Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Trung học cơ sở (https://uhm.vn/forum/Forum-Trung-h%E1%BB%8Dc-c%C6%A1-s%E1%BB%9F)
+---- Diễn đàn: Ngoại ngữ (https://uhm.vn/forum/Forum-Ngo%E1%BA%A1i-ng%E1%BB%AF--339)
+---- Chủ đề: Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? (/Thread-B%E1%BA%A1n-%C4%91%C3%A3-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-Anh-%C4%91%C3%BAng-c%C3%A1ch-ch%C6%B0a)

Trang: 1 2


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - thientu251289 - 11-18-2012

Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa?

Để học tiếng Anh hiệu quả, đôi khi cũng cần đến những bí quyết riêng, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để áp dụng được thì không hề dễ chút nào. Đừng nghĩ việc chia những động từ đơn giản như I am, he is... hay thêm "s" vào sau động từ thường là việc không đáng quan tâm. Điều mà bạn cho là quá đơn giản ấy lại là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng tiếng Anh. Chia động từ cũng là một yếu tố căn bản trong ngữ pháp tiếng Anh. Một khi bạn không thể làm đúng thứ căn bản nhất thì khó có thể làm đúng những thứ phức tạp hơn. Hãy bắt đầu bằng việc viết những câu đơn giản với cấu trúc "chủ ngữ + động từ".
Nghĩ gì viết nấy

Có một bài tập thế này: hãy viết đầy một trang giấy tất cả những gì bạn đang nghĩ trong đầu bằng tiếng Anh. Cứ để dòng suy nghĩ đang chảy trong đầu được hiển thị hết lên trang giấy. Thậm chí, nếu viết sai một từ và như phản ứng tự nhiên, bạn sẽ nghĩ ngay trong đầu rằng: "Thôi chết, mình viết sai từ này rồi!" thì đừng dừng lại để sửa mà hãy viết câu bạn vừa nghĩ lên giấy. Phương pháp "Nghĩ gì viết nấy" này có 2 lợi ích: một là giúp bạn kỹ năng viết tiếng Anh nhanh, nghĩ đến đâu viết đến đó như quán tính có sẵn, không phải nặn óc suy nghĩ; hai là giúp tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh.

Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh

Nếu bạn suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi viết hay nói bằng tiếng Anh thì sẽ mất thời gian và công sức để dịch điều đó ra tiếng Anh. Chưa kể bạn còn phải suy nghĩ xem dịch như vậy đã đúng chưa. Chi bằng tập suy nghĩ bằng tiếng Anh để tiết kiệm khoản thời gian đáng kể cộng với việc tiếng Anh sẽ tự động tuôn ra khi bạn viết hay nói mà không gặp mấy trở ngại.

Hãy phát âm đúng

Sau bao lần cố căng tai ra hay mua một tai nghe thật xịn với hy vọng nghe tốt tiếng Anh mà vẫn không thành công, hẳn là bạn đã luyện nghe chưa đúng cách. Nguyên nhân có thể do bạn phát âm sai. Từ chỗ phát âm sai, bạn sẽ quen với việc từ đó phải phát âm như thế. Hậu quả khi người khác phát âm đúng, bạn chẳng thể nhận ra đó là từ quen thuộc và không hiểu họ đang nói gì. Khi phát âm, nhớ chú ý đến trọng âm của từ, ngữ điệu trong câu và nhất là phần kết thúc từ...

Bật phụ đề khi xem phim

Khi xem các bộ phim tiếng Anh, nhớ bật phụ đề tiếng Anh. Đừng tự ép mình luyện nghe bằng cách tắt phụ đề và nghe diễn viên nói chay. Bật phụ đề sẽ giúp bạn biết được một từ được đọc chính xác như thế nào hay một từ vựng mới do diễn viên nói sẽ được viết ra sao, từ đó học được từ mới, cách phát âm đúng nhanh hơn.

Tập đặt câu với các từ mới

Sau khi đã học được một từ vựng mới, cách nhanh nhất để nhớ nghĩa từ đó là tập đặt câu với nó, thậm chí viết một đoạn văn trong đó có từ mới biết. Lợi ích của phương pháp này là giúp bạn "khắc ghi" từ mới vào đầu bằng cách vận dụng nó vào thực tế chứ không học thuộc lòng.

Mạnh dạn nói chuyện với người nước ngoài

Đừng sợ nói sai hay ngượng ngùng khi nói chuyện với người nước ngoài. Nếu ngại hay sợ sai thì bạn sẽ không bao giờ nhận ra nhược điểm của mình và mãi mãi không sửa được nó. Thêm vào đó, những người mà tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của họ sẽ không cười bạn đâu. Thậm chí họ còn giúp bạn sửa lại cho đúng nữa!

