5 mẹo xóa thâm quầng mắt - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
5 mẹo xóa thâm quầng mắt - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: 5 mẹo xóa thâm quầng mắt (/Thread-5-m%E1%BA%B9o-x%C3%B3a-th%C3%A2m-qu%E1%BA%A7ng-m%E1%BA%AFt)



5 mẹo xóa thâm quầng mắt - satala - 11-30-2012

5 MẸO XÓA THÂM QUẦNG MẮT

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em hạn chế quầng thâm xung quanh mắt một cách tối đa.
Quầng thâm mắt có rất nhiều nguyên nhân:
Do cơ địa bẩm sinh: Rất nhiều phụ nữ bị thâm quầng mắt do di truyền, trường hợp này không thể khắc phục được, chị em chỉ có thể hạn chế bằng cách ngủ đủ giấc, cung cấp đủ nước và vitamin cho da dẻ hồng hào.
Do mất ngủ: Bệnh mất ngủ rơi vào những phụ nữ có chứng căng thẳng, stress kinh niên. Trường hợp này dễ dẫn đến thâm quầng mắt kéo dài. Để cải thiện, chị em cần biết cách tự cân bằng, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, khỏe mạnh, giấc ngủ sẽ sâu hơn. Chứng thâm quầng mắt sẽ hết khi ngủ đủ và chất lượng.
Mất ngủ là nguyên nhân đầu tiên gây nên quầng thâm mắt (Ảnh minh họa).
Do dùng sai mỹ phẩm: Việc dùng sai mỹ phẩm đối với da vùng mắt sẽ khiến tình trạng lão hóa, nếp nhăn, sắc tố thâm đen xuất hiện. Da quanh mắt rất khô và nhạy cảm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp sẽ khiến da vùng này lão hóa nhanh chóng.
Do thay đổi nội tiết: Đến một lứa tuổi nào đó, tùy vào cơ thể mỗi người, lượng hormone thay đổi cũng dễ dẫn đến những biến đổi trên da: sạm da, nám da, thâm quầng mắt...
Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em hạn chế tình trạng thâm quầng mắt của mình.
1. Túi trà hoặc bã trà khô
Dùng 2-4 trà túi lọc, ngâm vào nước sôi 5 phút, vớt ra để đến khi còn ấm thì đắp lên 2 mắt, nếu túi trà khô thì thay bằng 2 túi khác. Nằm thư giãn trong 10 phút.
Chỉ cần 2 gói trà túi lọc, bạn sẽ xóa thâm quầng mắt hiệu quả.
Dùng bã trà khô đắp lên 2 mắt chừng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
2. Mặt nạ khoai tây
Dùng 1 củ khoai tây nghiền xay nhuyễn, đắp hỗn hợp lên hai mắt, nhắm chặt mắt để nước khoai tây không rơi vào. Rửa lại với nước ấm sau 10 phút.
Khoai tây sẽ làm sáng da vùng mắt.
Hoặc bạn có thể cắt 2-4 lát khoai tây mỏng đắp lên mắt khoảng 20 phút, quầng thâm sẽ được cải thiện dần.
3. Mặt nạ dưa chuột
Có tác dụng tương tự như khoai tây, dưa chuột vừa cung cấp vitamin, các chất dưỡng ẩm cần thiết và tẩy sáng da vùng mắt.
Vừa loại bỏ quầng thâm mắt, dưa chuột cũng làm giảm nếp nhăn cho da vùng này.
Lấy 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn, đắp hỗn hợp lên mắt khoảng 10 phút, rửa lại với nước ấm.
Hoặc cắt 2-4 lát dưa chuột đắp lên mắt khoảng 20 phút, có thể dùng tay massage nhẹ nhàng theo hình tròn xung quanh mắt, rửa sạch url=http://ola102.wap.sh/]ola iphone[/url] với nước ấm.
4. Mặt nạ bơ
Bơ chứa rất nhiều vitamin E cung cấp độ ẩm tối đa cho da xung quanh mắt.
Bơ chứa nhiều vitamin E, dưỡng ẩm tối opera mini da cho da quanh mắt.
Cắt 2 lát bơ đắp lên mắt khoảng 20-30 phút hoặc xay nhuyễn 1/2 trái bơ chín, đắp hỗn hợp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.
5. Dung dịch nước chanh, sữa tươi
Dung dịch chanh và sữa tươi ola 5 sẽ tẩy sáng da vùng mắt.
Dùng 20ml sữa tươi trộn với 1 thìa cà phê nước chanh, lấy bông gòn thấm đều rồi massage xung quanh mắt khoảng 10 phút. Hỗn hợp này được coi như một chất làm sáng da tự nhiên, nó sẽ làm tan quầng thâm mắt. Tránh để dung dịch rơi vào mắt sẽ rất xót. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm, quầng thâm sẽ được xóa bỏ ola ken dần dần.

