Shakhtar - Man Utd: Quyết chiến vì liều thuốc an thần - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Shakhtar - Man Utd: Quyết chiến vì liều thuốc an thần - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Thể thao (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%C3%AA%CC%89-thao)
+---- Diễn đàn: Bóng đá (https://uhm.vn/forum/Forum-B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1)
+---- Chủ đề: Shakhtar - Man Utd: Quyết chiến vì liều thuốc an thần (/Thread-Shakhtar-Man-Utd-Quy%E1%BA%BFt-chi%E1%BA%BFn-v%C3%AC-li%E1%BB%81u-thu%E1%BB%91c-an-th%E1%BA%A7n)



Shakhtar - Man Utd: Quyết chiến vì liều thuốc an thần - davitrans - 10-02-2013

Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League hôm nay là cơ hội để cả chủ lẫn khách tạm quên đi nỗi ám ảnh từ khởi đầu tồi tệ ở mặt trận quốc nội.
Champions League mở màn như mơ với cả hai đại gia Anh và Ukraine. Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd dễ dàng làm gỏi Leverkusen 4-2 trong trận cầu mà Rooney chói sáng với một cú đúp. Cũng thắng với cách biệt hai bàn và có một cầu thủ lập cú đúp - Alex Texeira, nhưng Shakhtar thậm chí còn vui hơn khi chiến thắng 2-0 của họ diễn ra trên sân Sociedad.
[Image: Van-Persie-4516-1380667374.jpg]
Một chiến thắng nữa trong cuộc đối đầu trực tiếp hôm nay sẽ đưa hoặc Man Utd, hoặc Shakhtar lên ngôi đầu bảng A và tiến gần hơn tới mục tiêu đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, xét tới những gì hai đội đang thể hiện tại giải quốc nội, trận đấu ở Donbass Arena hôm nay có lẽ sẽ giàu ý nghĩa hơn ở khía cạnh đội thắng sẽ tìm được một liều thuốc an thần, xua đi phần nào bóng ma khủng hoảng đang bao trùm lấy họ.
[Image: Douglas-6501-1380667374.jpg]
Qua sáu vòng đầu Ngoại hạng Anh, Man Utd như không còn chút hình bóng nào của đạo quân mới vô địch mùa trước. Họ chỉ kiếm được bảy điểm trong 18 điểm tối đa - khởi đầu tệ nhất của đội ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh tính từ mùa giải 1989-1990, và đã trôi khỏi top 10 sau khi thất thủ 1-2 dưới tay West Brom cuối tuần qua.

Shakhtar có khá hơn chút khi vẫn xếp thứ ba ở giải vô địch Ukraine - sân chơi mà họ vô địch suốt bốn mùa liên tiếp vừa qua. Nhưng ổn định là khái niệm xa xỉ với đội quân dưới trướng HLV Mircea Lucescu, khi họ chỉ thắng được một trong năm trận gần nhất tại sân chơi này và đánh rơi tới 10 điểm trong 11 vòng đầu, chỉ kém một điểm so với toàn điểm số mà họ đánh rơi khi vô địch mùa trước.

Ở vòng đấu cuối tuần qua, dù ngược dòng thành công để giật lại một điểm, Shakhtar vẫn gây thất vọng lớn với cách mà họ để Metalurg Donetsk - một đối thủ dưới cơ - dẫn 2-0.
[Image: Line-ups-2775-1380667374.jpg]
Thành tích bết bát đó ở giải quốc nội, trái với cách ra mắt ở Champions League, có thể tiếp thêm động lực cho cả Shakhtar lẫn Man Utd trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên, so với Man Utd, đội bóng Ukraine đang có nhiều hơn những thuận lợi cơ bản.

Ngoài yếu tố sân nhà, Shakhtar còn có thể vững tin khi nhìn lại kết quả những lần đón tiếp các đối thủ Anh ở Champions League gần nhất. Cụ thể, họ thắng Arsenal ở các mùa 2001-2002 và 2010-2011, trước khi hạ Chelsea 2-1 ở vòng bảng mùa trước - kết quả quan trọng khiến nhà ĐKVĐ thời điểm ấy phải ê chề rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

Man Utd trong khi đó mới chỉ một lần ca khúc khải hoàn trở về từ Ukraine với chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Dynamo Kiev ở vòng bảng mùa 2007-2008 mà họ lên ngôi vô địch.

Để đạt mục tiêu giành trọn ba điểm, ngoài việc chờ đợi Van Persie sớm lấy lại cảm giác bóng và sự nhạy cảm trước khung thành, hy vọng Rooney vẫn giữ đà phong độ ổn định như mạch trận gần đây, Man Utd có lẽ cần một sự lột xác trong khâu phòng ngự.

Sự trở lại của tiền vệ đánh chặn Fellaini, hậu vệ trái Evra và trung vệ Vidic - bộ ba trụ cột ngồi dự bị khi Man Utd thua West Brom cuối tuần qua - có thể vẫn chưa giúp HLV Moyes giải quyết rốt ráo vấn đề. Ở trận derby Manchester trước đó một tuần, dù có lực lượng mạnh nhất, Man Utd vẫn dễ dàng bị Man City chọc thủng lưới tới bốn lần.

Shakhtar, trong khi đó, có nhiều nét tương đồng với Man City về cách triển khai tấn công. Hàng công của họ giống một đội bóng Brazil với những Bernard, Ferd, Teixeira, Costa, Taison, Adriano không quá mạnh về thể lực, khả năng tỳ đè, nhưng bù lại, giàu kỹ thuật, tốc độ và chơi rất ăn ý.

Ở giữa sân, sau khi bị Man City rút ruột Fernandinho, Shakhtar ngay lập tức tìm thấy sự thay thế xứng đáng với Fernando, tiền vệ phòng ngự 21 tuổi đến từ Gremio chơi hay không kém đàn anh đồng hương Brazil. Với Hubschman, đội vô địch Urkaine cũng sở hữu một phương án công thủ toàn diện kiểu Yaya Toure, dù ở mức độ hiệu quả có thể không bằng.

Trước đối thủ như thế cộng thêm bất lợi về thời tiết giá lạnh và sự mệt mỏi từ chuyến bay dài sang Ukraine, nếu tiếp tục phòng ngự bất cẩn như hai trận Ngoại hạng Anh vừa qua, Man Utd rất có thể sẽ trở thành CLB Anh thứ tư gục ngã trên sân Shakhtar.


Shakhtar - Man Utd: Quyết chiến vì liều thuốc an thần - Em là gì - 10-02-2013

Đội hình của ManU bây giờ không quá yếu nhưng thiếu sáng tạo @@