Viral Video tạo ra sức mạnh như thế nào cho doanh nghiệp? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Viral Video tạo ra sức mạnh như thế nào cho doanh nghiệp? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Hỏi Đáp - Kinh Nghiệm - Hỗ Trợ Học Tập (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%90%C3%A1p-Kinh-Nghi%E1%BB%87m-H%E1%BB%97-Tr%E1%BB%A3-H%E1%BB%8Dc-T%E1%BA%ADp)
+--- Chủ đề: Viral Video tạo ra sức mạnh như thế nào cho doanh nghiệp? (/Thread-Viral-Video-t%E1%BA%A1o-ra-s%E1%BB%A9c-m%E1%BA%A1nh-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-cho-doanh-nghi%E1%BB%87p)



Viral Video tạo ra sức mạnh như thế nào cho doanh nghiệp? - Nhật Hạ - 11-10-2020

Với dân Marketing, Viral Video đã không còn là cụm từ quá xa lạ. Đây được xem là xu hướng marketing hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy Viral Video là gì? Nó tạo ra sức mạnh như thế nào cho doanh nghiệp? Tất cả hãy để Kim Cương Số đề cập chi tiết trong những nội dung ngay dưới đây.


1.     Viral Video là gì?
Viral video hay còn gọi là Video lan truyền. Từ “Viral” được bắt nguồn từ chữ “virus” trong tiếng Anh. Hiểu một cách đơn giản, khi bạn xem một đoạn Video, bạn thấy hay, thú vị muốn chia sẻ cho người thân, bạn bè. Những người nhận được đoạn Video này cũng cảm thấy giống như bạn và họ cũng muốn chia sẻ đoạn video này. Cứ thế, đoạn Video đó được lan truyền rộng rãi khắp cộng đồng. Từ đó những nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm vào sẽ được truyền tải một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.
2.     Viral Video tạo ra sức mạnh như thế nào cho doanh nghiệp?
Viral Video giúp doanh nghiệp mang những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ truyền tải dễ dàng, không gây nhàm chán, tạo ra sự cô đọng và dấu ấn đến lòng người xem.
Với một hình ảnh có hơn 1000 từ, theo các nghiên cứu đưa ra thì mắt người sẽ nhìn được trung bình 24 khung hình/giây – vậy thì mỗi giây tương xứng với 24,000 ngàn chữ trên video. Như vậy, bạn có thể hiểu rằng lượng thông tin truyền tải là vô cùng lớn khi thông qua một video. Từ đó ta cũng thấy được sức mạnh mà Viral Video mang đến cho doanh nghiệp.
Mặt khác, cơ chế hoạt động của những viral video là dựa trên yếu tố cảm xúc, tâm lý người xem một cách tự nhiên, chính vì vậy mới có câu “quảng cáo mà như không quảng cáo”. Những cảm xúc mà viral video mang đến có thể là: truyền động lực, vui vẻ, cảm động, hạnh phúc, sung sướng, tò mò, kích thích, bực bội, tức giận, bức xúc…
Viral video “nói hộ tiếng lòng của công chúng”, nhiều người đồng cảm, họ tìm thấy chính bản thân mình ở đó, nhiều người không dám nói, không dám làm, không dám thể hiện, thế nhưng qua những video mà họ chia sẻ nó đã giúp những người này hiện thực hóa cảm xúc của bản thân,…
Thực tế cho thấy, các video dạng viral có tốc độ lây lan nhanh. Nhờ vào yếu tố này mà thương hiệu tiếp cận đến người tiêu dùng với quy mô lớn. Điều này làm tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Qua sự tiếp cận của cộng đồng mạng đối với sản phẩm, họ sẽ biết được những lợi ích của sản phẩm đối với nhu cầu của mình. Nếu viral video có hình ảnh hay âm thanh sống động, hấp dẫn sẽ gây sức hút với người xem. Người xem ở đây chính là khách hàng và họ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm thông qua video quảng cáo. Đây chính là lợi ích của doanh nghiệp khi lựa chọn sản xuất viral video. 
Xem thêm: