Hạnh phúc gia đình khi có người thứ 3 xuất hiện - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hạnh phúc gia đình khi có người thứ 3 xuất hiện - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Những vấn đề khác (https://uhm.vn/forum/Forum-Nh%E1%BB%AFng-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-kh%C3%A1c)
+---- Chủ đề: Hạnh phúc gia đình khi có người thứ 3 xuất hiện (/Thread-H%E1%BA%A1nh-ph%C3%BAc-gia-%C4%91%C3%ACnh-khi-c%C3%B3-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-th%E1%BB%A9-3-xu%E1%BA%A5t-hi%E1%BB%87n)



Hạnh phúc gia đình khi có người thứ 3 xuất hiện - tuvansuckhoe365 - 09-13-2013

"Trong tình huống nào bạn cũng hãy đặt hạnh phúc gia đình, con cái lên trên, cố gắng lôi kéo người bạn đời về phía mình, cứu cuộc hôn nhân.

Tình yêu của bạn đang thuận buồm xuôi gió thì bỗng có kẻ thứ ba chen vào “tấn công” người mà bạn đang yêu. Bạn sẽ xử sự thế nào?
Nếu người yêu bạn dứt khoát cự tuyệt người kia tức là bạn đã có “đồng minh”, thế mạnh đã nghiêng về phía bạn. Bạn có thể yên tâm tin cậy người yêu của mình. Nhưng cũng đừng “chủ quan khinh địch”, vì tình cảm con người rất phức tạp có thể biến đổi một cách bất ngờ. Cho nên bạn cần tăng cường công tác “kiểm tra giám sát” bằng cách quan tâm, chăm sóc chàng (hoặc nàng) thường xuyên hơn. Đó cũng là cách tế nhị để bạn chứng minh với “kẻ thứ ba” về sự hiện diện của mình trong quan hệ tình cảm với người yêu của bạn. Trong cuộc thi đua ngầm đó, bạn phải chứng tỏ được sức mạnh hơn hẳn của mình. Tuy nhiên có thể kẻ thứ ba rất lì lợm, dai dẳng chờ cơ hội. Nếu như bạn sơ hở, vụng về, hoặc ghen tuông một cách dại dột và mù quáng thì tình yêu của bạn vẫn bị đe dọa như thường.

[Image: 1017488294_307072.jpg]

Trường hợp người yêu bạn có sự dao động thì tình thế sẽ trở nên phức tạp hơn. Có thể anh ấy (cô ấy) vẫn nói yêu bạn, cư xử bình thường, nhưng đồng thời cũng đối xử tử tế, lịch sự quá mức cần thiết với người thứ ba: chuyện trò thân mật, gặp gỡ thường xuyên, thậm chí họ còn tặng quà và hò hẹn đi chơi với nhau liên tục... Trường hợp này bạn cần tỉnh táo xác định, như vậy là người yêu bạn chưa thực sự yêu bạn, hoặc đang có sự so sánh, dao động. Đây là dịp để bạn kiểm nghiệm lại tình cảm của người yêu và của chính mình. Nghệ thuật ứng xử của bạn lúc này rất quan trọng, bạn cần phải chứng minh được sự hấp dẫn, sự hơn hẳn của mình so với người thứ ba để chinh phục anh ấy (cô ấy).

Bạn cần biết, trong bất cứ trường hợp nào thì sự bực tức, nóng nảy thô lỗ, tự ái và ghen tuông mù quáng cũng không phải là phương thức để giữ gìn tình yêu. Nhiều khi chỉ vì một sơ suất nhỏ hay sự vụng về nào đó mà bạn đang từ người chiến thắng trở thành kể chiến bại một cách oan uổng. Bởi vậy bạn cần bảo vệ tình yêu của mình bằng chính tình cảm đằm thắm, sự quan tâm chăm sóc khéo léo, dịu dàng nhưng không kém phần tế nhị của bạn.
Dưới đây là các bước ứng xử khi xuất hiện người thứ ba:

- Bình tĩnh xem xét: Bạn nghe thông tin đó từ ai (từ điện thoại, cách thể hiện của chồng hay từ người thứ ba chọc ngoáy...). "Đừng vì nghe người khác nói mà vội quy kết cho bạn đời. Đừng để nóng giận làm bạn mất khôn", tiến sĩ Ngọc Mai khuyên.

