Chelsea thắng hoành tráng 4 “sao” trên sân của Steaua - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chelsea thắng hoành tráng 4 “sao” trên sân của Steaua - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Chelsea thắng hoành tráng 4 “sao” trên sân của Steaua (/Thread-Chelsea-th%E1%BA%AFng-ho%C3%A0nh-tr%C3%A1ng-4-%E2%80%9Csao%E2%80%9D-tr%C3%AAn-s%C3%A2n-c%E1%BB%A7a-Steaua)



Chelsea thắng hoành tráng 4 “sao” trên sân của Steaua - davitrans - 10-02-2013

Đối đầu với nhiều áp lực, nhưng Chelsea đã vượt qua khó khăn để giành trận thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải năm nay. Cú đúp của Ramires, một bàn phản lưới nhà của Georgievski và Lampard ghi bàn ở phút 90 ấn định chiến thắng 4 "sao" cho đội khách.
[Image: 3-94558.jpg]
Mới hồi tháng 3 vừa qua, Chelsea đã gục ngã trên sân Steaua (0-1), nhưng điều tương tự đã không xảy ra ở lần này. Đội khách đã chơi một trận đấu tốt, thể hiện rõ đẳng cấp của họ để có được chiến thắng 4-0 đầy hoành tráng. Ramires mở tỷ số ở phút 19, trước khi khép lại hiệp 1 bàn phản lưới nhà giúp Chelsea thảnh thơi, Ramires có bàn thắng thứ 2 ở phút 55 và đến phút thi đấu chính thức cuối cùng Lampard đã ghi bàn thứ 4 cho Chelsea.

Chelsea không phải chơi một thế trận hoàn toàn áp đảo trên sân đối phương, họ còn chịu tổn thất mất người từ phút 11 (Torres gặp chấn thương). Tuy nhiên đội khách đã tỏ ra sắc nét trước các tình huống có thể tạo thành bàn thắng. Rõ ràng với nhiều CĐV, chiến thắng 4 “sao” của The Blues khiến họ bất ngờ dù rằng vẫn biết đội bóng đến từ xứ sương mù được đánh giá cao hơn chút ít ở khả năng thắng trận.
[Image: Chelsea-1-280ef.jpg]
Trận đấu này Schurrle, Oscar và Mata là 3 cầu thủ đá phía sau lưng tiền đạo cắm, họ đều chơi rất hiệu quả, tiền vệ người Đức Schurrle còn được bình chọn là người chơi hay nhất trận dẫu anh không ghi bàn thắng nào. Từ trận gặp Tottenham tới trận đấu này có thể thấy rõ tầm quan trọng của Mata trong lối chơi của Chelsea và có lẽ Mourinho nên trọng dụng tiền vệ người TBN nhiều hơn để có được một “số 10” đích thực cho đội bóng.

Chiến thắng của Chelsea giúp họ thực sự rời xa quãng thời gian có thành tích không tốt. Giành 3 điểm, thầy trò Mourinho đã leo lên vị trí nhì bảng bằng điểm Basel, đội đã thua 0-1 trước Schalke 04 trong trận đấu cùng lượt. Thất bại của Steaua cũng có thể khẳng định đội bóng này quá yếu và đã sớm trở thành mỏ điểm cho các đội còn lại. Và 2 suất đi tiếp của bảng E sẽ chỉ là sự cạnh tranh của 3 đối thủ còn lại ở bảng đấu này.
[Image: Chelsea-2-280ef.jpg]
Làm khách trên sân của Steaua, Chelsea đã không hề lo ngại đội chủ nhà. Ngay phút thứ 4, cơ hội đã đến với đội khách, Schurrle đi bóng từ cánh trái rồi thực hiện dứt điểm, bóng đi nhẹ và bị chặn lại, tuy nhiên Mata đã đoạt được bóng rồi chuyền lại cho Schurrle, tiền vệ người Đức có tình huống dứt điểm thứ 2 nhưng không chính xác.

Đến phút 19, Chelsea đã mở được tỷ số của trận đấu. Từ cú đi bóng bên cánh trái của Schurrle rồi xâm nhập vòng cấm địa, cầu thủ này đã chuyền cho Eto’o dứt điểm cách khung thành chừng 11m, tiền đạo người Cameroon sút trượt, bóng đi nhẹ. Ramires đã rất mạnh mẽ lao xuống và chích mũi giày để hạ gục thủ thành Tatarusanu mở tỷ số.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea thoát khỏi nhiều áp lực, đội khách đã chơi chắc chắn hơn. Suốt quãng thời gian dài, đội khách không tạo thêm được cơ hội nào, tuy nhiên họ cũng đánh chặn rất hiệu quả, thường xuyên bẻ gãy các đợt lên bóng của đội chủ nhà từ xa. Phút 44, Eto’o lao xuống bên cánh trái vòng cấm địa, anh ngoặt bóng rồi dứt điểm.

Cú đi bóng và ngoặt của Eto’o khá hay, nhưng anh lại sút quá dở, bóng đi chìm và trúng vào vị trí của Tatarusanu. Thủ thành này đẩy bóng sang bên phải, rất không may cho đội chủ nhà, trên đường chạy về Georgievski đã va vào bóng khiến trái bóng lăn vào khung thành giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0.

Thảnh thơi có 2 bàn thắng sau 45 phút đầu tiên, Chelsea tập trung lo phòng thủ phản công. Trước sự bế tắc của đội chủ nhà, các học trò của Mourinho vẫn tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhờ các tình huống tấn công sắc lẹm. Phút 55, bóng từ cánh trái được chuyền cho Oscar đứng ngay trước đầu vòng cấm địa, anh mớm bóng sang bên phải để cho Ramires sút từ vị trí cách khung thành chừng 14m, bóng đi căng "cháy lưới" đối phương.

2 phút sau tình huống này, Mata chút nữa đã có được bàn thắng thứ 4 cho đội khách, tuy nhiên anh đã sút dội cột dọc bật ra. Thi đấu bế tắc mãi đến phút 73, đội chủ nhà mới thực sự có được cơ hội đầu tiên với hai tình huống liên tiếp cho Stanciu, cú sút đầu bị Cech từ chối, cú sút tiếp theo đã đưa bóng đi vọt xà.

Chiến thắng 4-0 được ấn định ở phút 90, Eto’o có bóng bên trái trong vòng cấm địa, anh căng ngang cho Willian, cầu thủ này đã chuyền trở lại cho Lampard băng lên dứt điểm từ tuyến sau ngay ở đầu vòng cấm địa, cú sút của anh đi qua một loạt các cầu thủ và lăn vào góc trái khung thành ấn định chiến thắng 4 -0 cho Chelsea.
Steaua: Tatarusanu 5; Georgievski 4 (Varela 71), Szukala 5, Gardos 5, Latovlevici 6; Bouceanu 4, Filip 5; Popa 4 (Kapetanos HT), Stanciu 4, Tanase 5; Piovaccari 5 (Tatu HT).

Chelsea: Cech 7; Ivanovic 7, Terry 6, Luiz 6, Cole 7; Ramires 8, Lampard 7; Oscar 6 (Azpilicueta 78), Mata 6 (Willian 80), Schurrle 8; Torres (Eto'o 11, 6)