Siêu cúp TBN: Danh hiệu chờ Tata - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Siêu cúp TBN: Danh hiệu chờ Tata - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Siêu cúp TBN: Danh hiệu chờ Tata (/Thread-Si%C3%AAu-c%C3%BAp-TBN-Danh-hi%E1%BB%87u-ch%E1%BB%9D-Tata)



Siêu cúp TBN: Danh hiệu chờ Tata - linktest - 08-21-2013

Vào đêm mai, Barca sẽ đá trận lượt đi Siêu cúp TBN 2013 trên sân của Atletico Madrid (4h00, 22/8, trận lượt về vào 4h00, 29/8). Với những gì đang diễn ra, Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Atletico và đó sẽ là cơ hội để tân HLV Tata Martino có được danh hiệu đầu tiên cùng CLB mới. Niềm tin nơi Martino
Từ một cái tên lạ lẫm đến từ Argentina và phải nhận rất nhiều ánh mắt nghi ngờ khi được giao trọng trách, HLV Martino đang giành được trọn vẹn niềm tin nơi các cule, BLĐ CLB và các học trò. Sau chuỗi trận giao hữu thành công, Barca đã có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải mới với chiến thắng 7-0 trước Levante trên sân nhà Nou Camp.
Đúng là HLV Tata đã được kế thừa một đội hình rất mạnh từ người tiền nhiệm Tito cùng lối chơi tiqui-taca quen thuộc của Barca. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến tin tuc lược gia người Argentina không cần phải bận tâm quá nhiều đến sự ăn ý giữa các học trò bởi phần lớn các cầu thủ đều đã chơi cùng nhau nhiều năm. Tuy nhiên, cái tài của Tata là đã thổi một luồng sinh khí mới vào các học trò và tạo ra những nét tươi mới trong lối chơi tiqui-taca. Barca hiện chơi nhanh và áp sát hơn so với trước, đó chính là điều dễ nhận ra nhất dưới thời Tata.

[Image: 1376990902-bong-da-Barca1.JPG]
Barca đang chơi rất hay dưới thời Martino
Chính sự đổi mới của HLV Martino đã khiến nhạc trưởng Xavi phải cất lời khen ngợi ông thầy mới. Sau trận đấu với Levante, Xavi hồ hởi cho biết :”Chúng tôi đang tìm được cách thức vận hành tốt nhất. HLV luôn thúc giục chúng tôi lao lên để gây sức ép với đối thủ. Tata muốn chúng tôi có mặt trong khu vực gây uy hiếp với khung thành đối thủ và luôn yêu cầu các tiền vệ thực hiện các đường chọc khe ngay khi có thể. Ngoài ra, ông ấy có tinh thần chiến thắng rất cao và chính điều đó đã giúp các cầu thủ thêm mạnh mẽ. Tôi nghĩ, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tích cực”.
Lịch sử ủng hộ nhà ĐKVĐ Liga
Trong lịch sử, Barca đã 10 lần giành Siêu cúp TBN (8 lần thất bại). Năm ngoái, Blaugrana cũng đã để đại kình địch Real vượt qua sau 2 lượt trận. Nhưng có một chi tiết rất đáng chú ý, đó là trong 10 năm qua, có đến 8 lần các nhà vô địch Liga là đội sẽ giành Siêu cúp TBN (ngoại lệ hiếm hoi là Zaragoza vô địch năm 2004 và Sevilla năm 2007).
[Image: 1376990902-bong-da-Barca3.jpg]
Thành tích đối đầu quá chênh lệch gần đây giữa Barca và Atletico Madrid
Tuy nhiên, lý do chính để các cule tin rằng HLV Tata sẽ có danh hiệu đầu tiên cùng Barca chính là phong độ và kết quả đối đầu với Atletico. Dù thầy trò HLV Diego Simeone đã đánh bại Real ở trận chung kết cúp nhà Vua mùa giải năm ngoái, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đội bóng thủ đô cùng đẳng cấp với Barca. Trong 12 lần đọ sức gần nhất, Atletico thua đến 11 trận (thắng 1) và thường xuyên phải nhận những thất bại nặng nề. Vì thế, hãy tin rằng với một Barca tươi mới của Tata dựa trên nền tảng bền vững dưới thời Guardiola và Tito sẽ chẳng mấy khó khăn để đánh bại Atletico và giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.
Đánh bại Levante 7-0, Barca và Tata lập hàng loạt kỉ lục
Chiến thắng 7-0 trước Levante là cách biệt đậm nhất ở vòng đấu đầu tiên tại Liga kể từ năm 1955.
Bàn thắng mở tỉ số của Alexis Sanchez ở phút thứ 3 là bàn thắng sớm nhất của Barca kể từ năm 1986 (được ghi do công của Lineker ở phút thứ 2).
Từ năm 2008 (đánh bại Almeria), Barca mới dẫn trước đối thủ tới 4-0 nhanh đến thế (chỉ sau 24 phút).
Từ năm 2001 (đánh bại Bilbao), Barca mới dẫn6 trước đối thủ tới 6-0 trong hiệp 1.
[Image: 1376990902-bong-da-Barca4.JPG]
Đánh bại Levante 7-0, Barca của Tata đã lập hàng loạt kỉ lục
Alves dính chấn thương
Sau chiến thắng trước Levante, hậu vệ người Brazil đã bị đau mắt cá chân trái và buộc phải vắng mặt trong buổi tập ngày hôm qua của Barca. Hiện phía Barca chưa tiết lộ khả năng thi đấu của Alves trong trận lượt đi Siêu cúp TBN 2013 vào đêm mai gặp Atletico.


Siêu cúp TBN: Danh hiệu chờ Tata - lienlien1201 - 08-24-2013

Một mình một giải rồi Sad