Quản lý và giám sát thư mục chia sẻ trong Windows - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Quản lý và giám sát thư mục chia sẻ trong Windows - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Công nghệ - IT (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-C%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-IT)
+--- Diễn đàn: Thủ thuật tin học - Hướng dẫn về máy tính (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%A7-thu%E1%BA%ADt-tin-h%E1%BB%8Dc-H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-v%E1%BB%81-m%C3%A1y-t%C3%ADnh)
+---- Diễn đàn: Hệ điều hành (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%87-%C4%91i%E1%BB%81u-h%C3%A0nh)
+---- Chủ đề: Quản lý và giám sát thư mục chia sẻ trong Windows (/Thread-Qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-v%C3%A0-gi%C3%A1m-s%C3%A1t-th%C6%B0-m%E1%BB%A5c-chia-s%E1%BA%BB-trong-Windows)



Quản lý và giám sát thư mục chia sẻ trong Windows - Boysmile888 - 03-07-2011

QuanTriMang - Nếu có 2 hoặc nhiều hơn máy tính kết nối trong cùng 1 hệ thống mạng, người sử dụng hoàn toàn có thể tiến hành chia sẻ file dữ liệu và thư mục, qua đó người khác có thể truy cập, sử dụng và copy về máy của họ nếu muốn. Phụ thuộc vào tính chất công việc và vai trò của nhiều người khác, bạn có thể phân quyền sử dụng tới từng tài khoản và nhóm người dùng khác nhau.
Để tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ chia sẻ file trên Windows, các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại trang hỗ trợ của Microsoft. Khi đã kích hoạt tính năng chia sẻ này trong Windows, bạn có thể giám sát các kết nối đang truy cập vào dữ liệu. Và cách đơn giản nhất để thực hiện quá trình này là qua Computer Management (hoặc gõ compmgmt.msc trong mục Run), sau đó chọn tiếp System Tools > Shared Folders > Sessions để xem danh sách những tài khoản nào đang kết nối và sử dụng tài liệu của bạn. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm công cụ hỗ trợ NetShare Monitor – với dung lượng “tí hon” nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cơ bản:
[Image: eyeshare___02.jpg]
Chúc các bạn thành công!