Ăn ít hơn để chữa bệnh và trẻ lâu và sống lâu. - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Ăn ít hơn để chữa bệnh và trẻ lâu và sống lâu. - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa & Xã hội (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-X%C3%A3-h%E1%BB%99i)
+---- Diễn đàn: Tâm lý học (https://uhm.vn/forum/Forum-T%C3%A2m-l%C3%BD-h%E1%BB%8Dc)
+---- Chủ đề: Ăn ít hơn để chữa bệnh và trẻ lâu và sống lâu. (/Thread-%C4%82n-%C3%ADt-h%C6%A1n-%C4%91%E1%BB%83-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh-v%C3%A0-tr%E1%BA%BB-l%C3%A2u-v%C3%A0-s%E1%BB%91ng-l%C3%A2u)



Ăn ít hơn để chữa bệnh và trẻ lâu và sống lâu. - rubiru - 05-15-2013

[size=medium]Ăn ít hơn để chữa bệnh và trẻ lâu và sống lâu.

Tham khảo
Eating Fewer Calories May be Therapeutic

Published on July 19, 2012 by Professor Gary L. Wenk, Ph. D. in Your Brain on Food


Hiện nay có nhiều bằng chứng cho thấy tiêu thụ ít calo hơn giúp 1 người sống lâu hơn: điều này đúng ngay cả khi bạn là 1 con amip hay 1 con người. Tiêu thụ calo quá mức hằng ngày làm tăng nhanh sự lão hóa và góp phần đáng kể vào cái chết của bạn. Các kết quả của hàng thập kỷ nghiên cứu xác minh rằng hạn chế tiêu thụ calo là chế độ ăn khoa học được chứng minh là làm chậm quá trình lão hóa. Nó còn giúp bạn tiết kiện được nhiều tiền nữa.

Các nhà khoa học ở The University of Texas Health Science Center ở San Antonio đã công bố những kết quả của 1 nghiên cứu trên tờ Aging Cell cho thấy ăn ít calo hơn có thể là phép chữa bệnh cho những người mắc những chứng rối loạn thần kinh khác nhau như bệnh Parkinson, bệnh nhược cơ, bệnh xơ cứng teo cơ.

Mục đích nghiên cứu của họ là để hiểu rõ hơn những cơ chế nằm bên dưới những lợi ích của việc hạn chế tiêu thụ calo. Các nhà nghiên cứu đã ngạc nhiên khi khám phá ra sự hạn chế calo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng chất dẫn truyền thần kinh trong bộ não con người. Chỉ đơn giản là ăn ít calo hơn sẽ làm thay đổi cách những nơ ron của 1 người hoạt động. Các kết quả của họ đề xuất rằng giảm bớt đồ ăn có thể là 1 cách điều trị hiệu quả cho sự cải thiện chức năng cơ bắp trong những bệnh vận động như bệnh Parkinson, bệnh nhược cơ, bệnh xơ cứng teo cơ.

Hạn chế calo bao nhiêu là đủ? Các nhà khoa học đang cố gắng trả lời câu hỏi này bằng cách nghiên cứu những con khỉ. Trong 1 nghiên cứu (2012) đăng trên tờ Neurobiology of Aging, 1 nhóm những con khỉ chỉ được nuôi 70% của chế độ ăn thoải mái của chúng trong khoảng 15 năm. Về cơ bản, đối với 1 người có 1 chế độ ăn 2000 calo mỗi ngày điều này sẽ là ăn ít đi 600 calo mỗi ngày. Kết quả của việc ăn ít đi 30% calo, bộ não của những con khỉ bị lão hóa chậm hơn đáng kể, gần như không có dấu hiệu bị tiểu đường, gần như không có sự teo cơ bắp liên quan đến tuổi tác.

Hãy chú ý 1 thông tin quan trọng: đó là những nghiên cứu về hạn chế ăn chứ không phải hạn chế tập thể dục. Trừ khi bạn lên kế hoạch trở thành 1 vận động viên chạy đường dài, hoặc thứ gì đó tương tự, thì tập thể dục sẽ không bao giờ có lợi ích cho bộ não của bạn bằng hạn chế số calo bạn tiêu thụ.


Nguồn: Psychologytoday


Ăn ít hơn để chữa bệnh và trẻ lâu và sống lâu. - rocketman - 05-22-2015

ăn theo chế độ như thế này thì ko ăn nổi. Mình cứ ăn ào ào thôi Smile sống chết có số cả rồi. Quan trọng là trẻ lâu thôi Big Grin