Chelsea nhàn nhã vượt qua chủ nhà Swindon - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chelsea nhàn nhã vượt qua chủ nhà Swindon - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Chelsea nhàn nhã vượt qua chủ nhà Swindon (/Thread-Chelsea-nh%C3%A0n-nh%C3%A3-v%C6%B0%E1%BB%A3t-qua-ch%E1%BB%A7-nh%C3%A0-Swindon)



Chelsea nhàn nhã vượt qua chủ nhà Swindon - bunzun - 09-25-2013

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Chelsea vẫn vượt trội hơn đội chủ nhà Swindon. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ đắt giá, Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để tiến vào vòng 4.
Sau trận đấu với Fulham cuối tuần qua, Chelsea đã kết thúc được quãng thời gian “đen đủi” chỉ biết hòa và thua. Điều đó đã mang lại tinh thần thoải mái cho các cầu thủ của Mourinho bước vào loạt trận ra quân của đội bóng này tại Capital One Cup. Mặc dù chỉ là một sân chơi nhỏ, nhưng Chelsea cũng đã ra quân với một đội hình rất mạnh, tổng giá trị chuyển nhượng của đội hình ra sân của The Blues đêm qua cũng gần 200 triệu bảng.
[Image: Chelsea-1-d7b1e.jpg]
Không phải vì huấn luyện viên Mourinho lo lắng về sức mạnh của đội chủ nhà Swindon, một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2. Nguyên nhân nằm ở việc Chelsea có quá nhiều cầu thủ chất lượng cao sau nhiều đợt mua sắm ồ ạt và dù tổng giá trị chuyển nhượng của những con người này cũng nghót nghét 200 triệu bảng nhưng họ cũng chỉ là những cầu thủ dự bị.
Với một đội hình chất lượng cao, Chelsea đã thi đấu thoải mái trên sân của đội chủ nhà Swindon, họ đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ các pha lập công của Torres ở phút 29 và Ramires ấn định chiến thắng ở phút 35. Đây là một trận đấu tốt của tiền đạo người Tây Ban Nha, Torres. Anh có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng mở tỷ số sau cú sút của Mata. Sau đó chính cầu thủ này đi bóng quyết tâm rồi chọc khe thuận lợi để Ramires ghi bàn.
[Image: Chelsea-2-714f9.jpg]
Chiến thắng nhẹ của Chelsea phần lớn là do đội bóng này chủ động chơi nhẹ nhàng để giữ sức, họ cần một chiến thắng vừa đủ an toàn để tiến bước và tránh mất sức. Nhưng một phần nguyên nhân của việc Chelsea không thể thắng đậm đến từ lối chơi “chém đinh chặt sắt” của đội chủ sân County Ground. Chiến thắng của Chelsea đã phải trả giá bằng chấn thương của hai tiền vệ trung tâm là Van Ginkel và Ramires, trong đó chấn thương đầu gối của Van Ginkel được chẩn đoán là khá nặng
Làm khách trước Swindon, Mourinho đã tung ra hết những cầu thủ “dự bị hạng sang”, Mata, Torres, Willian, Luiz đều đã có mặt ở đội hình xuất phát. Với đẳng cấp vượt trội, Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận, nhưng họ đã vấp phải lối chơi phòng thủ số đông của các cầu thủ chủ nhà. Ngay phút thứ 10, Chelsea đã chịu tổn thất lớn khi tiền vệ trung tâm Van Ginkel bị chấn thương đầu gối và phải rời sân nhường chỗ cho Ramires.
[Image: Chelsea-3-714f9.jpg]
Phút 27, Chelsea mới có được cơ hội nguy hiểm thật sự đầu tiên. Mata có đường chuyền tốt cho Torres băng xuống đối mặt với thủ thành Foderingham. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể chiến thắng trong tình huống đối mặt này. Tuy nhiên không phải chờ lâu, chỉ 2 phút sau anh đã mở tỷ số của trận đấu. Mata sút bóng từ bên phải vòng cấm địa, thủ thành Foderingham tiếp tục cản bóng.

Nhưng anh đã không thể đẩy hẳn ra ngoài, trái đổi hướng lăn về phía trái cầu môn. Torres đã có mặt kịp thời tại sát cột dọc trái và dễ dàng sút tung lưới đối phương mở tỷ số của trận đấu. Bàn thắng giúp bản thân Torres có được tư tưởng thực sự thoải mái. Đến phút 35, Torres cầm bóng trong vòng vây của các cầu thủ Swindon trước vòng cấm địa. Anh đã xử lý khéo léo rồi chọc khe cho Ramires băng xuống đối mặt với thủ thành Foderingham.
Tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện cú dứt điểm đưa bóng qua người đối phương rất nhanh giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Mãi đến tận phút 38, Swindon mới có được tình huống phản công có nét đầu tiên, Kasim vượt qua Mata rồi dứt điểm từ cách khung thành chừng 25m, biongs đi rất căng và Schwarzer đã chọn giải pháp an toàn đẩy bóng ra ngoài.
Bước vào hiệp 2, Chelsea buộc phải thay Ramires bị chấn thương bằng Terry. Với 2 bàn thắng đủ để đảm bảo chiến thắng, đội khách đã chủ động chơi chậm và chắc nhằm tránh cho các cầu thủ gặp phải các chấn thương. Khả năng tấn công của Swindon khá yếu kém, các đợt tấn công của họ thường xuyên bị bẽ gãy từ sớm. Điều đó khiến cho hiệp đấu thứ 2 có phần tẻ nhạt.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp 2 đến ở phút 70. Từ pha phản công nhanh của Chelsea, Torres thêm một lần nữa đối mặt với thủ thành Foderingham, anh tiếp tục không thắng được thủ môn của đối phương. Bóng bật ra sau cú sút của Torres và tân binh Willian đã lao vào sút bồi, tuy nhiên anh đã đưa bóng đi vọt xà. Dù không thể có một chiến thắng hoành tránh, nhưng tỷ số 2-0 là “đẹp” cho thầy trò Mourinho.