- Khi biết rõ vợ/chồng ngoại tình thì tự mình nên thẩm định lại xem thông tin đó thế nào, mức độ nghiêm trọng đến đâu. Đồng thời thu thập những chứng cứ xác thực.

Thu thập chứng cứ bạn đời ngoại tình là việc nên làm. "Nói có sách, mách có chứng" để đối phương không thể chối cãi, ưu thế thuộc về bạn khi đàm phán. Hoặc nếu sự việc quá nghiêm trọng đến mức ly hôn thì đây sẽ là chứng cứ có lợi cho bạn.

- Bắt đầu đánh giá xem người thứ ba xuất hiện với tư cách gì, là người bạn, đồng nghiệp hay người tình chen vào phá hoại hạnh phúc gia đình bạn.

- Sau đó căn cứ vào mối quan hệ của vợ/chồng với gia đình, ví dụ họ vẫn quan tâm, hay họ đã sao nhãng, không quan tâm gia đình, cáu gắt bạn đời... Từ đó mới đi đến kết luận là người thứ ba là kẻ phá đám hay chỉ là người làm phong phú thêm đời sống gia đình. Kết luận nguy cơ.

- Khi có đầy đủ những thông tin cho thấy người vợ/chồng ngoại tình thì nên xem xét lại bản thân mình. Các cụ vẫn nói "tiên trách kỉ, hậu trách nhân" nên bạn hãy xem cách hành xử của mình có làm cho đối phương mệt mỏi, chán chường, đời sống vợ chồng có gì thiếu sót, bạn sai ở đâu. Học cách làm mới mình, thay đổi mình cho phù hợp, xây dựng lại hình ảnh. Nếu bạn không có vấn đề gì lớn đáng chê trách thì lúc này mới có thể kết luận vợ/chồng mình là người không đứng đắn.

[Image: nguoiduatin-ba.jpg]

- Sau đó nên nói chuyện với người bạn đời của mình trước khi đi nói chuyện với người thứ ba. Đây không phải là cuộc nói chuyện thông thường mà là đàm phán, bạn cần có kĩ năng. Đầu tiên bạn phải xác định rõ mình không phải là người bị cắm sừng, người kia là kẻ cắm sừng mà hãy đứng từ phía tôi là một người nam/nữ, là bố/mẹ để nói chuyện. Cuộc đàm phán thuyết phục là làm đối phương thừa nhận những chứng cớ bạn đưa ra. Cái quan trọng nhất trong cuộc đàm phán là đặt trọng trách, trách nhiệm lên đối phương: Anh/chị chọn gia đình hay người kia...

- Khi biết được tâm ý của vợ/chồng mình thì lúc này mới đi gặp người thứ ba. Hãy chọn địa điểm, ăn mặc, lời ăn tiếng nói lịch sự. Bắt đầu cuộc đàm phán thẳng thắn, tạo áp lực lên người kia, để họ nhận ra đang là kẻ phá hoại gia đình người khác. Tuyệt đối không nổi nóng, dùng những biện pháp đánh ghen thiếu khôn ngoan.

"Trong tình huống nào bạn cũng hãy đặt hạnh phúc gia đình, con cái lên trên, cố gắng lôi kéo người bạn đời về phía mình, cứu cuộc hôn nhân. Đừng nóng vội mà tự mình đánh mất hạnh phúc đã gây dựng", bà Ngọc Mai nói.

Với trường hợp chị Thêm ở trên, chuyên gia này phân tích chị đã quá sai lầm, thiếu kĩ năng ngay từ khi biết sự việc, trở thành nhu nhược, đẩy người chồng xa mình hơn. Giờ chị hãy tập làm mới lại chính bản thân mình cả về ăn mặc lẫn suy nghĩ, mạnh dạn và kiên quyết. Quan trọng hãy học cách tự lập. Rõ ràng chồng chị đang say đắm người phụ nữ kia nhưng vẫn còn muốn gia đình. Hãy xem đây như là vũ khí, xây dựng lại gia đình có con ngoan, vợ đẹp, giỏi, lôi kéo người chồng về phía mình.

TH

Chú ý: Khi phát hiện ra vợ hoặc chồng mình ngoại tình có nhiều cách giái quyết khác nhau nhưng vẫn phải đặt hạnh phúc gia đình lên trên nhất. Nếu bạn có vân đề cần chia sẻ liên quan đến hạnh phúc gia đình hãy gọi điện đến tổng đài tư vấn tâm lý 19008909 hoặc 19008908 để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Nguồn cachchuabenh.net