Công Vinh ghi bàn duy nhất giúp Sapporo chiến thắng tại J.League 2 - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Công Vinh ghi bàn duy nhất giúp Sapporo chiến thắng tại J.League 2 - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Công Vinh ghi bàn duy nhất giúp Sapporo chiến thắng tại J.League 2 (/Thread-C%C3%B4ng-Vinh-ghi-b%C3%A0n-duy-nh%E1%BA%A5t-gi%C3%BAp-Sapporo-chi%E1%BA%BFn-th%E1%BA%AFng-t%E1%BA%A1i-J-League-2)



Công Vinh ghi bàn duy nhất giúp Sapporo chiến thắng tại J.League 2 - El_nino - 09-23-2013

Những nỗ lực tuyệt vời của tiền đạo Lê Công Vinh cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng đầu tiên ghi được cho Consadole Sapporo tại vòng 34 J.League 2 trước đối thủ Nagasaki.
Dù sau bàn thắng này tiền đạo người Việt Nam phải nhận thẻ đỏ rời sân, nhưng Consadole Sapporo với 10 người trên sân đã thi đấu kiên cường để bảo vệ kết quả 1-0 đến hết 90 phút trước Nagasaki.
[Image: CongVinh-68ddb.jpg]
Kể từ khi sang Nhật Bản đầu quân cho đội bóng hạng Nhì Consadole Sapporo, Công Vinh đã “nổ súng” ở các buổi đấu tập và cả cúp Hoàng đế Nhật Bản. Tuy nhiên, tiền đạo người Việt Nam chưa một lần ghi bàn ở sân chơi J.League 2.
Cũng dễ hiểu khi Công Vinh bị tịt ngòi, vì anh mới chỉ được vào sân 2 lần, đều ở những phút cuối. Việc đang sở hữu quá nhiều tiền đạo, trong khi Công Vinh cần có thêm thời gian để thích nghi với lối chơi của Consadole Sapporo, khiến HLV Keiichi Zaizen chưa thể tin tưởng tuyệt đối vào tân binh đến từ Việt Nam.

Tuy nhiên, chứng kiến những nỗ lực hết mình của Công Vinh thời gian qua, HLV Keiichi Zaizen đã đánh giá rất cao và quyết định trao cơ hội đá chính cho tiền đạo xứ Nghệ.

Ở vòng 34 J.League 2 diễn ra trưa nay, Consadole Sapporo được thi đấu trên sân nhà. Trước trận này, Công Vinh tiếp tục được HLV Keiichi Zaizen đăng ký trong danh sách thi đấu chính thức. Như vậy, gần như trận nào tại J.League 2 Công Vinh cũng có tên trong danh sách thi đấu, nhưng đây lại là lần đầu tiên tiền đạo khoác áo số 19 được ra sân ngay từ đầu trong đội hình chính của Consadole Sapporo.

Ngoài việc Công Vinh thể hiện sự cố gắng vượt bậc thời gian qua, trận này Consadole Sapporo cũng thiếu vắng vài trụ cột. Trong đó, đáng chú ý là tiền vệ Kamisato Kazumasa mới đây đã dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn. HLV Keiichi Zaizen tin rằng Công Vinh sẽ không bị ngợp khi được ra sân ngay từ đầu, sau những gì mà tiền đạo người Việt Nam đã thể hiện ở những trận vừa qua.

Nagasaki đang có phong độ khá tốt khi giành chiến thắng 3/5 trận đấu gần nhất tại J.League 2. Trên BXH J.League 2, Nagasaki cũng đang xếp ở vị trí thứ 4 (được dự play-off thăng hạng J.League) và hơn Consadole Sapporo đến 8 điểm. Như vậy, đây là đối thủ được đánh giá cao hơn so với đội bóng của Công Vinh, nhưng Consadole Sapporo lại có lợi thế được thi đấu trên sân nhà.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, Consadole Sapporo thi đấu sòng phẳng ngay từ đầu. Lần đầu tiên được đá chính, Công Vinh đã thi đấu rất tự tin, phối hợp ăn ý với các đồng đội.

Ngay ở phút 15, tiền đạo người Việt Nam đã tỏa sáng bằng bàn thắng vào lưới Nagasaki, mở tỷ số trận đấu. Đây thực sự là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Công Vinh. Với bàn thắng này, anh cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có bàn thắng tại giải đấu chuyên nghiệp của Nhật Bản. Quá hạnh phúc, sau bàn thắng mở tỷ số, Công Vinh đã cởi áo để ăn mừng, khiến cho anh phải nhận 1 thẻ vàng của trọng tài chính.

Một trận đấu đáng nhớ và cũng đáng quên với Công Vinh, khi ở phút thứ 36, trong 1 pha tranh bóng với đối thủ, anh tiếp tục phải nhận thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời sân.

Quá đáng tiếc cho Công Vinh bởi nếu tiếp tục thi đấu, anh hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng. Tiếc nhưng cũng không quá buồn, bởi tỷ số 1-0 chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với 10 người, nhưng các cầu thủ Consadole Sapporo đã chiến đấu đầy kiên cường, bảo vệ thành quả chiến thắng.

Với kết quả này, đội bóng của Công Vinh cải thiện đáng kể vị trí trên Bảng xếp hạng, tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền dự trận play-off thăng hạng lên chơi J.League 1.

Chắc chắn sau bàn thắng đầu tiên này, Công Vinh sẽ được báo chí nhắc tới nhiều trong những ngày tới. Bàn thắng cũng chứng minh, Công Vinh tới Nhật Bản không phải đi du lịch hay là chiêu PR của Consadole Sapporo.