Maroune Fellaini - 'Thần giữ cửa' của Man Utd - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Maroune Fellaini - 'Thần giữ cửa' của Man Utd - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Maroune Fellaini - 'Thần giữ cửa' của Man Utd (/Thread-Maroune-Fellaini-Th%E1%BA%A7n-gi%E1%BB%AF-c%E1%BB%ADa-c%E1%BB%A7a-Man-Utd)



Maroune Fellaini - 'Thần giữ cửa' của Man Utd - quan.niit - 09-23-2013

Sự có mặt của tiền vệ người Bỉ giúp Man Utd kiểm soát tuyến giữa tốt hơn và chặn đứng những đợt phản công của Bayer Leverkusen.
Maroune Fellaini, bản hợp đồng 27,5 triệu bảng được thực hiện vào giờ chót phiên chợ hè, là tiền vệ trung tâm duy nhất trong 6 năm qua cập bến Old Trafford. Vì lẽ đó, người hâm mộ “Quỷ đỏ” mong đợi cựu cầu thủ Everton có thể mang lại nét tươi mới ở tuyến giữa Man Utd.
[Image: Marouane-Fellaini-6008-1379648473.jpg]
Trong chiến thắng 4-2 trước Leverkusen hôm thứ ba, Fellaini đá cặp với Carrick trong hệ thống 4-4-2 của David Moyes. Tiền vệ người Bỉ với sức mạnh và chiều cao vượt trội thực hiện xuất sắc vai trò thu hồi bóng, làm điểm tựa cho 4 cầu thủ phía trên tự do triển khai những đợt tấn công sắc bén lên phần sân của đội khách. Bên cạnh đó, hình ảnh cao lớn của Fellaini làm giới hâm mộ liên tưởng đến một “vị thần giữ cửa” tuyến giữa, nơi bất kỳ pha phản công nào của Leverkusen đều dễ dàng bị hóa giải một cách dễ dàng.
[Image: article-0-1BE261AF000005DC-613-2671-1879-1379648473.jpg]
David Moyes từng thử nghiệm Fellaini chơi đến 4 vị trí ở Everton nhưng ông tin rằng tiền vệ trung tâm là vai trò phù hợp nhất đối với cầu thủ người Bỉ vào lúc này. Fellaini được chiến lược gia Scotland mang về Everton từ Standard Liege cách đây 5 năm có thể chạy 10.000m mà vẫn cười tươi như một đứa trẻ. Sở hữu chiều cao 1m94 cùng thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp tốt, tiền vệ mang áo số 31 hỗ trợ hiệu quả cho hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.
Bảng trên là thống kê so sánh trong trận gặp Leverkusen giữa Fellaini và Carrick - tiền vệ hay nhất của Man Utd năm ngoái. Thông số về chuyền bóng Fellaini kém hơn so với số 16 của Man Utd nhưng khả năng càn quét của anh thì hơn hẳn. Có đến 9 lần Fellaini phá bóng giải nguy cho đội chủ nhà, trong đó có 4 quả phá bóng bằng đầu.
Giới chuyên môn đánh giá rằng, ông “thần giữ cửa” này không chỉ giỏi phòng ngự mà hỗ trợ tấn công và tính sáng tạo cũng không thể đánh giá thấp. Lúc cần thiết, Fellaini - người đã ghi đến 12 bàn cho Everton mùa trước - có thể dâng cao tấn công như cú sút sấm sét anh tung ra về phía khung thành Crystal Palce trong trận ra mắt Man Utd ở giải Ngoại hạng.

Fellaini có một khởi đầu khá tốt ở đội bóng mới. Song anh chỉ mới chơi hai trận và sẽ là quá sớm để đưa ra dự đoán liệu anh chàng có mái tóc xù ấn tượng này có thể trở thành một Roy Keane hay Paul Scholes tương lai. Bản thân Fellaini cũng nhận thức điều đó: “Tôi gặp vấn đề trong việc thích nghi với Man Utd vì tôi đã quen thi đấu cùng những cầu thủ cao lớn. Ở đây chơi bóng nhanh hơn ở Everton”.