Đội trưởng U19 Việt Nam có thể đá trận ra quân - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Đội trưởng U19 Việt Nam có thể đá trận ra quân - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Đội trưởng U19 Việt Nam có thể đá trận ra quân (/Thread-%C4%90%E1%BB%99i-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-U19-Vi%E1%BB%87t-Nam-c%C3%B3-th%E1%BB%83-%C4%91%C3%A1-tr%E1%BA%ADn-ra-qu%C3%A2n)



Đội trưởng U19 Việt Nam có thể đá trận ra quân - davitrans - 10-02-2013

Một tin rất vui với đội tuyển U19 và người hâm mộ Việt Nam, khi tiền vệ, đội trưởng Xuân Trường đã kịp bình phục chấn thương tay để có thể vào sân ngay trận khai mạc gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày mai (3/10).
Xuân Trường là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của U19 Việt Nam. Trong trận gặp Myanmar tại vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á, thủ quân của U19 Việt Nam đã bị rạn xương cổ tay. Với chấn thương này, theo kết luận ban đầu của bác sĩ, Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần, đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể tham dự vòng loại U19 châu Á lần này. Tuy nhiên, sau khi khám lại chấn thương cho đội trưởng U19 Việt Nam, các bác sĩ đã vui mừng thông báo, Xuân Trường gần như đã bình phục và có thể đá ngay trận ra quân.

Đây thực sự là một thông tin rất vui, bởi tất cả đã thấy lối chơi của U19 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào kể từ khi Xuân Trường phải ngồi ngoài tại giải vô địch Đông Nam Á vừa rồi. HLV Guilame Graechen đương nhiên là người vui nhất, bởi trong lần tham dự vòng loại châu Á lần này, có khá nhiều cầu thủ đang bị những chấn thương nặng nhẹ khác nhau.

Xuân Trường có thể đá trận đầu, nhưng một cầu thủ khác là Trùm Tỉnh lại rất khó đá chính. Trùm Tỉnh bị gãy sống mũi trong trận chung kết với Indonesia tại giải vô địch Đông Nam Á. Dù cơ hội ra sân rất ít, nhưng HLV người Pháp vẫn ghi tên Trùm Tỉnh trong danh sách tham dự vòng loại U19 châu Á lần này.

Liên quan đến chuyến hành trình của U19 Việt Nam, hôm qua, thầy trò HLV Guilame Graechen đã có mặt tại Kuala Lumpur để sẵn sàng bước vào chiến dịch chinh phục sân chơi châu lục.

Tại Malaysia, U19 Việt Nam được nước chủ nhà bố trí ở khách sạn 5 sao nổi tiếng Grand Blue Wave, tại trung tâm Kuala Lumpur. Ngoài ra, phía nước chủ nhà cũng dành cho U19 Việt Nam sự quan tâm đặc biệt.

Sau bữa ăn tối hôm qua, các thành viên đoàn cùng BHL đã có cuộc họp để lên kế hoạch tập luyện, thi đấu. Theo đó, do không có nhiều thời gian nên U19 Việt Nam chỉ tập duy nhất 1 buổi vào ngày hôm nay để quen mặt sân, khí hậu, trước khi có trận chính thức vào ngày mai. Cũng trong buổi tập này, U19 Việt Nam sẽ có thêm sự có mặt của thủ môn Tuyên Quang. Thủ môn này do thiếu hộ chiếu nên buộc phải ở lại TP.HCM trong ngày hôm qua.

Thông tin từ thành viên đoàn, mọi thứ tại Malaysia đều ổn. Đặc biệt, các cầu thủ hiện đang rất háo hức trước khi bước vào trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày mai.

HLV Guilame Graechen cho biết, U19 Việt Nam dù không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải lần này và một vài trụ cột chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương tại giải vô địch châu Á, nhưng tất cả lại đang rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân, làm cú hích cho mục tiêu giành tấm vé tham dự VCK 2014.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ ra quân vào lúc 19h (giờ địa phương) ngày 3/10 gặp U19 Đài Loan (Trung Quốc). Lượt trận 2, U19 Việt Nam gặp U19 Hồng Kông (Trung Quốc) vào lúc 16h (5/10). Lượt trận 3, U19 Việt Nam gặp U19 Úc lúc 16h (7/10). Tất cả các trận đấu của U19 Việt Nam đều diễn ra trên sân Kuala Lumpur, thuộc Cheras- ngoại ô Kuala Lumpur.

Tại vòng loại châu Á 2014, U19 Việt Nam nằm ở bảng F. Thầy trò HLV Guilame Graechen đặt mục tiêu cạnh tranh vị trí nhất bảng với Úc. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng, đội nhất bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết và 7 suất còn lại sẽ thuộc về chủ nhà U19 Myanmar cùng với 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 9 bảng của vòng loại.