Cùng khai thác tính năng Groups mới của Facebook - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cùng khai thác tính năng Groups mới của Facebook - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+--- Chủ đề: Cùng khai thác tính năng Groups mới của Facebook (/Thread-C%C3%B9ng-khai-th%C3%A1c-t%C3%ADnh-n%C4%83ng-Groups-m%E1%BB%9Bi-c%E1%BB%A7a-Facebook)



Cùng khai thác tính năng Groups mới của Facebook - zuzumoon93 - 05-24-2013

Facebook gần đây đang thiết kế lại tính năng Groups mạnh mẽ và dễ sử dụng hơn. Tính năng này cho phép người kết bạn thành một nhóm mà có thể chia sẻ những thông tin, hình ảnh riêng tư,… mà người ngoài không nằm trong nhóm thì không thể biết được.
Các group đã được tạo trước đó sẽ vẫn tồn tại, tuy nhiên sẽ không sử dụng được các tính năng mới được bổ sung. Hiện tại Facebook vẫn chưa cung cấp công cụ để chuyển đổi các group cũ sang group mới. Do đó, nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng mới thì chỉ có cách bỏ group cũ tạo mới lại group.
Xin hướng dẫn các bạn tạo và sử dụng các tính năng thú vị của Group.

1. Tạo và quản lý group.
Để tạo mới một group, bạn nhấn nút Create Group phía bên trái. Trong hộp thoại Create Group hiện ra, bạn điền tên nhóm vào ô Group Name, điền tên các thành viên trong nhóm vào mục Members. Tiếp đó, bạn chọn mức độ bảo mật trong mục Privacy rồi nhấn Create để hoàn tất, tải ứng dụng

[Image: group+chat+facebook.jpg]

Khi đó, tại cột bên trái sẽ xuất hiện một mục với tên nhóm vừa tạo, nhấn vào đây để vào trang chính của group. Bạn nên thay đổi hình đại diện cho group bằng cách nhấn Edit Group rồi chọn mục Profile picture, nhấn nút Choose file rồi chỉ đến tập tin ảnh muốn dùng. Điền thêm thông tin mô tả về nhóm vào mục Description rồi nhấn Save Changes.
Để thêm thành viên vào nhóm, bạn nhấn Add Friends to Group phía cột bên phải rồi điền vào tên thành viên muốn mời. Không chỉ admin, tất cả các thành viên của group đều có quyền mời thành viên mới. Khi người nào đó ghé qua group, họ có thể nhấn Ask to join group để xin ra nhập nhóm, và admin cần xác nhận để việc gia nhập có hiệu lực.
Khi muốn rời khỏi nhóm, bạn nhấn Leave Group. Sau đó, tên bạn sẽ được xóa khỏi danh sách nhóm và tên group đó cũng sẽ bị xóa khỏi danh sách của bạn. Nhóm sẽ tự động bị xóa khi không còn thành viên nào bên trong. Do đó admin có thể xóa nhóm bằng cách bỏ hết các thành viên sau đó tự rời khỏi nhóm, ứng dụng điện thoại
Tạo email chung cho nhóm: Bạn nhấn vào Edit Group, nhấn tiếp vào Set up Group Email. Trong hộp thoại hiện ra, bạn điền tên nhóm vào ô trống có dạng tennhom@groups.facebook.com. Xong nhấn Create Email để hoàn tất. Các thư gửi đến email này sẽ được gửi đến toàn bộ các thành viên trong nhóm, đồng thời địa chỉ của group sẽ có dạng http://www.facebook.com/groups/email_nhom.

2. Chức năng Docs mang lại sắc thái mới cho Facebook:
Việc chia sẻ và cùng cộng tác soạn thảo, chỉnh sửa văn bản thật đơn giản với tính năng Docs. Để tạo mới một Doc, từ giao diện chính của group bạn nhấn nút Doc. Tiếp đó, bạn điền tiêu đề vào mục Title rồi soạn thảo nội dung tại khung trống phía dưới, xong nhấn Save. Lúc này tên Doc sẽ được hiển thị tại cột bên phải trong giao diện chính của group. Các thành viên đều sẽ được thông báo mỗi khi có Doc mới được tạo và có thể nhấn Edit để soạn thảo, chỉnh sửa. Thật dễ dàng phải không bạn?, download ứng dụng

3. Group chat giúp mọi người gần nhau hơn.

[Image: Facebook-group-chat.jpg]

Tương tự như Chat Room , tính năng Group Chat cho phép các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ thông tin, trao đổi nhiều lĩnh vực khác nhau một cách đơn giản, dễ sử dụng. Để sử dụng, bạn truy cập vào nhóm rồi nhấn Chat With Group phía bên phải.Trong cửa sổ pop-up hiện ra, bạn sẽ thấy avatar của các thành viên đang online và có thể bắt đầu ngay việc chat. Khi muốn rời khỏi nhóm chát, bạn hãy chuyển sang chế độ offline, tải ứng dụng.

4. Thiết lập bảo mật cho nhóm:
Ngay từ khi tạo nhóm, bạn đã có thể chọn một trong các chế độ bảo mật là Open, Closed và Secret. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thay đổi các thiết lập này bằng cách nhấn vào Edit Group, chọn mục Privacy. Cụ thể như sau:
- Open: Toàn bộ danh sách thành viên cũng như nội dung sẽ được chia sẻ (Public) với tất cả mọi người.
- Closed: Mọi người đều có thể xem danh sách các thành viên của nhóm, nhưng chỉ có thành viên mới được quyền xem nội dung bên trong.
- Secret: Khi nhóm ở chế độ này, các thông tin về nhóm sẽ không thể thấy được bằng công cụ tìm kiếm. Trừ các thành viên trong nhóm, không ai có thể xem nội dung cũng như biết tên các thành viên trong nhóm.
Nguồn: tai facebook


Cùng khai thác tính năng Groups mới của Facebook - tykoy123 - 05-24-2013

cái này có lâu r mà :|


Cùng khai thác tính năng Groups mới của Facebook - voldermort - 06-03-2013

upppppppppppppppppp lên cho thớt