Fenerbahce - Arsenal: Sóng to gió lớn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Fenerbahce - Arsenal: Sóng to gió lớn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Fenerbahce - Arsenal: Sóng to gió lớn (/Thread-Fenerbahce-Arsenal-S%C3%B3ng-to-gi%C3%B3-l%E1%BB%9Bn)



Fenerbahce - Arsenal: Sóng to gió lớn - linktest - 08-21-2013

Sau thất bại 1-3 trước Aston Villa trong trận mở màn Premier League 2013/14 ngay trên sân Emirates, HLV Wenger đã nói rất nhiều tới công tác chuyển nhượng, kèm theo lời khẳng định, rằng Arsenal sẽ mua thêm tân binh trước ngày 2/9. Cũng thật dễ hiểu bởi lẽ lực lượng của “Pháo thủ” đang vừa yếu, vừa thiếu. Hiện trong tay Giáo sư có rất ít sự lựa chọn khi cơn bão chấn thương làm tan hoang đội hình chính của Arsenal. Vermaelen (lưng), Arteta (dây chằng), Diaby (đầu gối), Chamberlain tin tuc (đầu gối) là những trường hợp nghiêm trọng nhất. Ngoài ra là hàng loạt cầu thủ khác như Monreal (lưng), Sagna (cổ), Gibbs (đầu), Ramsey, Rosicky trong tình trạng báo động. Chính vì thế trước trận lượt đi vòng play-off Champions League với Fenerbahce, HLV Wenger đã phải tức tốc triệu tập 4 “măng non”, gồm 3 cầu thủ 18 tuổi: Hector Bellerin, Isaac Hayden, Serge Gnabry cùng cầu thủ mới 16 tuổi Gedion Zelalem. Điều này đã đủ để chứng tỏ cho khó khăn mà chiến lược gia người Pháp đang phải đối mặt. Tất nhiên Arsenal chưa đến mức… hết quân đá, chỉ là đội quân ấy đá ra sao? Sẽ vật vã chống chọi lại một Fenerbahce hừng hực khí thế hay gây ngạc nhiên bằng cách vượt qua gian khó? Nên nhớ, làm khách tại đất Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là dễ chịu với bất kì đội bóng nào. Arsenal non trẻ và vốn đang có trạng thái tinh thần kém sẽ càng bị nghi ngờ hơn.
[Image: 1377049656-arsenal.jpg]
Bão chấn thương sớm ập đến với Arsenal
Sau buổi tập đầu tiên trên sân Sukru Saracoglu, trung vệ Mertesacker nhấn mạnh: “Chúng tôi phải đạt sự ổn định trong suốt 90 phút. Việc tiếp cận trận đấu trong 20 phút đầu là rất quan trọng. Chúng tôi cần sẵn sàng và chú tâm tới khâu phòng thủ”. Mertesacker nói như vậy không có nghĩa Arsenal sẽ chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu. Đó không phải là phong cách của “Pháo thủ”, tuy nhiên biết mình biết ta mới tìm tới thành công. Khi còn trận lượt về tại Emirates, Arsenal chẳng việc gì chơi ăn thua với Fenerbahce (nếu có cũng chưa chắc đạt kết quả khả quan). Vấn đề nằm ở chỗ, HLV Wenger cần tạo cho hàng thủ Arsenal sự chắc chắn cần thiết.
Szczesny không thể mãi ra vào bất hợp lý, Koscielny không thể ngây thơ và chính bản thân Mertesacker cũng phải thể hiện tối đa kinh nghiệm, bản lĩnh của mình. Trong đội hình của Fenerbahce, có hai cầu thủ đã quá hiểu Arsenal là Meireles (từng khoác áo Liverpool và Chelsea), Dirk Kuyt (Liverpool). Sự đề cao cảnh giác dành cho hai ngôi sao của nhà đương kim á quân giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ là không thừa. Sự khó chịu còn mang tên Moussa Sow, một cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và đặc biệt là tiền đạo mũi nhọn Pierre Webo, người chơi đầy sức mạnh. Với hàng thủ Arsenal, họ luôn e ngại những chân sút có phong cách càn lướt kiểu Webo.
[Image: 1377049656-arsenal1.jpg]
Arsenal trông chờ rất nhiều vào bộ đôi Cazorla - Walcott trong chuyến làm khách trước Fenerbahce
Trên hàng công Arsenal, mất Chamberlain, tính sáng tạo và đột biến trong những tình huống tiếp cận khung thành đối phương giảm đi. Dù vậy họ vẫn còn Walcott và Cazorla. Chỉ cần một khoảnh khắc thôi, hai cầu thủ nhỏ con này cũng biết cách tỏa sáng. Cách đây 4 mùa giải, chính xác là ở vòng bảng Champions League 2008/09, Arsenal từng đánh bại Fenerbahce 5-2 ngay trên đất Thổ. Tuy nhiên thầy trò Wenger và các gooner giờ không mơ tới viễn cảnh ấy. Một kết quả hòa với Arsenal cũng là thành công!
Dự đoán: 1-1
Đội hình dự kiến:
Fenerbahce: Demirel – Topuz, Yobo, Alves, Kadlec – Topal, Meireles, Cristian – Kuyt, Sow, Webo.
Arsenal: Szczesny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Rosicky, Wilshere, Ramsey – Walcott, Cazorla, Giroud.