ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC (/Thread-%C4%90I%E1%BB%80U-KI%E1%BB%86N-DU-H%E1%BB%8CC-H%C3%80N-QU%E1%BB%90C)



ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC - nutudu - 04-07-2021

Điều kiện du học Hàn Quốc khá dễ dàng, hầu như tất cả các bạn đều có thể đi du học ngay khi tốt nghiệp cấp 3. Mỗi trường đại học Hàn Quốc sẽ có những điều kiện khác nhau nhưng cơ bản đều có chung một số yêu cầu sau:
 
A. ĐIỀU KIỆN VỀ HỌC VẤN
1. Điều kiện học tiếng Hàn tại Hàn Quốc
Yêu cầu bắt buộc tốt nghiệp THPT
Thời gian tốt nghiệp bằng cấp cao nhất (THPT, Đại học, cao học, cao đẳng) không quá 3 năm (Đối với những bạn tốt nghiệp lâu hơn sẽ gặp khó khăn khi xét hồ sơ những vẫn có cơ hội đi du học Hàn Quốc).
Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT > 6.0, các trường ưu tiên xét điểm cấp 3 và điểm càng cao các bạn sẽ có nhiều lựa chọn trường và những trường đại học top đầu (đối với trường hợp <6.0 liên hệ Zila để được tư vấn)
Số buổi học nghỉ của 3 năm cấp 3 không quá 15 buổi, một số trường quy định tổng số buổi nghỉ trong 3 năm cấp 3 không quá 9 buổi (Nghỉ nhiều hơn 15 buổi liên hệ Zila để được tư vấn)
Biết tiếng Hàn căn bản từ 3-6 tháng, các bạn không biết tiếng Hàn vẫn có thể du học Hàn Quốc được, nhưng sẽ là bất lợi rất lớn khi qua Hàn Quốc, để đạt học bổng và rút ngắn thời gian học trong năm đầu học tiếng (có đủ kiến thức, nghe, nói đọc viết cơ bản để phỏng vấn bên trường, phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc và để theo được chương trình của các trường đại học Hàn Quốc)
Có bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh là một lợi thế
Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.
2. Điều kiện du học Hàn Quốc vào thẳng chuyên ngành đại học D2-2
Tốt nghiệp THPT không quá 3 năm
Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT > 6.5
Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành đại học D2-2 thì cần có Topik cấp 3 trở lên hoặc IELTS 5.5 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh), nhưng nên có topik 4 và IELTS 6.0 để có lợi thế.
Riêng các ngành nghệ thuật năng khiếu cần thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của trường
Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.
3. Điều kiện du học Hàn Quốc Thạc sĩ D2-3 và Tiến sĩ D2-4
Tốt nghiệp đại học tại Việt Nam không quá 5 năm
Điểm trung bình đại học nên từ 6.5 trở lên
Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành thạc sĩ D2-3 thì cần có Topik cấp 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh) nhưng nên có Topik 5 và IELTS 6.5 để có lợi thế.
Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.
Các bạn có thể đăng ký khác chuyên ngành đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam nếu đăng ký vào khoa Xã hội và nhân văn như các ngành: Kinh tế, Quản trị, Ngôn ngữ, Marketing,…
B. ĐIỀU KIỆN VỀ SỨC KHỎE DU HỌC HÀN QUỐC
Có đủ sức khỏe để du học tại Hàn Quốc
Không mắc bệnh Lao phổi trước khi xin visa có thời hạn 3 tháng (sẽ cần kiểm tra tại Bệnh viện Phước An hoặc Chợ Rẫy HCM hoặc bệnh viện Lao phổi Trung ương Hà Nội)
Trong thời gian dịch bệnh Covid 19 thì các bạn phải có giấy xác nhận không mắc covid có thời hạn 72h khi bay sang Hàn Quốc
Người đăng kí visa không cần nộp Giấy khám triệu chứng Covid-19 khi đến nộp hồ sơ đăng kí Visa. Tuy nhiên, người đăng kí visa vẫn phải nộp “Giấy đồng ý cách ly” và ” Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe” theo mẫu của Lãnh Sự Quán.
Khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian dịch bệnh, tất cả du học sinh đều cần cách ly 14 ngày (Có thể ở KTX trường, Khách sạn, chỗ trọ, địa chỉ chính phủ quy định)
Bị viêm ngan B vẫn có thể đi du học Hàn Quốc (nhưng khi qua trường có thể bị cách ly ở riêng tùy trường)
Mắc các bệnh về dịch cúm như H5N1, H7N2 và H7N9 thì có mức độ truyền nhiễm và nguy hiểm cao. Không chỉ Hàn Quốc mà tất cả các quốc gia khác cũng sẽ cấm bạn nhập cảnh. (Nên chữa trị trước khi đi du học Hàn Quốc)
C. ĐIỀU KIỆN VỀ TÀI CHÍNH DU HỌC HÀN QUỐC
Thu nhập tài chính của bố mẹ có thể đảm bảo cho con du học Hàn Quốc tối thiểu năm đầu học tiếng Hàn ~9.000$ đến 12.000$ tùy trường (các năm tiếp theo các bạn có thể làm thêm để chi trả chi phí, nhưng vẫn nên hỗ trợ thêm của gia đình khi cần thiết)
Thu nhập tổng của bố mẹ nên >= 1.000$/ tháng để có thể chứng minh tài chính xin visa và xin thư mời nhập học bên Trường
Đối với học tiếng D4-1: Sổ ngân hàng tối thiểu 10.000$ (gửi trước 6 tháng, kỳ hạn tối thiểu 1 năm, đối với Trường đại học Korea sẽ yêu cầu gửi sổ trước 1 năm, Riêng đại học Chung-Ang yêu cầu gửi sổ tại ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam trước 3 tháng)
Đối với học đối với học chuyên ngành đại học D2-2 hoặc Thạc sĩ D2-3: Sổ ngân hàng tối thiểu 20.000$ (trước 3 tháng)  (Nếu gia đình chưa gửi sổ thì bạn có thể liên hệ Zila để được tư vấn).
Một số trường đại học Hàn Quốc bắt buộc phải làm sổ đóng băng 10,000$ tại các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam (Ngân hàng: Woori, Hana, Shinhan,…). Là những trường chưa được chứng nhận, những trường bị hạn chế hoặc xem xét. (Riêng sổ đóng băng ngân hàng Shinhan hiện tại đang bị cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc ngừng chấp nhận từ ngày 13/10/2020 đến 31/12/2020)
Một số trường đại học Hàn Quốc khi nộp sổ đóng băng sẽ là một lợi thế khi xét hồ sơ trường, khi có sổ đóng băng 10.000$ thì khi xin visa có thể được miễn phỏng vấn xin visa.
Một số trường bắt buộc gửi sổ đóng băng 10.000 USD dù nằm trong top 1% hoặc không: Đại học Myongji, đại học Hanyang
Xem thêm: https://tngvietnam.blogspot.com/2021/03/nhung-ieu-can-biet-khi-di-du-hoc-han.html