Trốn án 16 năm không thoát “lưới trời” - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Trốn án 16 năm không thoát “lưới trời” - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Trốn án 16 năm không thoát “lưới trời” (/Thread-Tr%E1%BB%91n-%C3%A1n-16-n%C4%83m-kh%C3%B4ng-tho%C3%A1t-%E2%80%9Cl%C6%B0%E1%BB%9Bi-tr%E1%BB%9Di%E2%80%9D)



Trốn án 16 năm không thoát “lưới trời” - prince.new01 - 04-29-2011

Trốn án 16 năm không thoát “lưới trời”

.[Image: subscribed.gif]Chém người vì không được mời đi ăn đám cưới
.[Image: subscribed.gif]Hà Nội cắt dịch vụ 485 đại lý internet
.[Image: subscribed.gif]Kinh hoàng cha xẻ xác con làm 7 phần
.[Image: subscribed.gif]Xoá bỏ tụ điểm mại dâm phức tạp nhất Hà Nội
.[Image: subscribed.gif]Cô gái thoát chết sau 33 tiếng bị người yêu đẩy xuống giếng
.[Image: subscribed.gif]Nhốt vợ trong hầm rượu tối suốt 16 năm

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam vì hạ sát một thanh niên cùng xã trong buổi chiếu phim công cộng cách đây 16 năm. Suốt thời gian lẩn trốn sau khi gây án, bị cáo đã thay tên, đổi họ, lấy vợ, sinh con nhưng vẫn không thoát khỏi “lưới trời”. Chiều 28/4, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xử Đào Văn Sỹ (37 tuổi, ở huyện Phú Xuyên) về tội giết người. Bị cáo gây án khi mới 20 tuổi, đã trốn truy nã suốt 16 năm qua.
Theo truy tố, tối 21/8/1994, tại hợp tác xã Phú Túc, Phú Xuyên (Hà Tây cũ) có buổi chiếu cải lương. Người nhà Sỹ được phân công thu vé. Anh Nguyễn Văn Mạnh (khi đó 20 tuổi) và một số người bạn đến xem nhưng không có vé. Sau một hồi cãi nhau, Sỹ đã rút dao nhọn đâm anh Mạnh, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

[Image: 2_7_1304000821_27_tron%20truy%20na%2016%20nam.jpg]
Bị cáo trả giá vì tội lỗi gây ra 16 năm trước.
Gây án xong, thủ phạm bỏ trốn khỏi địa phương ngay trong đêm tối. Sỹ bắt xe khách vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đổi tên thành Dũng. Cùng thời gian đó, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã Sỹ trên toàn quốc. Đến ngày 21/5/2010, Sỹ bị bắt giữ khi đang liên hoan ở nhà bạn tại Quảng Ngãi.
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Có mặt tại tòa, dù vụ án đã xảy ra 17 năm trước nhưng người nhà nạn nhân chưa nguôi nỗi đau mất con. Vợ anh Mạnh mang theo di ảnh của chồng tới phòng xử. Từ ngày chồng mất, chị một mình nuôi con nay đã 17 tuổi. Người phụ nữ này trình bày đã phải chống chọi với nhiều vất vả, khó khăn khi chỗ dựa duy nhất là anh Mạnh không còn. Vợ chồng mới cưới nhau chưa được bao lâu, chị đã trở thành góa chồng, con không có bố.
Trong lúc chị đang quằn quại với nỗi đau mất chồng, Sỹ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sỹ sống bằng nhiều nghề khác nhau từ cạo mủ cao su, bốc vác thuê trong 5 năm ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, Sỹ lên TP HCM, lấy vợ, sinh con và sống bằng nghề cắt tóc. Công việc suôn sẻ, khách hàng đến quán của Sỹ đông đúc.
Sỹ không ngờ gặp phải người làng vào làm ăn ở quận Tân Bình. Anh ta giật mình khi thấy người này gọi tên thật của mình. Sau buổi đó, Sỹ bỏ sang quận khác thuê nhà ở. Hàng ngày, vợ đi bán hàng thuê, còn Sỹ làm phụ hồ. Sợ bị phát hiện, Sỹ đưa vợ con về Quảng Ngãi, quê vợ, để lập nghiệp với nghề thợ xây.
Phiên xử diễn ra nhanh chóng. Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Đào Văn Sỹ 20 năm tù về tội giết người.