sào với hệ tuần hoàn cơ thể
a. Hỗ trợ hệ tiêu hóa
Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang điều trị, phục hồi bệnh và trẻ em đều có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa, những đối tượng này rất cần được bồi bổ nhưng lại khó hấp thụ được chất dinh dưỡng. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong tổ yến chủ yếu ở dạng hòa tan, cơ thể dễ dàng hấp thụ giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
Tổ Yến còn chứa một số nguyên tố quý hiếm (như Cr)với hàm lượng nhỏ nhưng lại có vai trò xúc tác trong quá trình hấp thụ đạt hiệu quả cao nhất. Giúp ăn ngon, trị chứng biếng ăn, hấp thụ tốt những chất dinh dưỡng cần thiết thúc đẩy phát triển.
b. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Với thành phần có chứa 18 loại acid amin, cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể thì việc sử dụng  tổ yến thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng. Nhờ đó mà cơ thể của chúng ta mới có sức chống đỡ tốt hơn khi bị một số tác nhân gây bệnh tấn công.
Các nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng tổ yến còn có tác dụng chữa trị bệnh truyền nhiễm HIV-AIDS. Kích thích sự sinh trưởng của những tế bào bạch cầu giúp sinh kháng thể.
c. Hỗ trợ hệ thần kinh
Các vi chất dinh dưỡng Mn, Cu, Zn, Br trong thành phần yến sào có công dụng giúp ổn định hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ. Khi sử dụng đúng cách giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, ngủ ngon và ghi nhớ tốt.
d. Tái tạo làn da
Thành phần Threonine trong yến sào giúp hỗ trợ quá trình hình thành Elastin và Collagen. (hai chất tái tạo lại cấu trúc nền của da). Khi Threonine kết hợp cùng với Glycine giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn, tàn nhang, vết nám, bảo vệ da, mang lại làn làn da sáng mịn và đầy sức sống, cũng chính vì thế mà từ lâu nay chị em phụ nữ luôn mách bảo nhau cùng duy trì sử dụng yến sào để có được làn da khỏe mạnh và vóc dáng rạng ngời.
e. Cải thiện sức khỏe
Thành phần Methionine giúp cơ thể săn chắc, đốt cháy mỡ thừa, giảm hấp thu chất béo trong lượng thức ăn hấp thụ hàng ngày, vi chất này còn giúp cơ thể sản sinh những chất cần thiết chống bệnh xương khớp thường gặp ở nam giới, bổ phổi, bổ huyết, phục hồi gan và chống lại các bệnh về gan do dùng nhiều bia, rượu.
Protein và sắt có hàm lượng trong yến sào rất cao giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Đây là hai dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình tái tạo hồng cầu, máu cho cơ thể. 
g. Giúp xương chắc khỏe
Canxi và Phenylalanine trong yến sào giúp khung xương phát triển toàn diện. Hạn chế các chứng bệnh về xương khớp, thoái hóa khớp. Bên cạnh đó thành phần Glucosamine là chất tái tạo, phục hồi tổn thương ở sụn, giúp xương vận hành.
h. Phục hồi sau sinh
Trong giai đoạn mang thai, sử dụng sản phẩm yến sào có tác dụng quan trọng:
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi, phòng tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng khi ốm nghén
  • Bổ sung nhiều dưỡng chất quý giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và ngăn ngừa dị tật thai nhi
Phụ nữ trong thời kỳ mang thai sử dụng tổ yến cũng phục hồi nhanh hơn sau sinh. Đồng thời giảm rụng tốt và em bé có làn da khỏe mạnh hơn.
3. Một số lưu ý khi sử dụng Yến Sào
  • Khi vệ sinh tổ chỉ nên dùng nước sạch ở nhiệt độ thường, không sử dụng nước nóng sẽ làm giảm bớt chất dinh dưỡng, đặc biệt không được phép  sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào, có thể gây ngộ độc thực phẩm.
  • Người mắc các bệnh như cảm, sốt, đầy bụng, viêm ngoài da, viêm đường tiết niệu,... Không nên sử dụng tổ yến tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn.
  • Thời điểm lý tưởng nhất để sử yến sào hiệu quả là vào buổi sáng. Lúc này, bụng còn đang đói nên sẽ hấp thụ được tốt nhất toàn bộ dưỡng chất (nên uống 1 ly nước lạnh trước do trong dạ dày đang có hàm lượng acid cao).
  • Trẻ em dưới 1 tuổi cũng không nên sử dụng tổ yến do thời kỳ này hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, mang lại lợi ích trái ngược.
https://www.youtube.com/watch?v=KJgbnD5YXsE
Với những công dụng hữu ích mà yến sào đem lại, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Yến sào ngày càng trở nên phổ biến. Nếu biết cách sử dụng yến sào hợp lý sẽ cảm nhận được cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Đây vừa là những món ăn ngon lành, bổ dưỡng. Là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho bạn bè, mà Đảo Yến muốn dành tặng cho bạn!
          Yến Đảo –  Ăn là khỏe
Đến Đảo Yến –  Đến không muốn đi
Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Dịch Vụ Đảo Yến