Giấc ngủ của trẻ sơ sinh và một số điều cơ bản các cha mẹ phải biết - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Giấc ngủ của trẻ sơ sinh và một số điều cơ bản các cha mẹ phải biết - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Trẻ sơ sinh & Em bé (https://uhm.vn/forum/Forum-Tr%E1%BA%BB-s%C6%A1-sinh-Em-b%C3%A9)
+---- Chủ đề: Giấc ngủ của trẻ sơ sinh và một số điều cơ bản các cha mẹ phải biết (/Thread-Gi%E1%BA%A5c-ng%E1%BB%A7-c%E1%BB%A7a-tr%E1%BA%BB-s%C6%A1-sinh-v%C3%A0-m%E1%BB%99t-s%E1%BB%91-%C4%91i%E1%BB%81u-c%C6%A1-b%E1%BA%A3n-c%C3%A1c-cha-m%E1%BA%B9-ph%E1%BA%A3i-bi%E1%BA%BFt)



Giấc ngủ của trẻ sơ sinh và một số điều cơ bản các cha mẹ phải biết - depmoingay - 11-14-2020

Trẻ sơ sinh sẽ dành phần lớn thời gian để ngủ. Chúng được lập trình để ngủ thành từng đợt ngắn khoảng 2-3 giờ giữa các lần bú, đêm và ngày.


Em bé của bạn sẽ cần sự chú ý của bạn vào ban đêm để bú và ổn định cho đến sáu tháng đầu tiên. Một số trẻ sẽ tiếp tục thức giấc ngay cả sau đó.
Xem thêm: Tin tức tổng hợp sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc gia đình tại https://xinhmoingay.net
Các thói quen ngủ của trẻ sơ sinh có thể đa dạng như đối với trẻ sơ sinh và cha mẹ. Cách tiếp cận bạn thực hiện sẽ phụ thuộc vào lựa chọn giấc ngủ mà bạn đưa ra, chẳng hạn như nơi con bạn ngủ (trên giường riêng của bé, trên giường của bạn, trên giường trong phòng của bạn).
[Image: MrD6HZMp7VfIMxtJq4xWpnZAp23P8Ujf8ucXERId...4frPiOO72-]




Một số cha mẹ chọn ít hoặc hoàn toàn không có thói quen, bằng lòng làm theo sự hướng dẫn của con họ. Những người khác nhận thấy rằng một thói quen rất đơn giản, linh hoạt dường như có ích cho con họ và giúp họ cảm thấy kiểm soát được nhiều hơn.


Đây không phải là lúc cho những kế hoạch cứng nhắc. Bạn có thể thấy con của bạn sẽ không phù hợp với ngay cả những kế hoạch được sắp đặt tốt nhất! Trong những tháng đầu đời của bé, tốt nhất là bạn nên đi từ từ - tìm hiểu nhau và tìm ra những gì tốt nhất cho bé và cho bạn.


Cho trẻ ăn, chơi và ngủ


Với trẻ sơ sinh, việc linh hoạt về thời điểm trẻ ngủ và bú là điều cần thiết. Nhiều chuyên gia sức khỏe trẻ sơ sinh tin rằng, khi cảm thấy phù hợp với bạn, bạn có thể bắt đầu làm những việc theo thứ tự tương tự mỗi ngày - cho ăn, chơi, ngủ.


Khi con bạn thức dậy:
  • [font=Verdana]Cung cấp một nguồn cấp dữ liệu[/font]
  • [font=Verdana]Thay tã cho bé[/font]
  • [font=Verdana]Dành thời gian nói chuyện và vui chơi[/font]
  • [font=Verdana]Đặt con bạn nằm xuống để ngủ[/font]
Vào ban đêm, bạn có thể chọn không chơi và thay vào đó tập trung vào việc ổn định giấc ngủ trở lại của con bạn.


Đối với trẻ nhỏ, giờ chơi có thể chỉ là ôm ấp yên lặng hoặc một lúc nào đó nằm dài ra và đạp vào chăn. Bé sẽ mệt sau khoảng 10 - 20 phút. Bạn có thể theo dõi các dấu hiệu mệt mỏi và ngôn ngữ cơ thể của bé để biết khi nào cần dừng lại.


Điều quan trọng là bạn phải làm theo hướng dẫn của bé về thời điểm cho ăn, chơi và ngủ, nhưng bắt đầu thực hiện những việc này theo thứ tự tương tự trong ngày.


Ngủ ban ngày


Giữ trẻ thức cả ngày sẽ không giúp trẻ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Giấc ngủ ban ngày cũng rất quan trọng. Nhưng tốt nhất bạn không nên để trẻ ngủ lâu hơn bốn tiếng đồng hồ trong một khoảng thời gian trong ngày. Sau đó, trẻ cần bú.


Cho ăn và ngủ


Nói chung, trẻ sơ sinh cần được bú mỗi 2-4 giờ. Bé sẽ ngủ ngon hơn sau khi bú tốt.


Giải quyết


Trẻ sơ sinh cần sự giúp đỡ của bạn khi chúng không ổn định. Nếu chúng đã được cho ăn trong hai giờ qua, thì việc âu yếm và an ủi là điều cần thiết. Bạn cũng có thể thử cho trẻ bú để giúp trẻ ngủ.


Quấn trẻ sơ sinh của bạn bằng bông nhẹ hoặc vải dạ có thể giúp giải quyết. Có bằng chứng cho thấy quấn khăn có thể làm giảm khóc và thức giấc. Điều này là do quấn giúp giữ trẻ nằm ngửa ổn định và giảm tình trạng vỗ cánh tay.