Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản không ? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản không ? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Cẩm nang du lịch (https://uhm.vn/forum/Forum-C%E1%BA%A9m-nang-du-l%E1%BB%8Bch)
+--- Chủ đề: Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản không ? (/Thread-N%E1%BB%AF-c%C3%B3-n%C3%AAn-%C4%91i-xu%E1%BA%A5t-kh%E1%BA%A9u-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-kh%C3%B4ng)



Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản không ? - lamduc199x - 01-02-2021

Phụ nữ có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không ? Điều kiện để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì ? Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản ?. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi thắc mắc nhé.

Phụ nữ có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Câu trả lời là : Có ! 

Phụ nữ nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bởi vì nhu cầu tuyển dụng lao động nữ là rất lớn. Với nhiều chính sách đãi ngộ từ các xí nghiệp Nhật Bản dành cho phụ nữ rất tốt, mức lương thu nhập hàng tháng lên tới 30 triệu đồng mỗi tháng. Mặc dù hầu hết phụ nữ đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đến từ các vùng nông thôn, miền núi nhưng các xí nghiệp Nhật Bản đánh giá cao sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó của người phụ nữ Việt Nam nên các công ty, xí nghiệp Nhật Bản luôn mong muốn tuyển dụng lao động nữ đến làm việc.
Vậy nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản theo ngành nghề nào . Việc gì thu nhập cao mà lại đảm bảo được lợi ích tốt nhất khi làm việc tại Nhật Bản.

Những đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản cho nữ

1. Chế biến thủy sản
Đơn hàng chế biến thủy sản là một trong những đơn hàng đi Nhật có nhiều việc làm thêm nhất hiện nay. Đơn chế biến thủy sản chủ yếu nhiều việc nhất từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm. Thu nhập những tháng này từ 33 triệu đến 37 triệu mỗi tháng. Do sự chăm chỉ làm việc của các bạn lao động Nữ Việt Nam nên xí nghiệp Nhật Bản đánh giá rất cao vì vậy các các xí nghiệp Nhật Bản luôn tuyển dụng lao động nữ hàng năm với mức lương hấp dẫn. Địa điểm làm việc đơn chế biến thủy sản tại tỉnh HOKKAIDO. Mức lương đơn hàng chế biến thủy sản rất cao từ 25 triệu đến 37 triệu. Thời gian làm việc 8 tiếng, thứ 7 và chủ nhật được nghỉ. Thời gian làm thêm đơn hàng thủy sản tối thiểu 40h

[Image: don-hang-che-bien-thuy-san.jpg]

Thời gian làm việc: Ngày làm 8 tiếng, thứ 7 và chủ nhật được nghỉ. Đơn hàng tăng ca tối thiểu 40h / tháng. Trung bình một giờ làm thêm người lao động sẽ có số tiền lương bằng 125% lương cơ bản và 200% lương cơ bản nếu như đó là ngày lễ Tết của người Nhật.
Đây là một trong những đơn hàng dành cho các bạn nữ nên đăng ký.

2. May mặc

Được đánh giá là khéo léo trong công việc nên lao động nữ Việt Nam luôn được các xí nghiệp Nhật Bản mong muốn tuyển dụng. Việt Nam là một trong những nước nổi tiếng về may mặc. Được rất nhiều các thương hiệu lớn trên thế giới đặt hàng may mặc từ Việt Nam. Nên các lao động nữ có tay nghề may mặc là một trong những lợi thế cực tốt.

[Image: phu-nu-nen-di-xkld-nhat-ban.jpg]

Lương cơ bản cho các đơn hàng may mặc đi Nhật 32 – 34 triệu VNĐ chưa trừ chi phí và làm thêm. Với đặc điểm đơn hàng công xưởng,  đơn hàng may mặc cực kì nhiều thời gian làm thêm. Mỗi tháng làm thêm ít nhất 40h.
Có những đơn hàng may mặc tuyển số lượng lớn lên đến hàng trăm thực tập sinh. Theo đánh giá của những lao động đi trước thì làm may mặc công việc không phải nặng nhọc, mức thu nhập cũng khá đồng thời làm thêm, tăng ca cũng nhiều đặc biệt là vào mùa đông.

3. Nông nghiệp

Các đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản chủ yêu làm trong nhà kính. Đa phần các công việc đều rất phù hợp với thói quen lao động hàng ngày ở Việt Nam. Nên khi sang Nhật chị em thường nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới. Ngoài ra khi tham gia các đơn hàng nông nghiệp lao động Việt được tiếp xúc những công nghệ hàng đầu thế giới, giúp ích cho các bạn sau khi về nước

[Image: don-hang-nong-nghiep-trong-ca-chua.jpg]

Các đơn hàng nông nghiệp dành cho nữ chủ yếu làm về : trồng cà chua, trồng dâu tây, trồng hoa, trồng hành….
Về mức lương khi tham gia đơn hàng nông nghiệp từ 30 triệu ~ 33 triệu ( chưa tính làm thêm ) tương đương 145,000 Yên ~ 160,000 Yên. Các bạn sẽ làm việc ngày 8h và thứ 7, Chủ Nhật được nghỉ

4. Chế biến thực phẩm

Các đơn hàng cơm hộp, thịt xiên. chế biến đồ ăn nhanh, xúc xích… liên tục được chúng tôi tuyển dụng cho các đơn hàng thực phẩm từ nhu cầu tuyển dụng của các đối tác Nhật Bản. Đơn hàng thực phẩm không yêu cầu kinh nghiệm làm việc chủ yếu cần sự nhanh nhẹn và cẩn thận, đặc biệt phù hợp với nữ giới
Rất nhiều lao động nữ đăng ký tham gia và nhanh chóng trúng tuyển. Các xí nghiệp tuyển dụng cũng như lao động gửi khá nhiều thông tin, hình ảnh về cuộc sống tại Nhật Bản.

[Image: 0-phu-nu-nen-di-xkld-nhat-ban-don-hang-nao.jpg]

5. Lắp giáp linh kiện điện tử

Lắp giáp linh kiện điện tử là một trong những công việc lao động phổ thông phổ biến tại Việt Nam. Các lao động từng làm tại các công ty như samsung, nokia, panasonic,… là một trong những lợi thế rất lớn khi tham gia thi tuyển. Bởi xí nghiệp Nhật Bản rất ưu tiên các lao động có tay nghề khi tham gia thi tuyển.
Công việc là lắp ráp các linh kiện điện tử theo dây truyền, làm việc trong nhà máy, công việc khá nhàn hạ, mức thu nhập khá cao khoảng 29 triệu trở lên.

[Image: viem-lam-lap-rap-linh-kien-dien-tu-hinh-anh-1.jpg]

Hiện nay cũng có rất nhiều đơn hàng lắp ráp điện tử cho lao động nữ lựa chọn, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các cán bộ tuyển dụng để được tư vấn, hỗ trợ.

Vậy phụ nữ nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bởi tính chất công việc nhàn và thường làm trong nhà máy, không làm ngoài trời. Đặc biệt, thu nhập cao mỗi tháng khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Còn chờ đợi gì nữa, các bạn nữ hãy nhanh tay gọi điện đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản để có thể chọn cho mình được đơn hàng tốt nhất.
Chúc các bạn may mắn !