Ảnh bìa Facebook "không cánh mà bay" - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Ảnh bìa Facebook "không cánh mà bay" - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Công nghệ - IT (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-C%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-IT)
+--- Diễn đàn: Thế Giới Blog (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BA%BF-Gi%E1%BB%9Bi-Blog)
+---- Diễn đàn: Facebook (https://uhm.vn/forum/Forum-Facebook)
+---- Chủ đề: Ảnh bìa Facebook "không cánh mà bay" (/Thread-%E1%BA%A2nh-b%C3%ACa-Facebook-kh%C3%B4ng-c%C3%A1nh-m%C3%A0-bay--39286)



Ảnh bìa Facebook "không cánh mà bay" - ngaymua - 08-02-2013

Tuần qua, cư dân mạng Facebook khá bất ngờ khi thấy ảnh bìa Timeline Facebook biến mất mà không rõ nguyên do. Theo một số nguồn tin chính thống thì hiện tại đang là thời điểm Facebook nâng cấp tính năng quảng cáo mới, vì vậy Facebook đã gỡ bỏ không thương tiếc những hình ảnh mà được coi là có mang tính chất quảng cáo .

[Image: Anh-bia-hay-la-chinh-minh-2.jpg]

Người phát ngôn của tai Facebook mien phi đã trả lời với báo giới về việc Facebook tự ý gỡ bỏ ảnh cover của người dùng: ”Chính sách liên quan đến việc đăng tải ảnh miễn phí hay ảnh bìa của Facebook không có gì thay đổi. Những điều khiển của Facebook đã nêu rõ, ảnh bìa phải là một bức ảnh riêng đại diện cho trang cá nhân của mỗi người”.

Tuy nhiên đối với những người dùng Facebook việc xóa ảnh cover vẫn là một dấu hỏi lớn. Người dùng không hề nhận được bất kỳ một thông báo nào liên quan đến việc mình có vi phạm bản quyền ảnh cover, ngoại trừ hình ảnh màu trắng trên phần ảnh bìa. Những hình ảnh mà họ đăng tải không hề mang tính chất quảng cáo mà là ảnh của bản thân cũng bị gỡ bỏ không thương tiếc.

Một số người dùng sau khi bị xóa ảnh bìa Facebook đã thử đăng tải một bức ảnh khác và nhận được thông báo mang nội dung : “Hãy lựa chọn một bức ảnh của riêng bạn để cài đặt làm ảnh bìa Timeline. Lưu ý: vị trí này không dành cho banner quảng cáo hay bất kỳ một hình thức tiếp thị nào khác. Vui lòng không đăng tải những hình ảnh liên quan đến quảng cáo, tiếp thị hoặc những hình ảnh vi phạm bản quyền lên ảnh bìa Facebook”. Thiết nghĩ Facebook cần phải đưa ra lý do trước khi tự ý xóa bỏ ảnh cover của người dùng , hành động có phần nào mang tính chất trái phép