Tại sao người khác bắt nạt tôi - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tại sao người khác bắt nạt tôi - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa & Xã hội (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-X%C3%A3-h%E1%BB%99i)
+---- Diễn đàn: Tâm lý học (https://uhm.vn/forum/Forum-T%C3%A2m-l%C3%BD-h%E1%BB%8Dc)
+---- Chủ đề: Tại sao người khác bắt nạt tôi (/Thread-T%E1%BA%A1i-sao-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-kh%C3%A1c-b%E1%BA%AFt-n%E1%BA%A1t-t%C3%B4i)



Tại sao người khác bắt nạt tôi - rubiru - 03-31-2013

Khi bạn bị ai đó bắt nạt, bạn cảm thấy bất lực, yếu đuối, xấu hổ và vô giá trị. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu tâm lý của kẻ bắt nạt, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Tại sao con người bắt nạt những người khác

1 kẻ bắt nạt có vẻ mạnh mẽ, kiểm soát và tự tin. Nhưng sự thực thì bắt nạt là 1 kiểu bù trừ mà kẻ bắt nạt sử dụng để vượt qua 1 số vấn đề mà anh ta đang chịu đựng.

Bắt nạt để bù trừ cho sự bất an: Nếu 1 người trước đây từng bị bố mẹ hoặc ai khác bắt nạt thì sau này anh ta có thể trở thành 1 kẻ bắt nạt để cảm thấy có sự kiểm soát.

Bắt nạt để bù trừ cho sự yếu đuối: 1 số kẻ bắt nạt thực sự yếu đuối và để làm cho họ cảm thấy tốt về bản thân, họ phải tìm ra 1 ai đó yếu hơn họ để gây ra sự kiểm soát đối với người đó.

Bắt nạt để thu hút sự chú ý: nhiều kẻ bắt nạt và những người tìm kiếm sự chú ý bạn thấy hằng ngày cảm thấy bị phớt lờ và không được yêu thương. Bằng cách bắt nạt những người khác, kẻ bắt nạt lấy được 1 số sự chú ý để bù trừ cho cảm giác bị phớt lờ của anh ta.

Bước đầu tiên để xử lí với những kẻ bắt nạt là nhớ rằng bạn đang xử lí với 1 người bất an và không ổn định về cảm xúc.

Để xử lí với sự bắt nạt bạn nên làm 2 điều. Bước 1 là xây dựng sự tự tin để ngăn không cho kẻ bắt nạt nghĩ rằng bạn là 1 con mồi tiềm năng và bước 2 là học cách trở nên thích đáng để ngăn không cho họ bắt nạt bạn.

Nếu bạn để ý cách những kẻ bắt nạt chọn mục tiêu bạn sẽ thường nhận ra họ chọn những người có vẻ yếu hơn họ.

Truyền thông thích đáng có thể giúp bạn dường như mạnh mẽ hơn. Điều này có thể là đủ để chấm dứt sự bắt nạt vì kẻ bắt nạt sẽ không nghĩ rằng bạn là đối tượng để bắt nạt.

Kẻ bắt nạt thường tin rằng anh ta mạnh mẽ hơn nạn nhân, nhưng nếu bạn có thể chứng minh là anh ta sai thì anh ta có thể không bao giờ bắt nạt lại bạn.

Sự tự tin và bắt nạt

Những nghiên cứu mới cho rằng hầu hết những kẻ bắt nạt không thiếu tự tin và do đó họ bắt nạt người khác vì những lí do khác.
Những người ủng hộ những nghiên cứu đó nói rằng bắt nạt xảy ra vì kẻ bắt nạt được nuôi dạy trong 1 gia đình dạy anh ta rằng bạo lực là cách tốt nhất để giải quyết những vấn đề của anh ta.

Kẻ bắt nạt bắt nạt người khác vì anh ta đang cố gắng thỏa mãn 1 nhu cầu tâm lý nào đó thông qua những hành vi của anh ta.


Nguồn: 2knowmyself


Tại sao người khác bắt nạt tôi - webthegioihoathinh - 03-31-2013

Ngu thì bị thôi nên không vấn đề gì là quá đúng rồi


Tại sao người khác bắt nạt tôi - huykey - 04-01-2013

số phận bạn sinh ra để cho người khác hành hạ ak bạn phải biết đấu tranh chứ