Mesut Ozil “nổ súng”, Arsenal xuất sắc vượt qua Napoli - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mesut Ozil “nổ súng”, Arsenal xuất sắc vượt qua Napoli - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Mesut Ozil “nổ súng”, Arsenal xuất sắc vượt qua Napoli (/Thread-Mesut-Ozil-%E2%80%9Cn%E1%BB%95-s%C3%BAng%E2%80%9D-Arsenal-xu%E1%BA%A5t-s%E1%BA%AFc-v%C6%B0%E1%BB%A3t-qua-Napoli)



Mesut Ozil “nổ súng”, Arsenal xuất sắc vượt qua Napoli - davitrans - 10-02-2013

Đà thăng hoa của Arsenal đã được nối dài sau chiến thắng 2-0 trước Napoli. Đây là trận đấu đặc biệt với Ozil khi cầu thủ đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới. Bên cạnh đó, tiền vệ người Đức cũng đóng góp 1 đường chuyền thành bàn trong cuộc chiến này.
[Image: ar-na0-d2229.jpg]
Arsenal tiếp đón vị khách khó chịu Napoli trong tâm trạng hưng phấn sau chuỗi chiến thắng liên tiếp thời gian qua cùng ngôi đầu bảng Premier League. Sự tự tin đó đã tiếp thêm động lực lực lớn, giúp đoàn quân của HLV Wenger hạ gục CLB tới từ Italia với tỷ số 2-0.
[Image: ar-na-d2229.jpg]
Ozil một lần nữa trở thành “người hùng” của “Pháo thủ” trong trận đấu này. Với pha lập công ở phút thứ 8, tiền vệ người Đức đã kỷ niệm bàn thắng đầu tiên cho CLB mới. Bên cạnh đó, anh cũng đóng góp đường chuyền điệu nghệ để Giroud nhấn chìm đối phương.
Đây tiếp tục là trận đấu mà Arsenal xứng đáng nhận được sự tán dương của giới mộ điệu. Dù họ không tung ra nhiều cú dứt điểm (9 so với 13 của Napoli) nhưng điều quan trọng, thày trò Wenger đã thể hiện sự già dơ bằng việc kiểm soát trận đấu, hướng kịch bản theo ý mình (cầm bóng tới 63%).

Bước vào trận đấu này, HLV Wenger đón chào sự trở lại của Arteta trong đội hình chính. Bên cạnh đó, ông đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi cất Wilshere trên ghế dự bị để tin dùng Rosicky trong vai trò hộ công. Bên phía Napoli, HLV Benitez không thể đưa ra sân chân sút kỳ vọng, Higuain, vì lý do chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, cộng thêm đà hưng phấn, Arsenal đã chủ động dồn lên chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ mất đúng 8 phút để họ khẳng định uy quyền. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Ramsey chuyền bóng ra cho Ozil ở tư thế thoải mái. Rất nhanh, cựu tiền vệ của Real Madrid đã dứt điểm tung lưới Reina, mở tỷ số cho Arsenal.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 7 phút sau, thày trò Wenger đã tìm được bàn thắng thứ 2. Cũng từ tình huống tấn công bên cánh phải, lần này, Ozil chuyền bóng ra điệu nghệ để Giroud băng vào đứt điểm cháy lưới đối phương.

Nhận 2 bàn thua từ khá sớm, Napoli thi đấu khá loạng choạng. Họ điên cuồng tung ra cú dứt điểm từ xa về phía khung thành Arsenal nhưng rõ ràng, điều đó càng cho thấy sự nóng vội và non nớt của đoàn quân HLV Benitez.

Sang hiệp 2, Arsenal đã khôn ngoan chủ động chơi an toàn, hướng trận theo ý mình. Trong khi đó, Napoli vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. “Pháo thủ” thành London cũng tạo ra được 1 vài cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại không thể tận dụng thành công. Dù sao, chiến thắng 2-0 cũng đủ khiến CĐV Arsenal cảm thấy nức lòng.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Arteta; Ramsey (Monreal 88), Ozil, Rosicky (Wilshere 63); Giroud

Napoli: Reina; Mesto, Albiol (Fernandez 83), Britos, Zuniga; Inler, Behrami; Callejon (Duvan 77), Hamsik, Insigne; Pandev (Mertens 60)