Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Nữ công gia chánh (https://uhm.vn/forum/Forum-N%E1%BB%AF-c%C3%B4ng-gia-ch%C3%A1nh)
+--- Chủ đề: Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất (/Thread-C%C3%A1ch-l%C3%A0m-kim-chi-H%C3%A0n-Qu%E1%BB%91c-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-nh%E1%BA%A5t)



Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất - duynamdang - 03-15-2013

Kim chi là một món ăn tuyệt vời của đất nước xứ Hàn lạnh giá, và khi chúng ta dùng Kim chi ăn kèm với thịt quay, hay đồ mỡ thì quả thật là hết ý. Trời chuyển lạnh mà ăn một bát canh Kim chi cũng vô cũng hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi hàn quốc nổi tiếng này.

Nguyên liệu để lam kim chi han quoc: 2 bụi cải bắp thảo, 1 chén muối, 1/2 chén nước gừng, 1 miếng gừng non bình thường thái sợi, nước mắm ngon, 10 tép tỏi ăn hàng ngày xay nhuyễn hoặc xay lấy nước. 2 Củ cải, 1 củ cà rốt.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu để lam kim chi han quoc là: Nước, đường, bột ngọt, hành lá, dầu mè, hạt mè, ớt màu.

[Image: lamkimchihanquoc.jpg?w=560]

Cách lam kim chi han quoc:

- Hành lá rửa sạch với nước, đầu hành thái sợi hoặc cắt khúc nhỏ đập dập, lá cho vào nước muối ngâm cải từ tối hôm trước là lam kim chi han quoc.

- Củ cải chúng ta cũng bào sợi cho vào thau nước muối luôn.

- Hành lá, củ cải, cà rốt mua về thái sợi sau khi ngâm sơ nuớc muối đem xả lại bằng nước lạnh rồi vắt khô.

- Pha nước muối sao cho hơi mặn một tí, đổ ngập cải, lấy đồ nặng dằn lên. Thường tối ngâm sáng các bạn xả nước để ráo là vừa.

- Cải sau khi ngâm qua vớt ra xả sơ bằng nước lạnh rồi để vào rổ cho thật ráo nước. (Bạn nhớ đừng vắt cải thảo vì như thế cải mềm sẽ không ngon)

- Nước gừng + nước tỏi (hoặc tỏi xay) + nước mắm + đường + bột ngọt pha làm sao nếm ngon và dậy mùi thơm.

- Sau khi nêm nếm nước pha vừa miệng và ngon, cho 1 muỗng canh dầu mè và 1 muỗng hạt mè vào trộn đều rồi cho 3 muỗng ớt màu của Korean vào (tùy theo ý thích ăn cay nhiều hay ít mà bạn cho ớt này).

- Cho hành, gừng thái sợi và củ cải, cà rốt thái sợi vào trộn đều tất cả, sau đó, trộn tất cả các gia vị đó vào từng tép cải cho đều. Sau đó bạn cho Kim chi vào hộp đóng kín lại để ở ngoài 1 đêm rồi cho vào tủ lạnh ăn dần. Độ chua của Kim chi đơn giản là do bạn để ngoài càng lâu thì càng chua, nên nếu bạn thích ăn kim chi hơi chua thì có thể để ngoài lâu hơn sau đó mới cho vào tủ lạnh.

Chúc bạn thành công!


Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất - phikiemca - 11-13-2013

lai chuan bi lam kim chi an thoi


Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất - kungpanda - 06-14-2014

kim chi Hàn Quốc ăn cũng ngon


Cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản nhất - hongvang07 - 07-10-2014

tuyệt vời hihi