Du học Úc – Những ngành “hot” nhất thị trường lao động Úc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Du học Úc – Những ngành “hot” nhất thị trường lao động Úc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Du học Úc – Những ngành “hot” nhất thị trường lao động Úc (/Thread-Du-h%E1%BB%8Dc-%C3%9Ac-%E2%80%93-Nh%E1%BB%AFng-ng%C3%A0nh-%E2%80%9Chot%E2%80%9D-nh%E1%BA%A5t-th%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-lao-%C4%91%E1%BB%99ng-%C3%9Ac)



Du học Úc – Những ngành “hot” nhất thị trường lao động Úc - duhocinec01 - 10-30-2012

Giá trị của một người sở hữu văn bằng Úc:
- Văn bằng của Úc được công nhận trên toàn cầu nên đây chính là lợi thế cho bạn khi tìm được việc làm với thời gian nhanh nhất. Nhà tuyển dụng lao động trên thế giới và đặc biệt tại Úc dành một sự quý trọng đặc biệt cho những SV sở hữu trong tay tấm bằng tốt nghiệp từ Úc.
- Hàng ngàn SV tốt nghiệp mỗi năm được tuyển dụng trong tất cả các lĩnh vực nghề nghiệp. Từ các ngành truyền thống như: Kinh doanh, luật, tài chính và y tế, đến các ngành công nghiệp mới nổi như: tính bền vững về môi trường, công nghệ nano, truyền thông kỹ thuật số, công nghệ sinh học, thương mại điện tử,… Tấm bằng của Úc sẽ tạo cho bạn một nền tảng tuyệt vời để thăng tiến trong sự nghiệp.Tham khảo thêm thông tin tại du học Úc.

Sự thay đổi về luật visa mang lại nhiều lợi ích đáng kể:
- Với những thay đổi trong luật visa Úc thì điều đáng lưu ý nhất là du HS được ở lại Úc hợp pháp trong 2 năm để làm việc. Đó không phải là thời gian dài song nó đủ để khiến bạn “lột xác” hoàn toàn với những kinh nghiệm tích lũy được và tất nhiên, điều này luôn được đánh giá cao đối với các nhà tuyển dụng quốc tế ngay tại Việt Nam.

- Chương trình “Skill Migration” (“Lao động nhập cư có tay nghề”) của Chính phủ Úc đang dành những cơ hội tuyệt vời cho các SV quốc tế có trình độ chuyên môn cao, kĩ năng và kiến thức vượt trội sẽ được ưu ái về việc định cư để làm việc.
- Một số công ty tuyển dụng tại Úc liên kết với những trường ĐH để tạo cơ hội nghề nghiệp cho SV sau khi tốt nghiệp. Và chính thời điểm này, giá trị của một văn bằng Úc sẽ phát huy tác dụng của nó.

Thị trường lao động Úc đang dành những ưu ái cho các ngành nào?*
Theo báo cáo “Việc làm tại Úc năm 2011” của Bộ Giáo dục, Việc làm & Quan hệ Công việc, trong vòng hơn 5 năm qua, các ngành công nghiệp dưới đây đã tạo hơn 1.1 triệu việc làm, Chăm sóc sức khỏe & hỗ trợ xã hội, Dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học & công nghệ, Giáo dục & đào tạo, Khai thác mỏ, Xây dựng,…
1. Chăm sóc trẻ em
2. Chăm sóc người cao tuổi & người tàn tật
3. Y tế và dịch vụ cộng đồng
4. Nhu cầu về các kĩ năng xanh:
- Sự biến đổi khí hậu toàn cầu là một vấn đề lớn hiện nay trên thế giới không riêng gì nước Úc.
- Nghiên cứu về các nguồn năng lượng xanh, sử dụng các nhiên liệu tái chế, quản lý nguồn đất, nguồn nước, xử lý rác thải, thiết kế, lắp đặt và bảo trì các hệ thống xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất là những công việc đang có nhu cầu tăng cao và phát triển lớn tại Úc.
5. Sự bùng nổ về khai thác mỏ vẫn tiếp tục diễn ra:
- Sự bùng nổ trong việc khai thác mỏ cho thấy không có dấu hiệu chậm lại ở Úc trong năm 2012. Điều này đã tạo nên nguồn nhu cầu lớn về lao động ở các ngành nghề liên quan, chẳng hạn như các dự án và các chuyên gia về nguồn nhân lực.
- Chuyên gia phân tích cao cấp của Ibis World, Paul Lyons cho biết, ngành khai thác kim cương và đá quý đặc biệt được chú trọng và trở thành một trong những ngành mũi nhọn của Úc. Dự báo doanh thu từ ngành công nghiệp này sẽ tăng 36% trong năm 2012.
6. Công nghệ thông tin:
- Giáo sư Jim Bright của Australian Catholic University cho rằng: “những kĩ năng về IT vẫn còn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng và chắc chắn đó là hành trang không thể thiếu đối với mọi người.
- Ở Úc, việc đưa công nghệ thông tin vào trường học là một điều dễ thấy và được thực hiện từ rất lâu về trước. Các chuyên ngành đào tạo về IT khá đa dạng và nguy cơ thất nghiệp đối với lĩnh vực này là hiếm thấy tại Úc.

*Theo SeekLearning
Bên cạnh đó, những chuyên ngành thuộc khối ngành Kinh doanh vẫn đang được sự ưu ái từ SV, đặc biệt là SV Việt Nam. Với một tấm bằng Cử nhân Kinh doanh tại Úc, SV hoàn toàn có thể yên tâm về một chỗ làm sau khi tốt nghiệp.
Liên hệ với đại diện tại Việt Nam để biết thêm thông tin và được hỗ trợ tốt nhất:
Liên hệ Đại diện trường tại Việt Nam:
Công Ty Tư Vấn Du Học Mạng Lưới Quốc Tế
ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, P2, Quận 10, TpHCM
ĐT: (08) 3938 1080 - Tư vấn trực tiếp 24/7:0903 361 453 - 0935 318 104
Email: inec@inec.vn
Ưu đãi đặc biệt từ INEC:
- Miễn phí 100% dịch thuật, dịch vụ.
- Hướng dẫn chọn ngành nghề phù hợp.
- Miễn phí kiểm tra tiếng Anh đầu vào.
- Cung cấp thông tin học bổng & hướng dẫn nộp đơn.
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí thủ tục xin visa với tỉ lệ thành công cao.
- Hỗ trợ tìm nhà ở & đăng ký đón sân bay.
- Tư vấn đặt vé máy bay giá rẻ.
- Hỗ trợ SV trong suốt quá trình học tập.


Du học Úc – Những ngành “hot” nhất thị trường lao động Úc - duhocinec01 - 11-01-2012

tin tức du học Úc hữu íchmời các bạn tham khảo.