Cách học tiếng anh hiệu quả


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - xuongkhop - 11-19-2012

thank bác đã chia sẻ kinh nghiệm hi


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - binhminhxa - 11-21-2012

Hic, học bn năm h quên cũng..gần hết rùi! hic..Sad


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - INFOTECH - 12-11-2012

Thank bác đã chia sẽ nhé. Cũng còn phải học nhiều quá


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - meomummim - 11-11-2015

Theo mình thấy thì học anh văn cần có rất nhiều yếu tố, yếu tố đầu tiên là bản thân phải có sự quyết tâm, ham học hỏi, cố gắng và không từ bỏ mục tiêu, yếu tố thứ 2 là ngoài việc học trên lớp bản thân còn cần phải học phụ đạo và làm bài tập thường xuyên. Lúc trước bản thân mình cũng học rất yếu môn Anh Văn, nhưng nhà trường yêu cầu phải có TOEIC 500 mới cho ra trường, do vậy mình bắt đầu đi tìm kiếm và học ở nhiều nơi mà vẫn không đạt kết quá tốt, sau này nghe thầy cô hướng dẫn đến học tại trường Ngoại Ngữ ICES Quận 7, khả năng nói và nghe của mình hơn hẳn, vốn từ vựng và ngữ pháp cũng được nâng cao. Khi đến học ở trường mình được đảm bảo đậu, nếu không đậu sẽ được học lại miễn phí. Ở trường học rất thích thầy cô thì có nhiều kinh nghiệm, hướng dẫn chỉ bảo tận tình. Ngoài ra học phí rất là ưu đãi, tặng balo, giáo trình, tài liệu, 50 bộ đề cương ôn thi có giá trị hơn 1 triệu đồng. Lớp học thì không quá 15 học viên, giáo trình học thì cập nhật hằng ngày theo cấu trúc đề thi được đưa ra như: academy, economi, rainbow, big step.... Ngoài ra cung cấp thêm giáo trình power point do các thầy cô giàu kinh nghiệm biên soạn. Các bạn cứ đến để tư vấn và test thử nha, bảo đảm trình độ Anh Văn của các bạn sẽ tăng lên ko ít. FB: Hoc Anh Van ICES


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - juckychun123 - 11-11-2015

Tiếng anh thì phải học cả quá trình, nói nhiều, nghe nhiều, viết nhiều thì mới nhuần nhuyễn được, chứ chỉ học vài tháng hay 1 năm thì cũng khó thành thạo lắm


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - tuanvha - 11-11-2015

"Hồi còn là sinh viên, khi tôi đọc báo thấy nói về cơ hội của những kỹ sư hội nhập, hay còn gọi là “kỹ sư Asian” thì tôi mới bắt đầu xác định tiếng Anh sẽ là một phần không thể thiếu cho những cơ hội sắp sửa được mở ra.

Vốn là một người khá nôn nóng trước các cơ hội, do đó tôi đã đặt ra mục tiêu 6 tháng phải giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Tuy nhiên thời điểm ấy, tôi không đủ tiền để tham dự những lớp học Anh văn chất lượng cao, ngoại trừ việc có một thầy giáo đồng ý cho tôi theo học miễn phí. Dù điều kiện học tập còn chật vật nhưng khát khao giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ đã thôi thúc tôi học ngày học đêm.

Hầu hết những người xung quanh tôi đều có một thắc mắc giống nhau, rằng tôi đã học như thế nào trong 6 tháng đó.

Và đây chính là những chia sẻ chân tình nhất của tôi. Sáu tháng đó, tôi chỉ học một điều duy nhất là: cách học tiếng anh giao tiếp trong vòng 1 tháng và các câu ví dụ sử dụng những cụm từ đó. Những cụm từ này có thể tìm thấy dễ dàng trên mạng.

Tôi đã đọc ở đâu đó trên mạng câu nói: “Chỉ cần nắm được 1.000 cấu trúc từ tiếng Anh” bạn sẽ tự học tiếng anh giao tiếp online lưu loát. Sau này tôi đã viết lại các bài hướng dẫn ghi lại quá trình này. Tôi không mất nhiều thời gian theo đuổi phương pháp này, hay phương pháp kia vì tôi biết, tôi sẽ không giao tiếp hay phản xạ được nếu trong đầu tôi “trống rỗng”. Tôi phải nạp vào trước.

Sau khi nghiên cứu cách phát âm đúng bằng cách học theo các âm đọc trên Youtube, hoặc bắt chước giọng đọc mô tả trên kênh Discovery. Tôi cứ thế mà luyện tập trong suốt 6 tháng. Tôi ghi âm lại và nhờ tất cả những người nước ngoài trên các diễn đàn để có thể sửa giọng cho tôi.

Tôi hoàn toàn không học ngữ pháp, học nghe, học nói, học viết… Tôi học thuộc lòng, cứ tập lặp đi lặp lại các cụm từ và câu ví dụ, sau đó ghi âm lại các câu nói và gửi đi để sửa là việc làm duy nhất của tôi lúc đấy.

