Chevrolet Camaro - xe cơ bắp Mỹ tại Việt Nam - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chevrolet Camaro - xe cơ bắp Mỹ tại Việt Nam - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Xe Hơi (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-H%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Chevrolet Camaro - xe cơ bắp Mỹ tại Việt Nam (/Thread-Chevrolet-Camaro-xe-c%C6%A1-b%E1%BA%AFp-M%E1%BB%B9-t%E1%BA%A1i-Vi%E1%BB%87t-Nam)



Chevrolet Camaro - xe cơ bắp Mỹ tại Việt Nam - hoangphucvt1 - 03-02-2011

[Image: medium_tbt1279263630.jpg]

Thiết kế hoài cổ và gam màu vàng đặc trưng, Camaro có sức hút đặc biệt. Phía trong là động cơ 3,6 lít V6 tính năng vận hành đúng kiểu Mỹ.

Camaro được Chevrolet hồi sinh vào 2008, sau 6 năm dừng sản xuất. Ở Mỹ, Ford Mustang và Camaro là những cái tên làm nhiều người xúc động nhất bởi chúng là biểu trưng cho thời kỳ đỉnh cao ngành công nghiệp ôtô. Cả hai sinh ra để thể hiện sức mạnh, phong khoáng và giàu có.
Thiết kế là nơi mà các kỹ sư Chevrolet không thể "động" vào. Kể từ thế hệ đầu tiên khai sinh năm 1969, Camaro gần như không thay đổi. Vẫn là mũi xe hình tam giác, lưới tản nhiệt nằm sâu đầy ẩn ý. Gờ nổi nằm ngay giữa nắp ca-pô tạo sự chắc khỏe đúng chất Mỹ. Camaro và Mustang là một trong những mẫu xe hiếm hoi có đèn pha còn nằm chung với lưới tản nhiệt.

[Image: IMG_3858.jpg]
Thiết kế hoài cổ trên gam vàng nổi bật.

Những thay đổi mang tính hiện đại chỉ ở vài kết cấu đường nét, màu sơn sáng bóng hay bộ vành đúc hợp kim 5 chấu. Gương của Camaro làm nhiều người liên tưởng tới những chiếc Lamborghini.

Nội thất cũng không nằm ngoài sự hoài niệm của Chevrolet. Dù đã thêm những chi tiết mới như đèn đi-ốt phát quang, chất liệu da mới nhưng Camaro thế hệ thứ năm vẫn có thể khiến nhiều người lầm lẫn với đàn anh của nó. Thiết kế kiểu 2+2 (2 cửa, 4 chỗ) giúp nó đáp ứng nhiều nhu cầu hơn so với các loại 2 chỗ. Hàng ghế sau không quá chật, đủ cho cả người lớn.

Nội thất bọc da, xen giữa những đường nét nhựa không quá sang trọng. Hàng ghế trước không linh động như các loại 2+2 khác nên hơi bất tiện khi ra vào ghế sau. Bảng điều khiển trung tâm lạ mắt với cách bố trí các nút chỉnh điều hòa. Phía dưới cần số là cụm 4 đồng hồ hiển thị nhiệt độ dầu, nhiệt độ dầu hộp số, dòng điện và áp suất dầu bôi trơn. Vô-lăng thể thao 3 chấu với kiểu tay nắm dẹt rất lạ.

Phiên bản mà Luxury Cars nhập về trang bị động cơ 3,6 lít V6 được thửa từ Cadillac CTS với những công nghệ như phun xăng trực tiếp, đánh lửa tiên tiến, công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Hộp số tự động 6 cấp có cần sang số trên vô-lăng. Ở Mỹ, hầu hết các phiên bản tiêu chuẩn đều trang bị số sàn 6 cấp.

[Image: IMG_3765.jpg]
Nội thất đậm chất thể thao.

Camaro có sức mạnh "thuần nhất" kiểu Mỹ chứ không được tô điểm nhiều thứ như các dòng xe Nhật. Tiếng nổ khô khan, ít hứng thú nhưng khả năng tăng tốc lại ấn tượng. Nhấn chân ga sát sàn, xe vọt lên trong sự cân bằng và chắc chắn. Thiết kế kiểu dẹt giúp Camaro hạn chế cản gió và giảm độ lắc. Đi với tốc độ 50 km/h, chỉ cần gạt nhẹ vô-lăng, xe chuyển làn lanh lẹ, không chút rung rắc.

Vô-lăng là điểm hơi bất tiện với những ai lần đầu cầm lái. Nó dẹt nên khó cầm trong khi trợ lực ít nên nặng. Mỗi khi cua, tài xế phải thật chú ý để không nắm trượt. Các nút điều khiển gắn trên hai chấu lại sâu xuống phía sau nên phải liếc mắt qua trước khi bấm để không bị nhầm.

Tuy nhiên, khi đã quen thì Camaro lại tạo nên sự thú vị. Vô-lăng chỉ cần đỡ và xoay bằng lòng bàn tay. Sự chắc chắn giúp nó ổn định khi đẩy xe lên vận tốc cao. Chân ga và phanh đầm và cảm giác đàn hồi, rất thật với tốc độ.

Ở Mỹ, Camaro chia thành nhiều phiên bản với loại thấp cấp nhất là LS. Bản V6 cao cấp nhất là 2LT có giá 27.000 USD nhưng trang bị số sàn 6 cấp.

[Image: IMG_3745.jpg]
[Image: IMG_3735.jpg]
[Image: IMG_3858.jpg]
[Image: IMG_3840.jpg]
[Image: IMG_3730.jpg]
[Image: IMG_3734.jpg]
[Image: IMG_3692.jpg]
[Image: IMG_3872.jpg]
[Image: IMG_3765.jpg]
[Image: IMG_3804.jpg]
[Image: IMG_3787.jpg]
[Image: IMG_3793.jpg]
[Image: IMG_3818.jpg]
[Image: IMG_3823.jpg]
[Image: IMG_4067.jpg]