Nguồn: Eva

7 CÁCH TRỊ THÂM NÁCH CỰC CHUẨN

Nếu vùng da dưới cánh tay bị thâm, bạn hãy áp dụng những bí quyết dưới đây nhé.

Vùng da dưới nách bị thâm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: mồ hôi, các tế bào chết, phản ứng tiêu cực từ các chất khử mùi, nang lông đen, lượng androzen tích tụ khi sử dụng thuốc tránh thai, làm sạch không đúng cách hay do di truyền . Sử dụng chất khử mùi có cồn và các sản phẩm cạo râu cũng có thể gây ra tình trạng không mong muốn này.
1. Dùng chanh
Chà lát chanh vào nách. Chanh sẽ loại bỏ các tế bào chết của da. Tuy nhiên chanh sẽ làm khô da, do đó bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da với dầu vitamin E hoặc kem dưỡng da trước khi đi ngủ.

Dùng lát chanh chà vào nách có thể trị thâm nách (Ảnh minh họa).
2. Mặt nạ bột nghệ, bột mì và sữa
Trộn hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê sữa + 1thìa sữa đông + một thìa bột nghệ và 1 thìa bột mì. Thoa hỗn hợp này vào nách của bạn và để cho đến khi khô hoàn toàn. Sau 20 phút, rửa sạch với nước lạnh. Ở hỗn hợp này, sữa đóng vai trò như một chất tẩy trắng, giúp làm giảm vết thâm của da.
3. Dưa chuột và bột nghệ
Trộn nước 2 thìa ép dưa chuột với 1 thìa bột nghệ, có thể thêm nước cốt chanh (nếu muốn) sẽ tăng cường khả năng làm sáng da. Thoa hỗn hợp này vào nách trong khoảng 30 phút .Sau đó, rửa sạch bạn sẽ có được làn da sáng mịn dưới cánh tay.
4. Dùng nước soda
Cách này rất đơn giản, để trị thâm nách, bạn hãy sử dụng nước soda bôi vào khu vực dưới cánh tay sau khi tắm, thoa và xoa bóp sau đã xả lại với nước.
5. Nước hoa hồng
Một hỗn hợp tự chế gồm nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương là một sản phẩm tuyệt vời để chăm sóc làn da. Hãy sử dụng hỗn hợp này để làm sạch làn da "vùng cánh".
6. Sữa chua và vỏ cam

Nghiền nhuyễn sữa chua và vỏ cam sẽ được hỗn hợp làm sáng da vùng nách.
Sử dụng sữa chua và vỏ cam cũng là một biện pháp khắc phục nách thâm hiệu quả. Nghiền nhỏ vỏ cam và trộn với sữa chua. Sau đó chà lên nách. Hãy sử dụng phương pháp này 3 lần/ tuần và cảm nhận hiệu quả ngay tức thì.
7. Khoai tây
Ép 2 của khoai tây lấy nước. Nước ép khoai tây là một loại chất tẩy làm trắng da. Hãy bôi nước ép khoai tây vào nách để làm trắng da dưới cánh tay.
Phòng thâm nách:
Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh, nên chị em lưu ý vấn đề này. Để đến khi nách bị thâm rồi thì điều trị sẽ vất vả, mất nhiều thời gian hơn.
- Waxing đúng cách: Waxing giúp làm trắng da vùng nách. Phương pháp này triệt lông tận gốc do đó sẽ khiến nách trông sáng hơn. Đối với những người có nang lông dày, tẩy lông rất hữu ích để làm trắng nách. Không nên sử dụng kem tẩy lông vì lông sẽ mọc rậm hơn, nách sẽ chịu tác động hóa chất trở nên thâm hơn.
- Không nên nhổ lông nách: các chất bất sẽ tích tụ vào lỗ chân lông sau khi nhổ lông nách khiến da vùng nách sẫm màu.
- Tránh sử dụng các sản phẩm có tác dụng kích thích trên da, đặc biệt không nên mặc quần áo chất liệu nilong gây bí cho da.
- Tránh sử dụng thường xuyên trang phục body bó sát người sẽ cọ sát vào da là nguyên nhân dẫn đến thâm nách.

Nguồn: Eva


5 mẹo xóa thâm quầng mắt - bongbongbang - 11-30-2012

Em hay dùng khoai tây đắp. Mà cũng chả bớt thâm mắt là mấy. Chắc tại cú đêm nhiều quá rồi


5 mẹo xóa thâm quầng mắt - chuyenchoo - 11-30-2012

Mình thấy bã trà là có tác dụng tốt, hì....vì cái tật thức khuya quên nên ngủ sớm không đc, lâu ngày thành ra mắt đen thui, khi đc bạn chỉ cho cách lấy bã trà đắp lên thì hiệu quả trông thấy Smile