Đến khi tốt nghiệp đại học, cũng là lúc tôi đã xây dựng được 4 lớp tự học tiếng anh giao tiếp học song song các buổi tối trong tuần. Phụ việc cho tôi còn có cả hai giáo viên khác đến từ Philippines. Như vậy, từ thông tin về một cơ hội mới trong lĩnh vực kỹ thuật và những yêu cầu hội nhập, tôi đã trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh thay vì một kỹ sư. Tôi đã bước đi quá xa so với những yêu cầu cơ bản của một kỹ sư cần phải có.

Khi viết bài này tôi cũng e ngại rất nhiều về những tác động không tốt đến các bạn – những ai đang theo đuổi một cách học chính quy nào đó. Thậm chí là sinh viên đang theo học tại lớp học của tôi, nơi mà tôi cũng có dựa theo các chương trình học hiện đại với sự cộng tác với những thầy cô nước ngoài khác.

Tôi không thể mở ra một chương trình học mà chỉ mỗi việc học 1.000 cụm từ và các câu ví dụ. Sẽ không có một học sinh nào hoàn toàn tin tưởng những điều như vậy và sẽ không có một thầy cô giáo nào chịu dạy theo giáo trình đó nếu tôi viết ra.

Tôi chấp nhận thời gian để một học sinh có thể giỏi tiếng Anh sẽ dài hơn những gì tôi đã từng trải qua sau khi áp dụng các giáo trình hiện đại hơn. Nhưng bù lại, mọi người sẽ an tâm hơn với một giáo trình với đầy đủ các bài học về “nghe – nói – đọc – viết”. Tôi viết bài này vì các bạn – những người đang theo đuổi sự đơn giản.

Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, nhưng tôi vẫn có một chút trăn trở mỗi khi giúp một người bạn học tiếng Anh vào khoảng thời gian ngắn trong ngày, 30 phút buổi trưa, hoặc tuổi tối sau các giờ dạy chính quy. Vì quỹ thời gian của những “học trò đặc biệt” này không cho phép phải học theo bài vở và các kỹ năng tiếng Anh như những gì tôi dạy trong lớp.

Tôi chỉ dạy một kiểu bài học duy nhất là: học cách đọc cụm từ, học cách ghi nhớ và nói một câu, sau đó học cách nói một đoạn, một chủ đề. Tôi yêu cầu họ phải học thuộc trước khi tôi chỉ cách diễn đạt các ý như thế nào cho hay. Tôi tiếp tục chứng kiến những kết quả tốt đẹp từ những người học trò đặc biệt này chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí ngắn hơn so với thời gian 6 tháng mà tôi từng bỏ ra.

Như vậy, vừa rồi tôi đã chia sẻ không một chút dấu nghề về kinh nghiệm thành công của bản thân mình. Tôi luôn luôn muốn mọi thứ đơn giản, ngay cả việc học và dạy tiếng Anh. Vì thế bài viết này tôi gửi đến bạn đọc như một món quà nhân những ngày đầu năm mới. Hy vọng các bạn sẽ có những bắt đầu tốt vào đầu năm 2015 trong việc học, việc làm và mọi điều khác trong cuộc sống.

Nguồn: cách tự học tiếng anh giao tiếp"


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - Lalin - 03-11-2016

Trước mình cũng muốn tiết kiệm nên tự học ở nhà nhưng thấy không có động lực lắm! Những khi không hiểu không biết hỏi ai, mất t.g mà chẳng nói được gì nhiều. Nên mình quyết định lên mạng tìm trung tâm Anh ngữ để tầm sư học đạo, thấy mấy bạn chia sẻ kinh nghiệm về Anh ngữ ICES mình quyết định đi đăng ký học, mà cũng lo lắm! hjchjc. Mình được học mỗi ngày theo 1 chủ đề, được giao tiếp liên tục nên mình dạn hơn rồi, mình được tặng giáo trình và mã code học online nữa đó. Giờ học được 2 tháng rồi mình thấy tự tin hơn hẳn Big Grin, so surprise hehe. Nếu thích bạn cứ tìm hiểu nha, mình share cho bạn sdt nak 0913335203


Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - maituyet - 07-30-2016

Chào các bạn, mình cũng tự học tiếng anh theo hướng dẫn của ebok http://bit.ly/2apd4gQ này, mọi ngừoi xem thử có hợp với cách học của mình không nhé.


RE: Bạn đã học tiếng Anh đúng cách chưa? - Lalin - 10-09-2018

Học nói hay giao tiếp gì thì bạn nên chú ý phần phát âm trước nha, vì khi bắt đầu mà học cách phát âm sai thì sau này khó sửa lắm. Bản thân mình học qua nhiều trung tâm thì thấy ICES rèn luyện cho mình khá tốt phần này, giáo viên bên này hầu hết đều giảng dạy với mô hình lớp học ít học viên nên giáo viên họ chú ý sửa lỗi sai khi nói và phát âm cho mình nhiều lắm, chứ trước mình học ở nhiều nơi lớp đông đúc mà giáo viên cũng chẳng quan tâm mình nói sai chỗ nào nên đâm ra nản học tiếng Anh. Mình thấy khả năng tiếng Anh được cải thiện hơn nhiều. Bạn tham khảo bên này xem nha.