Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Trẻ sơ sinh & Em bé (https://uhm.vn/forum/Forum-Tr%E1%BA%BB-s%C6%A1-sinh-Em-b%C3%A9)
+---- Chủ đề: Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? (/Thread-Tr%E1%BA%BB-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0y-c%C3%B3-ph%E1%BA%A3i-l%C3%A0-k%C3%A9m-th%C3%B4ng-minh)



Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - chamsocyeuthuong - 02-25-2013

Theo ý các mẹ, với trẻ con đang lớn thì cha mẹ nên để con mình tự phát triển hay mình nên làm gì để tác động lên sự phát triển của các bé nhỉ? Bé nhà em năm nay cũng được 1 tuổi rồi. Cháu nó mới làm thôi nôi gần đây thôi nhưng mà em cảm thấy dường như con em không lanh lợi như mấy đứa cháu con chú con bác trong nhà.

Vì là con đầu cho nên em cũng quan tâm đến cháu rất nhiều. Em dạy cho bé từ "ba", "mẹ", "cô" "chú" bé bập bẹ được nhưng không nhớ hết, có khi cũng quên. Em nghe nói con nít về ngôn ngữ chúng rất nhạy nhưng em thấy hơi lạ... Mấy bà chị hàng xóm chiều chiều hay dẫn mấy bé sang chơi, mấy bé đó ngoài việc bập bẹ vài từ còn biết vẫy vẫy tay chào và nói "bái bai" [Image: 2.gif] Trong khi cháu nhà em thì mới có bập bẹ nhiêu đó thôi, không biết vẫy tay, đi thì mình dắt cháu đi chứ chưa tự đi được nữa. Như vậy không biết có phải là phát triển quá chậm không các mẹ nhỉ? Hình như em dạy cái gì cháu mới làm được chứ không phải cháu tự làm các mẹ ạ. Em chưa hiểu nhiều lắm về sự phát triển trí não của bé nên hơi thắc mắc. Không biết như vậy có phải làcháu nhà em bị chậm không các mẹ? Nếu thật là vậy thì em cần làm gì để bé thông minh nhanh nhẹn hơn ah?.


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - nuhoangaicap - 02-25-2013

có thật ko vậy bạn?


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - protute - 02-25-2013

cũng quá bình thường thôi


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - huykey - 02-26-2013

bé có thể tự học đc khi tiếp xúc nhiều với những điều đó bạn không cần phải quá suy nghĩ


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - LazyCat - 03-02-2013

có thể là do trí thông minh của bé không bằng các bé khác hoặc gia đình ít tiếp xúc nhiều với bé, mẹ có thể giúp bé phát triển trí não tốt hơn bằng cách bổ sung thêm DHA và ARA cho bé nhé


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - thanh83 - 03-02-2013

Mỗi trẻ sinh ra đều có 100 tỉ noron thần kinh như nhau, trẻ nào cũng như thế cả....Mỗi trẻ có cơ hội phát triển trí não là như nhau, không hơn không kém, chỉ khác nhau ở chế độ dinh dưỡng thôi, nếu trẻ có chế độ dinh dưỡng tôt, giàu DHA/ARA thì sẽ kích thích các nơ ron thần kinh liên kết tốt với nhau, trẻ sẽ thông minh hơn và ngược lại.


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - michael lê - 03-03-2013

Theo như em được biết thì hàm lượng DHA và ARA thì cần phải bổ sung đủ cho trẻ, như thế mới thúc đẩy các tế bào thân kinh liên kết tốt với nhau...Hàm lượng này phải là đủ, theo khuyến nghị của WHO thì phải đạt tỉ lệ là 17mgDHA /100 kcal, còn ARA là 34mgARA/100 kcal.


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - trungaf - 03-03-2013

coooooooooooooooooooooooooooo


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - leloi550 - 03-16-2013

em nghe người ta nói thực phẩm chứa nhiều DHA rất tốt cho sự phát triển của con đó, ngoài ra có thể sung uỗng ngoài cho con, chị có thể dạy cho con các trò đơn giản, cho cháu tiếp xúc nhiều với các đứa trẻ khác...


Trẻ như thế này có phải là kém thông minh? - voday - 04-11-2013

chưa khon lanh cái đó bạn có thể dậy cho cháu đc mà biết đâu khi lớn cháu của bạn lại hơn con anh chị bạn thì sao chưa nói trước đc điều gì bạn ak